Sáng ngày 8/1, PV báo VietNamNet đã trực tiếp tới Bệnh viện K3 Tân Triều, trao số tiền 4.705.000 đồng cho gia đình bé Nguyễn Thị Mỹ Duyên, nhân vật trong bài viết 5 lần phẫu thuật não, bé gái vẫn đối mặt với “cửa tử”.

Chị Nguyễn Thị Toản, mẹ bé Duyên lo lắng: “Cháu vừa mới tỉnh lại sau cuộc phẫu thuật, sức khỏe còn yếu, chưa ăn được gì và chưa nói được, liên tục co giật". Chưa nói hết câu, giọng chị đã nghẹn lại.

{keywords}
Vừa phẫu thuật thêm 3 lần, sức khỏe bé vô cùng yếu ớt

Theo đó, bé Mỹ Duyên mắc bệnh u não, tình trạng nguy hiểm. Cô bé mới 10 tuổi nhưng đã phẫu thuật 5 lần, di chuyển khắp các bệnh viện. Mỗi lần đưa con nhập viện, cha mẹ bé phải đi vay mượn khắp nơi, tài sản trong nhà có giá trị đều phải đem đi bán.

Tính đến hiện tại, bệnh tình của Duyên vẫn chưa khả quan hơn. Các bác sĩ đã chuyển bệnh án của bé sang nước ngoài để các chuyên gia hội chẩn, bởi con thuộc vào trường hợp hiếp gặp. Thêm một điều đáng lo nữa là gia đình bé Duyên rất nghèo, bố đánh bắt cá thuê, mẹ nghỉ ở nhà chăm con nên kinh phí chữa bệnh cũng là một trở ngại lớn.

Sau khi hoàn cảnh của bé được đăng tải trên báo VietNamNet, nhiều bạn đọc đã gọi điện, tìm đến trực tiếp bệnh viện bày tỏ sự quan tâm. Thông qua báo, nhiều bạn đọc đã ủng hộ số tiền 4.705.000 đồng mong hỗ trợ một phần chi phí.

{keywords}
Đại diện báo VietNamNet (bên trái) trao tiền bạn đọc ủng hộ tới mẹ của Duyên

Nhận được số tiền trên, chị Toản vô cùng xúc động. Chị gửi lời cảm ơn chân thành tới Báo cùng với các nhà hảo tâm ở mọi miền Tổ quốc đã chia sẻ, giúp bé Duyên có thêm điều kiện để chữa trị.

Báo VietNamNet tiếp tục kêu gọi sự quan tâm, giúp đỡ của bạn đọc đối với trường hợp bé Nguyễn Thị Mỹ Duyên. Mong sao bé có đủ điều kiện chữa khỏi bệnh, giữ lấy tính mạng, sớm trở về cuộc sống thường nhật bên gia đình.

Phạm Bắc

5 lần phẫu thuật não, bé gái vẫn đối mặt với “cửa tử”

5 lần phẫu thuật não, bé gái vẫn đối mặt với “cửa tử”

Khuôn mặt bầu bĩnh, xinh xắn, ít ai nghĩ cô bé 8 tuổi này đã có “kinh nghiệm” chiến đấu với căn bệnh u não suốt 5 năm ròng.