Chị Lên và bé Minh ghé thăm tổ trợ giúp bệnh nhân nghèo, Phòng CTXH Bệnh viện Nhi đồng 2 trong đợt tái khám.

 

Thổ Văn Minh là cậu bé người Chăm, không may mắc bệnh suy thận mãn giai đoạn cuối. Dù có nguồn thận hiến tặng của cha bé là anh Thổ Minh Thân, thế nhưng khoản chi phí không lồ khiến gia đình nghèo điêu đứng.

May mắn sau khi Báo VietNamNet viết bài “Cậu bé đáng thương cần gấp 200 triệu đồng ghép thận” nhằm kêu gọi bạn đọc hảo tâm chia sẻ, giúp đỡ, bé Minh đã được trợ duyên số tiền hơn 600 triệu đồng. Tháng 3 năm nay, ca ghép đã được tiến hành và thành công.

Tình cờ gặp lại 2 mẹ con chị Lên và bé Minh trong đợt đưa con đi tái khám, ai cũng vui mừng khôn xiết. Chị Lên cho hay, bác sĩ thông báo sức khỏe của con ổn định. Ở nhà con cũng ăn ngon miệng, kể từ lúc ghép thận đến nay gần tròn 3 tháng, con tăng được 4kg.

Niềm hạnh phúc hiển hiện trên đôi mắt rạng rỡ của người mẹ, cậu bé ngồi bên cạnh đôi khi cũng góp thêm đôi lời. Chúng tôi lặng lẽ nhìn niềm vui của họ mà trong lòng hân hoan. Quả thực, trong ca ghép của bé Minh, ngoài kỹ thuật tốt của bác sĩ, không thể không kể đến sự giúp đỡ của những quý nhà hảo tâm.

Chị Lên bùi ngùi: “Nhờ có số tiền các nhà hảo tâm ủng hộ, sau khi chi trả viện phí, gia đình còn được nhận về, đủ để chăm sóc và đưa con đi tái khám. Vì mỗi lần vào viện, gia đình phải thuê xe riêng để đảm bảo an toàn cho con, suốt 3 tháng, số tiền phải chi phí rất nhiều. Lúc nào gia đình tôi cũng nhớ ơn sự giúp của những tấm lòng cao cả ấy!”.

Chị cũng cho biết thêm, sau khi hiến cho con trai 1 trái thận, sức khỏe của anh Thân cũng đã phục hồi. Hiện tại, anh Thân ở nhà đi cắt cỏ nuôi 2 con bò, đợi thêm một thời gian, cơ thể quen với sự thay đổi, anh sẽ đi kiếm việc làm.

Ca ghép thận giống như một phép màu giúp cậu bé bệnh tật yếu ớt có được cuộc sống mới. Chị Lên dự định sẽ chăm sóc con thêm một thời gian, đợi sức khỏe bé ổn định hơn và dịch Covid-19 được đẩy lùi, con trai chị cũng sẽ được đi học như những đứa trẻ bình thường khác.

Khánh Hòa

Nỗi lo sợ của người mẹ nửa thập kỷ cõng con đi chạy thận

Nỗi lo sợ của người mẹ nửa thập kỷ cõng con đi chạy thận

Trần Lê Phương Vy, con gái của chị Mai vừa tròn 18 tuổi, đã đủ tuổi trưởng thành. Thế nhưng, mỗi lần đi chạy thận, chị Mai vẫn phải cõng con từ trên xe xuống tận giường bệnh.