Sáng 4/2, PV báo VietNamNet đã về thăm gia đình ông Nguyễn Hồng Ân (trú xóm 2, xã Hương Giang, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh), trao số tiền hơn 638 triệu đồng. Đây là tấm lòng của độc giả báo VietNamNet ủng hộ, chia sẻ với hoàn cảnh gia đình ông.

{keywords}
Báo VietNamNet phối hợp với chính quyền địa phương trao số tiền tới tay gia đình

Ông Ân là nhân vật trong bài viết: “Cha già tha thiết xin giúp con trai được lắp vỏ não", đăng tải trên báo VietNamNet ngày 15/1. Ông có 6 người con đều mất vì bạo bệnh. Con gái Nguyễn Thị Kiều (SN 1983) mất khi mới 1 ngày tuổi. Các con Nguyễn Văn Cần (14 tuổi mất), Nguyễn Thị Liêm (SN 1989, mất ở tuổi 13), Nguyễn Văn Chính (22 ngày tuổi mất do tắc mật bẩm sinh) đều để lại cho ông bà những nỗi đau đớn tận cùng.

Năm 2019, con gái Nguyễn Thị Thắm (SN 1997) phát hiện bệnh tiểu đường. Ông bà chạy vạy khắp nơi vay mượn tiền đưa con đi chữa bệnh, nợ nần chồng chất nhưng tình trạng không thuyên giảm. Em Thắm qua đời khi mới ở độ tuổi 22.

{keywords}
Vợ chồng ông Ân nghẹn ngào xúc động trước tình cảm của độc giả

 

{keywords}
Vợ của ông Ân xúc động đón nhận quà

Thắm mất chưa được 2 năm thì đến lượt em Nguyễn Thị Ngọc (SN 2003) bất ngờ đổ bệnh lupus ban đỏ. Một lần nữa, vợ chồng ông Ân lại đi gõ cửa từng nhà người quen, cạy cục vay số tiền hơn 100 triệu đồng đưa con đi chữa bệnh. Thế nhưng hết vào Nam ra Bắc, cách đây gần 1 tháng, khi những đồng tiền vay mượn cuối cùng cạn kiệt thì cũng là lúc em Ngọc trút hơi thở cuối cùng.

Tang thương nối tiếp tang thương khiến vợ chồng ông như ngã quỵ, kiệt quệ về tinh thần. Các con mắc bệnh, qua đời để lại cho ông một khoản nợ lớn. Hiện còn cậu con trai Nguyễn Văn Chuyên bị tai nạn chấn thương sọ não nhưng chưa có tiền lắp vỏ não.

{keywords}

Ông Ân ký nhận tiền của độc giả ủng hộ

Sau khi báo VietNamNet đứng ra làm cầu nối, kết nối hoàn cảnh của ông đến các nhà hảo tâm, nhiều bạn đọc gần xa, trong và ngoài nước đã chia sẻ, cảm thông với nỗi đau khổ tận cùng của gia đình.

Thông qua báo VietNamNet, các nhà hảo tâm đã gửi về ủng hộ ông Ân 638.227.776 đồng. Số tiền này được phóng viên phối hợp với chính quyền địa phương trao tới tay gia đình.

Đón nhận tấm lòng của độc giả, vợ chồng ông Ân òa khóc nức nở. Ông Ân xúc động cho biết: “Cả đời ông cũng không thể nghĩ tới món quà lớn lao như thế này. Ông thật sự biết ơn rất nhiều. Số tiền lớn này một đời lam lũ ông cũng không dám mơ tới. Nay được mọi người yêu thương ủng hộ, ông sẽ dành số tiền này trả nợ và chữa bệnh cho con trai.

Thông qua báo VietNamNet, cho ông gửi lời cảm ơn tới tất cả tấm lòng của mọi người đã giúp đỡ, yêu thương gia đình ông trong cơn hoạn nạn. Xin cảm ơn báo VietNamNet đã giúp đỡ, chia sẻ với gia cảnh ngặt nghèo của ông”.

Thiện Lương

Bệnh nhân nghèo ngồi giãn cách, háo hức chờ quà Tết

Bệnh nhân nghèo ngồi giãn cách, háo hức chờ quà Tết

Sáng 4/2, khoảng 200 bệnh nhân, thân nhân có mặt tại hội trường của Bệnh viện Chợ Rẫy để chờ nhận quà Tết 2021. Ai cũng tuân thủ đeo khẩu trang, ngồi cách nhau 1 ghế. Nhiều người trong số họ Tết nay không được về quê.