Mới đây, phóng viên Báo VietNamNet phối hợp với lãnh đạo huyện Hương Khê  (Hà Tĩnh) về xóm 3, xã Phú Phong, huyện Hương Khê trao số tiền gần 119 triệu đồng của độc giả gửi ủng hộ, tiếp sức cho em Nguyễn Thúy Hằng, nữ sinh nghèo, đạt số điểm cao trong kỳ thi tốt nghiệp năm nay.

Hằng là nhân vật trong bài viết: “Không có tiền đi học, nữ sinh đạt 28,75 điểm bật khóc nức nở” đăng tải trên Báo VietNamNet vào ngày 18/8.

{keywords}
Phóng viên Báo VietNamNet phối hợp với chính quyền địa phương trao gần 119 triệu đồng cho nữ sinh Hằng

Hằng có điểm khối C là 28,75 điểm (Văn 9,5; Lịch Sử: 9,25 và Địa Lý: 9,25 điểm. Cộng 0,75 điểm ưu tiên) và khối D 27,45 điểm (Anh 9,4 điểm; Toán 7,8 điểm và Văn 9,5 điểm. Cộng 0,75 điểm ưu tiên). Em trở thành thủ khoa khối C của Trường THPT Hương Khê trong kỳ thi tốt nghiệp. Mặc dù đạt điểm cao nhưng trước hoàn cảnh bố tai biến liệt giường, mẹ sức khoẻ yếu, Hằng bật khóc nức nở vì lo sợ không có tiền vào Đại học.

{keywords}
Trước đó, em Nguyễn Thúy Hằng bật khóc, lo sợ không thể đi học đại học

Lớn lên trong sự khó khăn, thiếu thốn đủ bề, bố mẹ ốm đau thường xuyên, hễ ai nhắc đến bố mẹ, Hằng lại xúc động. Cô học trò nhỏ nhắn chỉ nặng vỏn vẹn 40kg nhưng luôn nỗ lực vươn lên. Năm nào Hằng cũng đạt học sinh giỏi toàn diện, em còn đạt danh hiệu học sinh giỏi tỉnh môn Ngữ Văn.

{keywords}
Ông Ngô Xuân Ninh, Chủ tich huyện Hương Khê thăm hỏi, động viên bố mẹ nữ sinh Hằng

Sau khi Báo VietNamNet đăng tải hoàn cảnh của em, nhiều độc giả, nhà hảo tâm đã quan tâm, san sẻ với Hằng về tinh thần lẫn vật chất. Thông qua số tài khoản của Báo VietNamNet, độc giả đã gửi về ủng hộ Hằng số tiền gần 119 triệu đồng.

Ngoài ra, theo nữ sinh này, sau khi bài báo được đăng, nhiều mạnh thường quân đã liên lạc trực tiếp, ủng hộ nữ sinh này hơn 200 triệu đồng gửi về số tài khoản của gia đình.

“Đến nay, em đã đón nhận hơn 300 triệu đồng tiền của mạnh thường quân, độc giả ủng hộ. Em rất xúc động và không nghĩ rằng mình được nhiều người yêu thương, quan tâm như thế.

Qua đây, em xin cảm ơn Báo VietNamNet, các nhà hảo tâm, lãnh đạo địa phương đã quan tâm em trong suốt thời gian vừa qua. Em xin hứa sẽ cố gắng học tập tốt nếu đỗ đại học. Hiện em đã đẩy nguyện vọng 1 vào Trường Đại học Luật Hà Nội. Số tiền này đã đủ cho em theo học một quãng đường dài và bố em có thêm tiền để mua thuốc thang. Vì thế em xin ngừng nhận sự hỗ trợ của mọi người, để hoàn cảnh khó khăn khác nữa”, Hằng xúc động nói.

Ông Ngô Xuân Ninh, Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết: “Thay mặt lãnh đạo huyện, tôi trân trọng gửi đến Báo VietNamNet lời cảm ơn sâu sắc. Cảm ơn mọi người đã giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn ở địa bàn. Vừa qua, địa phương cũng đã trao tặng mỗi học sinh đạt 27 điểm trở lên, nhà khó khăn số tiền 5 triệu đồng. Nhưng để các em bước đường đường xa hơn trên giảng đường thì rất cần sự quan tâm của mạnh thường quân”.

Thiện Lương

Không có tiền đi học, nữ sinh đạt 28,75 điểm bật khóc nức nở

Không có tiền đi học, nữ sinh đạt 28,75 điểm bật khóc nức nở

Dù đạt 28,75 điểm khối C, 27,45 điểm khối D nhưng trước hoàn cảnh bố tai biến liệt giường, mẹ sức khoẻ yếu, Hằng bật khóc nức nở vì lo sợ không có tiền vào Đại học.