Em Lương Hữu Hoàng Anh (SN 2000, ở đội 4, thôn Liên Hà, xã Hoằng Thanh, huyện Hoằng Hoá, tỉnh Thanh Hoá) là nhân vật trong bài viết: “Nỗi thống khổ của gia đình có con gái tâm thần, con trai tai nạn nguy kịch”.

{keywords}
Hiện tại sức khỏe em Hoàng Anh đang co tiến triển rất khả quan, đã cai máy thở và nhận biết được người thân

Gia cảnh Hoàng Anh vô cùng éo le, chị gái em bị tâm thần bẩm sinh, mất trí nhớ, mù cả 2 mắt. Mọi sinh hoạt đều phụ thuộc vào cha mẹ. Cuộc sống khó khăn bộn bề, để đỡ đần bố mẹ, Hoàng Anh phải nghỉ học sớm đi làm kiếm tiền. Mới đây, em vừa đi học cắt tóc, nào ngờ chưa kịp thành nghề đã gặp tai nạn.

Tại bệnh viện, qua chụp chiếu, bác sĩ kết luận Hoàng Anh bị dập não, gãy hết hàm răng trước, dập 1 gò xương ổ mắt trái, mong manh sự sống.

Chi phí điều trị cho Hoàng Anh mỗi ngày ở bệnh viện rất tốn kém. Để cứu tính mạng con trai, chú Lường Hữu Huấn (bố em) phải đi vay mượn khắp nơi. Nhưng số tiền vay được như muối bỏ bể vì tình trạng của Hoàng Anh còn phải điều trị lâu dài.

{keywords}
Số tiền 25.687.890 đồng, tấm lòng của bạn đọc ủng hộ qua tài khoản báo đã được chuyển về tận tay gia đình

Trong lúc gia đình rơi vào cảnh khốn đốn nhất thì bạn đọc báo VietNamNet đã kịp thời giúp đỡ. Trao đổi với chú Lường Hữu Huấn qua điện thoại được biết, hiện sức khỏe của Hoàng Anh đã được cải thiện rất nhiều, em đã cai máy thở và nhận biết được người thân. Tuy nhiên, em vẫn cần theo dõi, điều trị thêm.

Qua điện thoại, chú Huấn gửi lời cảm ơn đến các nhà hảo tâm, cảm ơn Báo VietNamNet đã động viên gia đình trong lúc hoạn nạn.

Phạm Bắc

Bị suy thận, nam thanh niên đau khổ vì chưa kịp phụng dưỡng cha mẹ

Bị suy thận, nam thanh niên đau khổ vì chưa kịp phụng dưỡng cha mẹ

Suốt những quãng thời gian đi học Đại học, em Minh cũng chỉ mong muốn một ngày ra trường thành đạt đi làm kiếm tiền gửi về nuôi bố mẹ nhưng căn bệnh suy thận bỗng nhiên ập đến đang cướp đi hoài bão giản dị ấy của em.