Tân Hóa được xem là “rốn lũ” không chỉ của huyện miền núi Minh Hóa mà cả tỉnh Quảng Bình. Trong đợt lũ tháng 9, đã có 630 ngôi nhà tại đây bị ngập nặng. Trước tình cảnh khó khăn của người dân nơi đây, chương trình từ thiện “Thương về miền Trung” được Oriflame tổ chức đã đến tận nơi động viên và thăm hỏi bà con.

{keywords}
Không có tài nguyên và chịu thiên tai liên miên nên cuộc sống người dân Tân Hóa rất khó khăn, kinh tế eo hẹp. Mưa lũ là nỗi ám ảnh của người dân nơi đây.

Màu áo tím quen thuộc ở các chương trình thiện nguyện đã có mặt tại rốn lũ, tiếp niềm hy vọng và động lực cho bà con vượt qua khó khăn, góp phần khắc phục hậu quả của thiên tai.

Theo đó, công ty Oriflame Việt Nam chi nhánh Đà Nẵng đã đến và trao trực tiếp người dân nơi đây số tiền quyên góp hơn 150 triệu đồng gồm tiền mặt và quà tặng.

{keywords}
Oriflame trao tặng hơn 150 triệu đồng cho người dân vùng lũ tại xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình.

“Tôi thật sự rất tự hào khi được nhận nhiệm vụ thực hiện chuyến đi đến xã Tân Hóa, rốn lũ của đợt bão vừa rồi ở miền Trung, để mang những suất quà chứa đựng tinh thần tương thân tương ái từ tập thể nhân viên và tư vấn viên Oriflame trao tận tay cho bà con gặp thiên tai. Hành trình hơn 400km không dài nhưng tương đối khó khăn vì đường đèo quanh co và chưa được tốt, thêm nữa là mưa kéo dài, nhưng rất bất ngờ là khi xe vừa tới UBND xã Tân Hóa thì mưa ngớt và tạnh liền sau đó. Vì vậy các anh em trong đoàn vẫn có cơ hội trao tận tay những phần quà yêu thương cho bà con, và được trực tiếp chứng kiến niềm vui trong từng ánh mắt, khuôn mặt của các cô các bác các anh các chị. Thật sự trong lòng thấy rất ấm áp và tràn đầy hạnh phúc” - anh Đinh Đình Phước, Quản lý kinh doanh chi nhánh Oriflame Đà Nẵng chia sẻ.

{keywords}
Các chương trình thiện nguyện tại Oriflame đều được tập thể nhân viên ủng hộ và hưởng ứng mạnh mẽ.

Là người con của Quảng Bình, chị Phan Thị Hồng Thắm - Tư vấn viên Oriflame tâm sự: “Là một người con của huyện Minh Hóa, không còn gì vui hơn là được tham gia cùng đoàn từ thiện của Oriflame đến giúp đỡ bà con gặp khó khăn tại quê hương của mình. Mang trên mình chiếc áo đồng phục của công ty để cùng phát hơn 240 phần quà cho các hộ gia đình tại năm thôn của xã Tân Hóa, mình cảm thấy rất hạnh phúc. Cảm ơn công ty đã cho mình cơ hội được làm một việc mang tính nhân ái và cao đẹp như thế này, và hy vọng sẽ tiếp tục được đồng hành cùng công ty trong các chương trình tiếp theo”.

{keywords}
 

“Dù đã đóng góp một phần vào khoản tiền quyên góp, nhưng được tham gia chuyến đi trao quà thực tế thế này thì Quyết thấy việc làm của mình có ý nghĩa hơn rất nhiều lần” - Anh Lê Quyết, tư vấn viên Oriflame chia sẻ.

“Thương về miền Trung” không chỉ làm ấm lòng người dân vùng lũ mà còn giúp lan tỏa mạnh mẽ tinh thần tương thân tương ái của toàn thể nhân viên Oriflame đến cộng đồng. Nụ cười và cánh tay vẫy chào thân thương của bà con xa dần sau lưng, nhìn qua ô kính xe, mà theo chị Thắm - khoảnh khắc đó chỉ thấy mắt nhòe đi vì như chị nói: Có gì vui hơn là được giúp đỡ quê hương của mình.

Ngọc Minh