Em Ngọc (tổ 3, khu Vạn Yên, phường Việt Hưng, TP Hạ Long, Quảng Ninh) là nhân vật trong bài viết 'Mẹ ung thư, em trai tâm thần, nữ sinh Học viện Ngoại giao nguy cơ bỏ học'.

Em Ngọc cho biết, sau khi bài viết đăng tải trên Báo VietNamNet, nhiều cơ quan đoàn thể đã đến nhà thăm, ủng hộ kinh phí chữa trị cho mẹ em là bà Lương Thị Vượng (SN 1972). Bản thân em cũng được hỗ trợ học phí, em trai được cấp thẻ bảo hiểm y tế. Đồng thời, số tiền gia đình em đi vay nợ từ khi bà Vượng đổ bệnh nay đã trả phần nào.

Tại Khoa Ung bướu, Bệnh viện Bãi Cháy Quảng Ninh, em Ngọc kể, khi thấy tình trạng của mẹ thuyên giảm, các bác sỹ cho về nhà để nghỉ ngơi. Tuy nhiên, 4 ngày trước, bà Vượng lại tát phát, đầu óc choáng váng và phải nhập viện điều trị.

"Hai ngày sau khi nhập viện, tình trạng bệnh tình mẹ em xấu đi, mẹ không nói được, chỉ ú ớ rồi dùng cử chỉ tay để giao tiếp", em Ngọc buồn bã nói.

{keywords}
Em Ngọc một mình chăm mẹ ung thư trên viện và em trai tâm thần ở nhà

Từ khi mẹ nhập viện trở lại, mọi việc ở nhà trông cậy vào bố của em là ông Bùi Đức Lợi (SN 1970) cũng đang bị u ở chân, đi lại khó khăn, sức lao động giảm sút rõ rệt.

"Tuy mẹ không nói được nhưng qua cử chỉ em hiểu rằng mẹ rất cảm ơn các mạnh thường quân qua cầu nối Báo VietNamNet và Hội chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ninh đã giúp đỡ hoàn cảnh gia đình em, số tiền được hỗ trợ em sẽ để lo chi phí chữa trị cho mẹ và em trai, việc chi tiêu hàng ngày cũng được cân đối hợp lý", em Ngọc bày tỏ.

Như VietNamNet đã đưa tin, em Bùi Thị Ngọc hiện đang là sinh viên năm 3 Khoa Tiếng Anh Học viện Ngoại Giao, có hoàn cảnh rất đáng thương.

Mẹ em, bà Lương Thị Vượng đang bị ung thư não giai đoạn 3, gần như mất hoàn toàn ý thức, không thể tự đi vệ sinh cá nhân, nhiều lúc bị liệt, chậm chạp. Trước đó, gia đình đã vay nợ hàng trăm triệu đồng để cho mẹ mổ não lần 1 vào tháng 9 và tháng 12/2020.

Hơn nữa, ở nhà Ngọc còn có em trai là Bùi Thiện Đức (SN 2005) bị tâm thần. Bệnh tình em trai ngày càng nặng, mất kiểm soát nhiều hơn, hay đi lang thang, khi bị kích động thì đánh người, đập phá đồ đạc trong nhà.

{keywords}
Những lúc Ngọc lên viện chăm mẹ, em trai bị xích lại để không đi lang thang và đập phá đồ đạc trong nhà

Những lúc lên viện chăm mẹ, em Ngọc phải tự xích chân em trai lại để em khỏi chạy lung tung, xót thương là vậy nhưng đành chịu, vì hiện tại Ngọc không biết bấu víu vào đâu.

Đang theo học tại Học viện Ngoại Giao, cuối tháng 3, em Ngọc viết đơn xin nghỉ học tạm thời để về nhà chăm sóc cho mẹ. Giấc mơ theo học của cô sinh viên có lẽ sẽ bị dang dở nếu như không có sự giúp đỡ của các mạnh thường quân.

Phạm Công

Cha nghèo đơn thân khẩn khoản xin giúp con gái được tiếp tục chạy thận

Cha nghèo đơn thân khẩn khoản xin giúp con gái được tiếp tục chạy thận

Đã 4 năm anh Tuấn phải nghỉ làm để chăm sóc con gái bệnh tật. Không tiền bạc, không người giúp đỡ, anh bất lực, xót xa cho số phận khốn khổ của con mình.