- Là trụ cột trong gia đình, một tay làm thuê làm mướn đủ thứ công việc để lo cho một gia đình 5 miệng ăn. Từ bao năm nay, trong nhà anh lúc nào cũng không có nổi vài triệu bạc. Cái đói cái nghèo đeo bám nhiều năm, vừa mới được thoát nghèo mấy tháng thì đứa con gái bị tai nạn. Trong câu chuyện với chúng tôi, người đàn ông ấy cố kìm nén nhưng giọt lệ vẫn rơi.

Đó là hoàn cảnh của em Phạm Thị Hồng Thắm (2012 ở ấp Tân Đông, xã Tân Thành, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh) bị té xe gây chấn thương vùng kín, tụy, lách đang rất cần được trợ giúp.

Theo người nhà kể, trong một lần em đi học thì bị té mặc dù bị đau nhưng sợ bị cha mẹ mắng nên em giấu không nói chỉ nằm trong nhà. Khi cha mẹ gặng hỏi em vẫn giấu nói là chỉ bị sơ sơ. Đến bữa ăn em cố ra để ăn nhưng ăn vào tới đâu ói hết ra đến đó, mặt mày tái xanh.

{keywords}
Anh Phạm Văn Đẹp là trụ cột của gia đình nhưng phải nghỉ làm thuê để chăm con trong bệnh viện.
Khi em nhập viện huyện nhận thấy tình trạng nặng các bác sĩ tiếp tục chuyển tuyến đến viện tỉnh. Nằm điều trị ở viện tỉnh được mấy ngày em lại tiếp tục được chuyển đến BV Nhi Đồng 2, TP.HCM trong tình trạng đau bụng dữ dội, ói liên tục và được các bác sĩ chẩn đoán chấn thương vùng kín, tụy, lách.

Dù em đã được nhập viện điều trị 14 ngày nhưng mới chỉ đóng được 4 triệu đồng tiền tạm ứng viện phí. Dù được điều dưỡng kêu đóng thêm tiền nhưng anh chưa biết kiếm đâu ra khoản tiền ấy.

Gia đình anh Phạm Văn Đẹp và chị Phạm Thị Thanh Thúy có 3 người con, người con lớn nhất bị thần kinh không biết làm gì nên gia đình gửi vào chùa. Đứa con thứ hai 16 tuổi cũng chưa làm ra tiền để giúp cha mẹ. Vợ anh Đẹp nay ốm mai đau, sức khỏe yếu nên cũng không thể đi làm thuê chỉ ở nhà làm việc vặt và cơm nước. Cuộc sống gia đình đều trông chờ vào khoản tiền làm thuê làm mướn của anh Đẹp. Một mình anh làm nuôi 5 miệng ăn nên vẫn thường xuyên bị thiếu hụt.

Gia đình anh vừa thoát nghèo được mấy tháng thì em Phạm Thị Hồng Thắm bị tai nạn phải nhập viện. Từ khi em nhập viện đến nay, anh Đẹp và chị Thúy phải ở bệnh viện chăm sóc con nên không còn nguồn thu nào khác. Tiền viện phí và tiền chi tiêu trong suốt thời gian em nằm viện cũng là tiền vay mượn.

“Chúng tôi giờ biết kiếm đâu ra 25 triệu nữa để chữa bệnh cho cháu. Nhìn hoàn cảnh nhà tôi dù lãi cao cũng không ai dám cho vay 10 triệu. Nhà có mình tôi đi làm ăn còn không đủ, giờ lại ở đây chăm con lấy đâu ra tiền. Khổ một cái là cháu lại không có bảo hiểm y tế. Năm trước còn hộ nghèo được cho bảo hiểm y tế, đợt vừa rồi ấp mới xét thoát nghèo, chúng tôi không nghĩ đến chuyện mua bảo hiểm cho con nên giờ bé không được hưởng. Từ hôm cháu nhập viện tới nay, phải vay mượn lung tung cả mỗi chỗ vài 3 triệu. Giờ thì hết biết vay mượn ở đâu nữa rồi anh ạ”, anh Đẹp vừa nói vừa quệt nước mắt.

Có lẽ đối với nhiều người, số tiền đó để chữa lành căn bệnh không phải là nhiều, nhưng với gia đình có hoàn cảnh như em thì thật khó. Hy vọng rằng sự chung tay chia sẻ của bạn đọc em sẽ mau chóng lành bệnh.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể đóng tiền tạm ứng viện phí cho em Phạm Thị Hồng Thắm (Khoa Ngoại tổng hợp) tại phòng tài chính kế toán hoặc Tổ trợ giúp bệnh nhân nghèo BV Nhi Đồng 2, TP.HCM hoặc chị Phạm Thị Thanh Thúy ấp Tân Đông, xã Tân Thành, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ em Phạm Thị Hồng Thắm con anh Phạm Văn Đẹp

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM ĐT: 08 38181436