Có chiều dài đường biên giới trên đất liền khoảng 180km, với số lượng 84 chốt cố định, Quảng Trị là địa phương có số chốt cố định nhiều nhất cả nước. Tại đây, 405 cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ liên tục 24/24 giờ, đã bắt, xử lý gần 140 người vượt biên trái phép, đảm bảo giữ yên trật tự khu vực biên giới, góp phần không nhỏ trong công tác phòng, chống dịch.

{keywords}
Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị kiểm tra tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch của xã Tân Thành, huyện Hướng Hóa. Ảnh: Vĩnh Phan

Không những vậy, khi dịch tái bùng phát từ TP Đà Nẵng, không truy tìm được dấu vết F0, ngoài 84 chốt cố định, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh đã thành lập thêm nhiều chốt dã chiến để tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, không để lọt các đối tượng vượt biên giới trái phép. 

Tuy nhiên, chỉ sau 5 tháng làm nhiệm vụ, các chốt nhà tạm, bạt che đã bị cũ, hỏng trầm trọng, dột nát trong khi mùa mưa bão đã cận kề. Trong những lần đi khảo sát thực tế tại các chốt, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Trị đã chứng kiến cảnh sinh hoạt thiếu thốn, khổ sở của các cán bộ, chiến sĩ. Các vật dụng sinh hoạt, trang thiết bị y tế và nhu yếu phẩm hằng ngày cũng thiếu thốn, nhất là thiếu nước sinh hoạt.

{keywords}

{keywords}

Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Trị hết sức nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch bệnh

Để công tác phòng, chống dịch COVID-19 đảm bảo ngay từ đầu chiến tuyến, nhiệm vụ canh gác, ngăn chặn xuất, nhập cảnh trái phép cần được làm tốt hơn nữa, Báo VietNamNet kết hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Trị kêu gọi các cơ quan Bộ, Ngành, các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, các nhóm từ thiện, nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ để có kinh phí xây dựng nhà bán kiên cố cho các cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ tại chốt biên giới.

Tổng số lượng 20-30 nhà chốt bán kiên cố, mỗi nhà có thể phục vụ 4-5 cán bộ, chiến sĩ, bao gồm 1 đơn nguyên nhà 25m², 1 bếp + nhà vệ sinh 5m². Dự kiến chi phí mỗi căn nhà bán kiên cố là 30 triệu đồng.

Ban Bạn đọc 

HÌNH THỨC ỦNG HỘ:

CHUYỂN KHOẢN VỚI NỘI DUNG

Ủng hộ MS 2020.QuangTri01

-        Tại Việt Nam: Tài khoản Báo Vietnamnet – STK: 0011002643148 - Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam.

-        Từ nước ngoài: Bank account VIETNAMNET NEWSPAPER - The currency of bank account: 0011002643148 - BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM - SWIFT code: BFTVVNV X

CHUYỂN TIỀN TỪ NƯỚC NGOÀI

Ủng hộ MS 2020.QuangTri01

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

Swift code: ICBVVNVX126

Liên hệ Toà soạn báo VietNamNet theo địa chỉ:  

-        Hà Nội: điện thoại 0923 457 788 – địa chỉ: Tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

-       Tp.HCM: điện thoại 0962 237 788 – địa chỉ: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM.

Khoảnh khắc đặc biệt của các  chiến sĩ áo trắng ở vùng  dịch Quảng Nam

Khoảnh khắc đặc biệt của các chiến sĩ áo trắng ở vùng dịch Quảng Nam

Gấp gáp, hối hả là những từ diễn tả về chúng tôi trong những ngày này. Tất cả mọi công việc, mọi yêu cầu từ khu cách ly được giải quyết một cách nhanh nhất và chính xác nhất.