- Chúng tôi vui mừng khi biết được bé Vù Thái Sâng (4 tuổi) bị bỏng lửa 40% cơ thể nay đã khỏe trở lại, đang tiếp tục được điều trị di chứng sẹo.

Mới đây, chúng tôi đã gặp lại cậu bé Vù Thái Sâng, nhân vật trong bài viết "Bố mẹ bán cả xe máy cũng không đủ tiền cứu con bỏng lửa nguy kịch” trong lần bé được gia đình đưa xuống Hà Nội điều trị. Nụ cười của gia đình bé đã khiến mọi người cảm thấy ấm lòng, yên tâm hơn. Hiện bé Sâng đang điều trị di chứng sẹo ở Khoa thẩm mỹ, Viện bỏng Quốc gia Hà Nội.

{keywords}
Bé Sâng từng bị bỏng nặng đến 40% cơ thể

Như trước đó, ngày 9/4/2018, trong phút lơ đãng của bố mẹ, bé Sâng (trú tại thôn Nậm Than, xã Nậm Cang, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai) bị ngã vào đống lửa đang cháy, phải nhập viện cấp cứu với tình trạng bỏng nặng 40% cơ thể.

Sau gần 3 tháng giành giật sự sống, trải qua nhiều lần phẫu thuật tại Viện bỏng Quốc Gia, bé Sâng vượt qua cửa tử và trở lại cuộc sống bình thường. Có được như ngày hôm nay, không thể không nhắc đến sự tận tụy của các y bác sỹ thuộc Viện bỏng và các nhà hảo tâm ra tay giúp đỡ.

{keywords}
Hiện tại bé đã bình phục và khỏe mạnh

Khi hoàn cảnh của bé Sâng được đăng tải trên báo VietNamNet, nhiều bạn đọc đã ủng hộ bé qua quỹ báo số tiền 32.805.000 đồng, được chúng tôi chuyển đến tận tay gia đình.

Tâm sự với chúng tôi, anh Sái nói: "Con em được khỏe lại như ngày hôm nay là nhờ vào các bác sĩ ở bệnh viện và các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ gia đình. Cháu Sâng về nhà đã đi học lại bình thường. Lần này gia đình cho con ra bệnh viện để điều trị thẩm mỹ di chứng sẹo”.

Phạm Bắc