Liên hệ với chị Hồ Liễu Hương khi chị đang trong ca làm việc, cuộc nói chuyện của chúng tôi lần này khác hẳn. Tiếng cười giòn của chị như chứng minh điều đó.

Chị Hương từng phải sống lay lắt với căn bệnh suy tim giai đoạn cuối, giãn nở cơ tim. Tính mạng chị luôn bị đe dọa, trong nhà lúc nào cũng phải có bình oxy để trợ thở. 

Sống trong cảnh bất an, đầu lúc nào cũng phải căng lên vì lo đến tính mạng, nhưng khi được bác sĩ gọi đến tư vấn việc ghép tim để cứu mình, chị Hương vẫn không dám mơ tới bởi chị biết, nguồn tạng hiến không dễ kiếm, phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Hơn nữa, nếu có nguồn tạng thì chi phí ghép tim đối với hoàn cảnh của chị cũng là điều khó.

{keywords}
Sau ghép tim chị Hương đã có thể đi làm kiếm tiền.

Bao nhiêu năm nay, vợ chồng chị làm lụng không đủ ăn. Thương vợ, anh Dũng vẫn ngày ngày động viên vợ đừng nản lòng, cứ hy vọng biết đâu một ngày nào đó may mắn sẽ đến.

Ước nguyện đã thành khi một buổi sáng, gia đình chị nhận được tin vui từ phía bệnh viện: có nguồn tạng hiến phù hợp với chị. Nghe xong cả gia đình ai đều nấy mừng rơi nước mắt. 

Nhưng rồi chỉ ít phút sau, không khí cả nhà lại chùng xuống khi trong nhà gom góp được vỏn vẹn 3 triệu đồng. Biết là khó khăn lắm mới có một cơ hội tốt như thế, anh Dũng vẫn quyết định đưa vợ vào bệnh viện. Xoay xở mãi họ cũng chỉ kiếm được 15 triệu đồng đóng tạm ứng viện phí. 

Nhờ sự hỗ trợ của bệnh viện cùng các nhà hảo tâm, ca phẫu thuật ghép tim cho chị Hương thành công. Sau 8 tháng điều trị, ngày hôm nay sức khỏe của chị đang dần tốt lên.

{keywords}
Hình ảnh chị Hương hiện tại

Từ một người thở không nổi, luôn trong tình trạng cấp cứu, giờ đây chị Hương đã khỏe mạnh, có thể tự lao động kiếm tiền nuôi sống bản thân mình và có tiền đi tái khám. 

Giọng nói khỏe khoắn xen lẫn tiếng cười làm câu chuyện ngày cuối năm giữa chúng tôi thêm phần vui vẻ. Chị hồ hởi khoe: “Hôm nay tôi khỏe hơn trước nhiều rồi. So với lúc trước khi bị bệnh cũng đã phục hồi được tới 7 phần. Tôi vẫn tái khám và uống thuốc chống thải ghép đều, bác sĩ cũng nói tiến triển tốt".

Niềm vui khi đi làm, kiếm được thu nhập cũng tiếp thêm sức mạnh cho chị. Với cả gia đình, Tết này vui không phải vì có tiền mà là có sức khỏe. 

Đức Toàn

Được ghép tim, người phụ nữ nghèo bất lực lo số nợ 200 triệu đồng

Được ghép tim, người phụ nữ nghèo bất lực lo số nợ 200 triệu đồng

Dù trước mắt còn nhiều khó khăn với khoản chi phí điều trị khổng lồ, chị Hương vẫn cảm thấy may mắn vì biết được mình còn sống. Ca phẫu thuật cứu mạng giống như một giấc mơ mà đến bây giờ chị vẫn không tin đó là sự thật.