3 năm, 2 lần tái phát ung thư 

Phải cố gắng suốt hơn 1 tiếng đồng hồ, chị Dương Thị Hồng (31 tuổi, địa chỉ: thôn Đình Cẩu, xã Nghĩa Hoà, huyện Lạng Giang, Bắc Giang) mới cho con ăn hết nửa bát cơm. Kể từ sau lần phẫu thuật thứ 3, khối u quái ác khiến con trai chị bị khoét hẳn cả một góc hàm. 

{keywords}
Bé Đồng Minh Giang bị u ác tính phải khoét một bện hàm

Đã từ lâu, những bữa cơm của chị và con vốn chan đầy nước mắt. Nhìn cảnh con há miệng ra còn đau đớn, những giọt lệ buông thõng hai gò má chị. 

Cách đây 3 năm, thời điểm con trai chị Hồng là cháu Đồng Minh Giang mới lên 3 tuổi, cháu bị nổi hạch nơi góc hàm. Gia đình chị cứ tưởng cháu chỉ bị bệnh quai bị nên xin thuốc kháng sinh để cho cháu uống. 

Nhưng cứ mỗi ngày qua đi, hạch vẫn cứ sưng to. Chị Hồng đưa con đến bệnh viện Nhi Trung ương khám. Nhận tờ kết luận con mắc bệnh ung thư mô mềm và mô liên kết, chị như chết điếng người. 

Không những mắc căn bệnh hiểm nghèo mà loại bệnh của con chị rất phức tạp. Khối u xâm lấn xương hàm. Điều trị suốt 1 năm trời bên bệnh viện Nhi Trung ương, chẳng bao lâu, con chị lại bị tái phát vào cuối năm 2017. 

Chuyển sang bệnh viện K Tân Triều điều trị suốt 9 tháng, những tưởng tình hình sẽ ổn nhưng cháu Giang lại tiếp tục tái phát lần 2 vào tháng 9/2019. Qua mỗi lần tái phát, cháu phải tiến hành đến 3 ca phẫu thuật cắt xương hàm. 

{keywords}
Bé Giang phải chịu nhưng cơn đau đớn tột cùng vì bệnh tật hành hạ

Cho đến thời điểm hiện tại, mọi sinh hoạt đối với cháu đặc biệt là ăn uống cực kỳ khó khăn. Chị Hồng đau đớn nhìn con mỗi ngày một suy nhược dần đi do càng ăn con càng đau hơn. 

Ước mơ làm công an để bảo vệ người tốt 

Mấy năm dài điều trị, những phòng bệnh đã trở thành nơi quá ư quen thuộc đối với chị Hồng và cháu Giang. Một khoảng không gian trắng toát phủ lên trí óc trẻ thơ. 

Cháu sợ cái màu trắng đầy ám ảnh đó. Cháu chỉ mong được đi học lớp 1 giống bạn bè cùng trang lứa. Cháu muốn được biết chữ để còn học thật giỏi. 

“Cháu thích được làm công an lắm. Cháu muốn bảo vệ người tốt, trừng trị người xấu. Nhưng nếu sau này công an đủ rồi, cháu đi bộ đội cũng bảo vệ được người tốt mà”, cháu Giang hồn nhiên nói về giấc mơ của mình. 

Trong đầu cháu lúc này, bệnh ung thư chẳng là gì. Truyền xong, xạ xong cháu sẽ được về để có thể đi học. Nghe những điều vô tư con nói ra, chị Hồng càng thêm đau xót. 

Mỗi ngày trôi đi, những lời hứa khỏi bệnh về nhà đi học từ chị càng dài thêm. Bởi chưa bao giờ bệnh tình con chị được ổn định. Chị cũng đâu muốn hứa suông với con như vậy. 

{keywords}
Hoàn cảnh của em Đồng Minh Giang đang rất cần được bạn đọc giúp đỡ

Tuy nhiên, bệnh tình cháu Giang mỗi ngày một diễn biến phức tạp hơn. Gia đình chị Hồng đã vay mượn mấy trăm triệu đồng vì nhà không có sổ đỏ để đem đi cầm cố. 

Chị cũng sợ cảm giác về nhà bởi mỗi lần về, chủ nợ lại thúc ép nhà chị trả nợ. Làm thân con nợ chẳng ai muốn nhưng khi đến bệnh viện này, chị đã lâm vào bước đường cùng. 

 Phạm Bắc- Bá Định


Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Dương Thị Hồng, ở  thôn Đình Cẩu, xã Nghĩa Hoà, huyện Lạng Giang, Bắc Giang. SDT: 0942542526

 2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.365

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 08 3818 1436