Sáng ngày 10/11, Báo VietNamNet cùng chính quyền địa phương đã đến thăm, trao số tiền 187.845.000 đồng đến gia đình chị Phạm Thị Chúc (xóm 13, xã Khánh Mậu, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình), nhân vật trong bài viết: “Cha tai nạn liệt giường, 5 con thơ nheo nhóc”.

{keywords}
Đại diện báo VietNamNet (trái) trao số tiền bạn đọc ủng hộ đã được làm thành sổ tiết kiệm gửi đến gia đình anh Luân, chị Chúc

Tháng 10/2019, trong lúc làm phụ hồ, anh Luân (chồng chị Chúc) không may trượt chân ngã giàn giáo, đập đầu xuống đất. Mặc dù được đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng do chấn thương quá nặng, di chứng để lại khiến anh bị liệt toàn thân, phải nằm một chỗ.

Hơn 1 năm nay, anh Luân chỉ sống quẩn quanh trong nhà, mọi sinh hoạt cá nhân đều phải nhờ vợ và người mẹ già yếu.

Nằm một chỗ quá lâu, cơ thể anh dần xuất hiện những vết lở loét. Thương chồng, chị Chúc đã tìm đủ mọi cách chữa trị nhưng tình trạng của anh Luân vẫn chưa khá lên.

Chồng nằm liệt giường, nợ nần ngày càng nhiều, mọi chi phí sinh hoạt, tiền học của các con, tiền thuốc cho chồng đè nặng nên vai chị Chúc.

{keywords}

Mẹ chị Chúc, bà Vũ Thị Yên năm nay đã 70 tuổi bế trên tay đứa con nhỏ của gia đình

 

{keywords}

Đại diện báo VietNamNet đến thăm hỏi, động viên và trao tiền của bạn đọc báo đến tận tay gia đình

Sau khi hoàn cảnh của gia đình anh chị được đăng tải trên báo VietNamNet, nhiều bạn đọc đã bày tỏ sự đồng cảm, động viên, giúp đỡ cả về vật chất lẫn tinh thần. Ngoài số tiền 187.845.000 đồng ủng hộ qua tài khoản báo, chị Chúc còn nhận được gần 20 triệu đồng của các nhà hảo tâm gửi về trực tiếp cho gia đình.

Cầm số tiền lớn trên tay, chị rưng rưng nước mắt gửi lời cảm ơn mọi người đã quan tâm. "Cả đời tôi sẽ không quên ơn những người đã giúp đỡ mình, có khoản tiền này, tôi sẽ tiếp tục thuốc men cho chồng và cho các cháu đi học đàng hoàng", chị nói. 

Chị Chúc cũng khoe, sắp tới, cô con gái lớn của anh chị, cháu Đinh Hoàng Dung (học lớp 7) được chương trình "Vì bạn xứng đáng" tặng quà, nhờ nhiều năm liền đạt học sinh giỏi vượt khó.

Tại buổi gặp mặt, bà Lê Thị Hạnh, Thư ký tòa soạn báo VietNamNet cho biết, đã nhiều năm nay, thông qua chương trình chia sẻ và đồng hành với những hoàn cảnh khó khăn, các trường hợp cần giúp đỡ và những nhà hảo tâm đã kết nối được với nhau. Hàng nghìn trường hợp mắc bệnh hiểm nghèo được chữa khỏi, nhiều em bé có nguy cơ thất học được tiếp tục đến trường và nhiều gia đình nghèo khó đã có được ngôi nhà mơ ước.

Sự ủng hộ về cả tinh thần lẫn vật chất của độc giả VietNamNet đã giúp các hoàn cảnh khó khăn có nhiều cơ hội trong cuộc sống. Báo VietNamNet mong gia đình chị Chúc kiên trì và xác định tâm lý vững vàng để vượt qua những thách thức trong cuộc sống.

Thay mặt chính quyền địa phương, ông Lê Hồng Ngọc, Phó chủ tịch UBND xã Khánh Mậu chia sẻ: “Địa phương vô cùng xúc động trước tấm lòng hảo tâm của bạn đọc báo VietNamNet. Số tiền hơn 187 triệu đồng đối với gia đình chị Chúc là vô cùng lớn lao, không chỉ có giá trị vật chất mà còn là món quà tinh thần vô giá, giúp chị thêm điều kiện, động lực chữa bệnh cho chồng và chăm sóc các con nhỏ. Tôi thay mặt địa phương, gửi lời cảm ơn đến quý báo, bạn đọc trong và ngoài nước đã giúp đỡ gia đình chị Chúc”.

Phạm Bắc

Mẹ nghèo liệt tứ chi đau đáu tương lai của con

Mẹ nghèo liệt tứ chi đau đáu tương lai của con

Đằng đẵng 8 năm trời nuôi con trong cảnh góa chồng, con chưa kịp khôn lớn, chị Lý lại đổ bệnh nặng, liệt hết cả chân tay.