Nghiêm túc thực hiện Chỉ thị 16, thông điệp 5K và các quy định phòng chống dịch, PV GAS đặc biệt đề cao nhiệm vụ hỗ trợ người lao động (NLĐ) nâng cao sức khỏe, trang bị đầy đủ các thiết bị y tế để phòng chống dịch.

Đối với NLĐ đang làm việc tại PV GAS, chương trình hỗ trợ cung cấp khẩu trang, nước khử khuẩn, thuốc hỗ trợ phòng dịch vẫn được cấp phát định kỳ, đi kèm với yêu cầu thực hiện phòng dịch tại nơi làm việc cũng như tại gia đình, tham gia bảo vệ cộng đồng dân cư.

{keywords}
 

Theo PV GAS, cán bộ hưu trí là những người cao tuổi có sức đề kháng suy giảm, khả năng chống đỡ bệnh tật kém, dễ mắc bệnh và diễn biến bệnh thường nặng khi mắc phải. Vì vậy, việc hỗ trợ thuốc và vật tư phòng chống dịch cho các cán bộ hưu trí là việc làm khẩn cấp, thiết thực và mang tính nhân văn, thể hiện tinh thần “Uống nước nhớ nguồn” của PV GAS. Đặc biệt trong giai đoạn giãn cách xã hội, nhiều gia đình phải sống trong khu cách ly, phong tỏa không thể ra ngoài để thực hiện các nhu cầu cần thiết như mua thực phẩm, thuốc men… Với phương châm “Chung sức bảo vệ cuộc sống bình yên”, Công đoàn PV GAS đã trích nguồn kinh phí hoạt động, gửi tặng 181 cán bộ hưu trí của PV GAS và các công ty thành viên những món quà thiết yếu nhất vào lúc này.

{keywords}
 

Phần quà mang logo PV GAS bao gồm một số thuốc thông thường phòng chống dịch như nước súc miệng - nhỏ mũi, dung dịch khử khuẩn, khẩu trang y tế 4 lớp… và một số loại thuốc điều trị các triệu chứng viêm đường hô hấp cấp (sốt, ho, khó thở…) để dự phòng trong trường hợp các cụ và gia đình có người mắc bệnh cần được điều trị trước khi đến cơ sở y tế. Với tổng mức hỗ trợ là 100 triệu đồng, các cán bộ Công đoàn đã phối hợp cùng Ban An toàn - Sức khỏe - Môi trường, Văn phòng tổng công ty tìm nguồn cấp, tập hợp và chuyển những phần quà ân tình tới từng cán bộ hưu trí.

{keywords}
 

Ông Trần Xuân Thành, Chủ tịch Công đoàn PV GAS đã thay mặt Ban lãnh đạo tổng công ty, gọi điện trực tiếp hỏi thăm sức khỏe, gửi lời chúc vững vàng phòng chống dịch bệnh đến từng cán bộ hưu trí, những vị nguyên là lãnh đạo tổng công ty qua các thời kỳ. Các chuyến hàng được gửi tới các hộ gia đình, mang theo tình cảm quý trọng và sẻ chia. Căn cứ vào tình hình thực tế của từng khu vực, địa bàn, Công đoàn PV GAS đảm bảo quà tặng đến đúng địa chỉ, tuân thủ quy định 5K và kịp thời hỗ trợ công tác phòng dịch.

Phương Dung