Chị Mai Thị Nổi cùng con trai là bé Nguyễn Gia Bảo, nhân vật trong bài viết “Bán cả 3 con bò mà vẫn chưa đủ tiền chữa ung thư cho con” đã để lại nhiều ấn tượng đẹp cho chúng tôi. Bởi sự thật thà, chất phác, lẫn tấm lòng sẻ chia của chị với những người đồng cảnh ngộ.

Sau khi hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị được đăng tải trên Báo VietNamNet, ngoài số tiền bạn đọc gửi tới tài khoản của Báo, chị Nổi đều đặn nhắn tin thông báo cho chúng tôi về những mạnh thường quân trực tiếp tới bệnh viện ủng hộ gia đình. Sự vui mừng của người phụ nữ miền quê nghèo được thể hiện rõ.

{keywords}
Sự sẻ chia của người mẹ nghèo có con mắc ung thư não khiến chúng tôi vô cùng cảm động.

Ngay sau khi đại diện Báo VietNamNet trao số tiền mặt đợt 1 là 24.430.000 đồng do bạn đọc gửi tặng, hỗ trợ gia đình chữa bệnh cho bé Nguyễn Gia Bảo, chị Nổi thật thà nói: “Số tiền này đối với gia đình chúng tôi là cả gia tài. Bởi bán cả 3 con bò cũng chỉ được khoảng ngần ấy”.

Nhưng cũng ngay lập tức, chị rút lại 500 nghìn đồng, thông qua Báo VietNamNet gửi tới gia đình ông Nguyễn Bộ Trưng, một hoàn cảnh khó khăn khác cũng đã được đăng tải trên Báo. Chị Nổi chia sẻ: “Khi đọc thấy hoàn cảnh khó khăn của gia đình chú, tôi thấy rất đồng cảm. Bởi cùng là người miền Trung, mà gia đình chú còn khó khăn hơn chúng tôi, có tới 4 người mắc bệnh ung thư. Tôi muốn san sẻ với hoàn cảnh gia đình chú, vừa là để cảm ơn tấm lòng của bạn đọc đối với con, cũng là để tạo phúc cho Gia Bảo”.

Cái Tết cận kề, nhưng sức khỏe bé Gia Bảo đang khá yếu, con không thể ở trong phòng ngoại trú chật chội, ồn ào. Thương con, chị Nổi quyết định dùng một khoản nhỏ thuê phòng trọ gần bệnh viện Ung bướu để con được nghỉ ngơi đầy đủ hơn. Chị cho biết, tổng số tiền gần 40 triệu đồng do bạn đọc gửi tặng trực tiếp và thông qua Báo, chị sẽ dùng để chữa bệnh dần cho con trai, đồng thời, nếu có hoàn cảnh nào khó khăn quá, chị cũng sẽ gửi tặng một chút ít. Chị nhấn mạnh: “Tôi nghĩ rằng, mỗi người trong chúng ta, nhận được rồi thì phải biết cho đi”.

Khánh Hòa

“Bán cả 3 con bò mà vẫn chưa đủ tiền chữa ung thư cho con”

“Bán cả 3 con bò mà vẫn chưa đủ tiền chữa ung thư cho con”

 3 con bò là toàn bộ vốn liếng vợ chồng chị Mai Thị Nổi dành dụm được kể từ ngày cưới nhau. Thế nhưng, trong suốt 2 năm con trai út điều trị ung thư não, số tiền bán bò chẳng thấm tháp vào đâu.