“Trái đắng” dành cho đám cưới chóng vánh

Ngồi trong phòng bệnh số 3, Khoa Nhi, bệnh viện K Tân Triều, Hà Nội, chị Phạm Thị Đậu (sinh năm 1984, trú tại khu 7, thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu, Nam Định) không thể ngờ cuộc đời mình lại rơi vào bước đường cùng sau đám cưới định mệnh đó. Năm 2004, một người phụ nữ cách nhà chị 5 km đến làng chị mai mối. 

{keywords}
Chồng mắc bệnh tâm thần, con trai u ng thư xương

Duyên số thế nào, chị được người phụ nữ đó hỏi cưới chị cho con trai bà. Thấy bà cụ cũng là người tử tế, con trai bà trông cũng hiền lành, bố mẹ chị Đậu rất có cảm tình nên họ nhận lời. Tuy nhiên, phía nhà trai hối thúc chuyện cưới hỏi rất nhanh.

Lúc đó, gia đình chị Đậu chỉ nghĩ đơn giản phía nhà trai mến cái tính cách chị mới giục giã chuyện cưới xin đến vậy. Như vậy, từ lúc tìm hiểu cho đến đám cưới chỉ trong vòng 1 tháng. 

Thế nhưng, hạnh phúc về một gia đình mới ngắn chẳng tày gang. Chỉ vài tháng sau ngày cưới, chị Đậu phát hiện người chồng mình có những biểu hiện không giống người bình thường. Chị liền hỏi mẹ chồng thì mới vỡ lẽ, anh bị mắc bệnh tâm thần từ khi còn trẻ do biến chứng sau phẫu thuật của căn bệnh viêm tai giữa. 

Thương gia đình nhà chồng, chị Đậu đành nuốt nước mắt chôn chặt vào tận trong tim chấp nhận sống trọn nghĩa vợ chồng. Mặc dù vậy, căn bệnh tâm thần của anh ngày càng nặng hơn. 

Mỗi khi lên cơn, chồng chị Đậu thường xuyên phá phách nhà cửa, đánh chửi cả bố mẹ. Bản thân chị Đậu cũng bị chồng đánh suốt ngày. Ôm con trong nước mắt đau khổ do những trận đánh của người chồng gây ra, đã có lúc chị Đậu chẳng thiết sống. 

Chị càng không lỡ bỏ người chồng mắc bệnh tâm thần vì nghĩa vợ chồng, anh càng phát bệnh nặng đánh chị, dù rất đau nhưng sâu thẳm trong chị vẫn là tình thương dành cho chồng. Chị chấp nhận một mình nuôi 2 đứa con thêm người chồng bị tâm thần phải chạy chữa thuốc men liên miên. 

Bị chồng doạ chém chết nếu cho con phẫu thuật

Những tưởng hoàn cảnh như vậy đã đến ranh giới cuối cùng sự khổ tận dành cho chị Đậu. Đầu năm 2018, con trai chị là cháu Phạm Minh Khoa (sinh năm 2010) không may phát hiện mắc bệnh ung thư xương bả vai trái. 

Chị phải lặn lội đưa cháu lên tận bệnh viện Nhi Trung ương chữa trị. Tại đây, các bác sĩ nói cháu phải tháo khớp mới giữ được tính mạng. Nào ngờ, nghe xong câu chuyện, chồng chị Đậu vốn không tỉnh táo đòi chém chết chị. 

Quá sợ hai, chị đành phải hoãn phẫu thuật để đưa cháu Khoa vào trong miền Nam đi khắp tìm thuốc nam. Song khối u ngày một lớn dần. Chị cùng gia đình cố sức khuyên bảo chồng cho con làm phẫu thuật. Sau này, khi tiến hành tháo khớp cho cháu Khoa, chính các bác sĩ cũng bàng hoàng khi cánh tay cháu nặng đến 8 kg do khối u quá to. 

Những ngày chăm sóc đứa con đau đớn vì khối u, chị Đậu còn phải chịu thêm một đại nạn khác. Thời điểm đó, chị mang thai đứa con thứ ba. Nhưng do kiệt sức vì chuỗi ngày đằng đẵng đưa con đi khắp nơi chạy chữa, chị Đậu bị sinh non rồi đứa bé mới chào đời ít ngày kia cũng qua đời. 

{keywords}
Hoàn cảnh gia đình chị Đậu đang rất cần được cộng đồng giúp đỡ

Giờ đây, gia đình chị Đậu ngày một sa sút. Cả gia đình chỉ trông chờ vào mấy sào ruộng khoán. Chẳng ai cho chị vay nổi một đồng bởi họ biết chị không bao giờ có khả năng chi trả. Nước mắt người phụ nữ tần tảo đó vẫn lăn dài trên má vào những đêm thức trắng trông con…

Bá Định- Phạm Bắc

Mọi đóng góp xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp:chị Phạm Thị Đậu (sinh năm 1984, trú tại khu 7, thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu, Nam Định.SDT  0776475443

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.168 ( Bé Phạm Minh Khoa )

 Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

 
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 4