Cầm tờ kết quả xét nghiệm của con trên tay, hai vợ chồng nghèo như muốn ngã quỵ, miệng nghẹn đắng không thốt lên lời. “Bác sĩ xem lại xem, chứ con tôi khỏe mạnh lắm mà…”

TIN KHÁC

Đó là hoàn cảnh vô cùng thương tâm của cháu Trần Thị Thúy Hiền (2 tuổi, thôn Long, xã Thanh Lĩnh, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An). Hiền là con gái út của vợ chồng anh Trần Văn Huệ 43 tuổi và chị Nguyễn Thị Vân 40 tuổi. Hiện cháu đang mắc căn bệnh u nguyên bào thần kinh cần được giúp đỡ.

{keywords}
Căn bệnh khiến bé Hiền đau đớn quần quại

Mẹ bé, chị Nguyễn Thị Vân cho hay, khi mới chào đời, con gái chị vô cùng khỏe mạnh. Bé rất ngoan, ăn uống bình thường, không tỏ ra bất cứ dấu hiệu bệnh tật nào. Nhưng lên hai tuổi, cơ thể Hiền xuất hiện những hiện tượng lạ, thân hình ngày càng trở nên yếu ớt xanh xao, thường xuyên ốm sốt liên tục.

Hoảng hốt, gia đình đưa bé đến bệnh viện địa phương khám nhưng không phát hiện ra bệnh gì. Sau khi thấy con tiếp tục ốm sốt liên tục không có hiện tượng thuyên giảm, anh chị đành thu xếp nhà cửa rồi đưa con lên Bệnh viện nhi trung ương thăm khám. Tại đây, anh Huệ, chị Vân nhận được tin sét đánh, con gái mình bị u nguyên bào thần kinh.

Từ hôm Hiền phát hiện ra bệnh phải nằm viện, có những đêm bé quấy trắng đêm khiến anh chị phải thay nhau thức trông con. Thậm chí, có khi chẳng ai ngủ nổi, sáng hôm sau phải thay nhau chăm con để ngủ bù.

Nguồn thu nhập chính của gia đình là hai sào ruộng cằn cỗi và đồng lương ít ỏi của anh Huệ đi làm thợ xây. Sáu tháng qua khi con phải đi bệnh viện, có đợt nằm cả tháng trời, anh Huệ bỏ hết công việc cùng vợ vào viện chăm con, ruộng đồng dưới quê không người chăm sóc.

Nhập viện cho con, hai vợ chồng chạy vạy khắp nơi, trong nhà gia tài lớn nhất là con lợn nái và đàn lợn con mới đẻ cũng phải bán mới gom được số tiền ít ỏi. Khoản tiền đó cũng dần cạn kiệt, bởi dù bé Hiền có BHYT hỗ trợ nhưng những toa thuốc đắt đỏ ngoài danh mục bảo hiểm cộng thêm tiền ăn uống, đi lại hằng tháng. Gia đình nghèo đang khánh kiệt, rất cần các nhà hảo tâm ra tay giúp đỡ.

Phạm Văn Bắc

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Nguyễn Thị Vân (thôn Long, xã Thanh Lĩnh, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) SĐT: 0168.375.4432

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số (bé Trần Thị Thúy Hiền ở Nghệ An ) Mã số 2016.158

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436