Chị Phạm Mai Hiền Xuân là giảng viên âm nhạc của Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Trong một lần đi thiện nguyện tại tỉnh Hà Tĩnh, chị đã thốt lên: "Ước gì mình có thật nhiều tiền để giúp đỡ người nghèo".

Tham gia CLB Nhân ái, chị Hiền Xuân có nhiều hoạt động tích cực trong công tác tình nguyện. Đợt bão số 9 năm 2020 gây ra thiệt hại khủng khiếp cho đồng bào miền Trung, chị đã đồng hành cùng CLB của mình, đến từng hộ gia đình đang oằn mình chống chọi với lũ lụt để giúp đỡ họ.

{keywords}
Trao tiền học bổng cho học sinh

Chị vào Thạch Khê, một vùng quá nghèo, không thể làm nông nghiệp do thiếu nước canh tác. Chứng kiến một gia đình chỉ có hai cha con thiểu năng trí tuệ, người mẹ đã bỏ đi, chị không cầm được nước mắt.

"Nhà họ chỉ có 1 cái giường, 1 cái quạt, 2 cái bát. Người bố thì cụt chân. Một hoàn cảnh khác có mẹ đơn thân nuôi 2 cô con gái, một cô bị mù. Họ không có nhà, phải ở nhờ kho của xã", chị xót xa nhớ lại. Những phần quà chưa nhiều về vật chất nhưng lại đầm ấm nghĩa tình của các chị đã giúp họ phần nào được an ủi, động viên tinh thần. Chị bảo, có đi mới thấy đồng bào ta còn nghèo quá, gặp thiên tai lại khổ chồng thêm khổ.

{keywords}
Trao tặng sách cho thư viện

Là người giáo viên, chị Hiền Xuân hiểu các em học sinh nghèo thiếu gì, cần gì, nhất là những lúc mưa bão lụt lội. Một cuốn sách, cây bút hay phương tiện đi lại,.. đều vô cùng cần thiết. Trong chuyến đi ấy, các chị đã trao tặng những phần quà thật ý nghĩa: 2 chiếc xe đạp cho 2 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, 600 cuốn sách cho thư viện và 15 phần quà. Câu lạc bộ của chị còn trao 20 suất học bổng cho học sinh. Riêng chị Hiền Xuân đã trao 10 phần quà từ chính tiền của cá nhân mình. Chị luôn tâm niệm "cho đi là còn mãi".

Ca khúc "Đợi anh về" do chính chị Hiền Xuân sáng tác được trân trọng dành tặng đến những đồng bào, những cán bộ chiến sỹ đã không ngại khó khăn vất vả, chịu nhiều mất mát trong đợt mưa bão vừa qua, đã khiến người nghe không khỏi xúc động nghẹn ngào.

Chị cũng có nhiều chuyến thiện nguyện trao tặng quần áo, sách vở lên tận vùng cao phía Bắc. Trong những lấn đi đó, chị thấy mình giàu thêm cảm xúc, sáng tác ra bài thơ "Nồng nàn Lai Châu", sau được phổ nhạc.

Chăm lo đào tạo những nghệ sỹ tương lai cho quân đội, cho nhân dân, tham gia vào công tác thiện nguyện, đó chính là niềm vui nhưng cũng là trách nhiệm của người giảng viên âm nhạc.

Ngoài việc giảng dạy ở trường, chị Hiền Xuân còn tham gia vào những chuyến đi biểu diễn, những buổi ghi hình ở Đài Truyền hình. Chuyến đi Tuyên Quang ghi hình cho Đài Truyền hình Quốc phòng vừa qua để lại cho chị nhiều ấn tượng. Một chương trình về vùng cao, về biên cương, nơi các chiến sỹ đang gồng mình cùng cả nước chống dịch sẽ có ý nghĩa lớn lao, góp phần động viên các anh làm tốt nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.Trong các ca khúc mà chị hát, có ca khúc chị sáng tác về mùa xuân biên cương.

{keywords}
 

 

Năm 2020 cũng là năm thành công khi chị Hiền Xuân ra mắt bộ đĩa DVD-CD "Tình mẹ". Chị mong muốn gửi lời cảm ơn đến những người đã luôn ở bên, ủng hộ suốt chặng đường dài ca hát của mình. Làm thiện nguyện, truyền đạt kiến thức âm nhạc cho lớp trẻ là niềm vui, là sự tri ân cuộc đời của Phạm Mai Hiền Xuân.

Nguyễn Đăng Tấn

Em Triệu Thị Nguyên tiếp tục nhận được hơn 65 triệu đồng

Em Triệu Thị Nguyên tiếp tục nhận được hơn 65 triệu đồng

Cô bé đáng thương bị mẹ bỏ rơi từ lúc lọt lòng giờ đây đã nhận được rất nhiều tình cảm từ những người xa lạ.