- “Các anh hỏi bệnh nhân Nguyễn Hiếu Nghĩa phải không? Bệnh nhân này bi đát quá, bệnh tật nằm một chỗ, tiền bạc không có rất mong được các nhà hảo tâm giúp đỡ. Thậm chí bệnh nhân nằm đây đã lâu không có người thân chăm sóc. Hằng ngày các điều dưỡng trong khoa phải thay nhau chăm sóc. Chúng tôi cũng đã cố gắng hết sức, mong sao có sự chung tay của cộng đồng…”, chị điều dưỡng Khoa Ngoại chỉnh hình nói.

Ông Nguyễn Hiếu Nghĩa 69 tuổi ở Thủ Đức bị xẹp một đốt sống lưng gây liệt nửa người đang điều trị tại Bệnh viện Phục hồi chức năng – Điều trị bệnh nghề nghiệp (Q8).

{keywords}
Nếu có tiền chữa bệnh khả năng ông Nghĩa có thể phục hồi.

Cách đây 3 tháng, ông đang làm thì bỗng dưng hai chân bị tê buốt. Ông được nhập viện 115, trong khi làm thủ tục xét nghiệm chờ mổ thì hai chân không không thể đi lại được, sau đó ông được mổ giải áp tủy.

Từ Bệnh viện 115 ông Nghĩa được chuyển đến BV Phục hồi chức năng – Điều trị bệnh nghề nghiệp. Nửa người dưới bị liệt, ông Nghĩa không tự chủ vệ sinh nên công việc này lại đến tay các điều dưỡng trong khoa.

Theo ông Nghĩa kể, ông và vợ đã chia tay nhau cách đây 30 năm, ông sống một mình. Ông làm thợ tiện, thuê nhà để ở cũng không dư giả được bao nhiêu. Sau thời gian điều trị đến nay ông không còn bất cứ thứ gì. Bây giờ chỉ còn hai bàn tay trắng và căn bệnh hiểm nghèo không có tiền chữa.

{keywords}
Các điều dưỡng thay nhau chăm sóc ông Nghĩa.

Ông Nghĩa có hai người con một người con gái ở lấy chồng ở Quy Nhơn vì nghèo khó cũng không thể giúp gì được cho ông. Cậu con trai khuyết tật cũng có gia đình riêng, con nhỏ nên cuộc sống cũng vô cùng khó khăn.

Chia sẻ với chúng tôi ông Nghĩa rơm rớm nước mắt nói: “Cuộc đời tôi nghiệt ngã lắm. Bây giờ tôi rơi cảnh bệnh tật, đi không được tiền không có. Tôi còn sống được là nhờ bệnh viện, những người tốt chia sẻ, giúp đỡ. Đặc biệt là các cô điều dưỡng ở đây hằng ngày họ phải thay tã và giúp tôi nhiều thứ. Bây giờ tôi không biết làm thế nào bởi lực bất tòng tâm. Bác sĩ khuyên tôi có điều kiện thì sẽ chuyển viện khác tìm nguyên nhân căn bệnh và có thể có cơ hội chữa khỏi. Bây giờ tôi tay trắng chỉ biết năn nỉ bác sĩ cho ở lại chứ không có một đồng nào tôi đi đâu bây giờ. Đến nhập viện khác một đồng tiền tạm ứng không có tiền chụp XQuang… cũng không có thì ai dám nhận. Tôi cũng còn đang nợ bệnh viện mấy kỳ viện phí chưa có tiền trả”.

Theo bác sĩ Văn Tiến Lộc người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân Nguyễn Hiếu Nghĩa cho biết: Ông Nghĩa được nhập viện trong tình trạng liệt từ ngực trở xuống. Sau một thời gian điều trị vật lý trị liệu có tiền triển tốt. Nếu điều trị được nguyên nhân khả năng phục hồi là có. Tuy nhiên, việc điều trị triệt để chưa làm được, chúng tôi muốn gửi đi bệnh viện khác để tìm rõ nguyên nhân xẹp đốt xương sống nhưng bệnh nhân không có tiền xin ở lại. Thậm chí bệnh nhân không thể mua được bảo hiểm y tế vì hộ khẩu treo (nhà đã bán). Bệnh viện cũng xin nhà hảo tâm được vài triệu đồng nhưng cũng không thấm vào đâu.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1, Gửi trực tiếp: Ông Nguyễn Hiếu Nghĩa giường 2, Phòng 2 Khoa Ngoại chỉnh hình BV Phục hồi chức năng – Điều trị bệnh nghề nghiệp (313 đường Âu Dương Lân, P2, Q8, TP.HCM)

1. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.123 (ông Nguyễn Hiếu Nghĩa)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436