- Người con trai thứ 2 vừa bị tai nạn hôm 23/8/2016 phải cấp cứu và điều trị ở bệnh viện Việt Đức chưa được ra viện thì chỉ hai tuần sau, con trai cả tiếp tục nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, tính mạng nguy kịch. Tai họa dồn dập khiến người mẹ già đã hai thứ tóc không thể đứng vững...

TIN BÀI KHÁC

Hai con trai lần lượt nhập viện cấp cứu vì tai nạn giao thông

Suốt 1 tháng nay, bà Đỗ Thị Vấn (60 tuổi, thôn Bá Thủy, xã Long Xuyên, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương) vẫn chưa hết bàng hoàng, vì chỉ trong vòng 17 ngày, bà phải chứng kiến hai người con trai của mình lần lượt nhập viện bởi tai nạn giao thông.

Theo người nhà cho biết, ngày 23/8, anh Trịnh Văn An (27 tuổi) con trai út của bà Vấn khi đang trên đường đi làm về thì va quệt với xe máy đi ngược chiều. Cú va chạm mạnh khiến anh An ngã xuống đất, gãy xương quai hàm, xương mặt, dập não. Sau khi chuyển lên Bệnh viện Việt Đức phẫu thuật, ngày 6/9, anh An tạm thời được chuyển về Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương 

Đến 9h ngày 8/9, anh Trịnh Văn Nhường (30 tuổi), con trai cả của bà Vấn, cũng trên đường đi làm về, do trời tối không làm chủ được tay lái đã tông vào cột mốc bên đường, bất tỉnh ngay tại chỗ. May mắn, anh Nhường được người dân xung quanh kịp thời đưa lên bệnh viện tỉnh Hải Dương cấp cứu. Nhưng do chấn thương quá nặng, ngay trong đêm anh được chuyển lên bệnh viện Việt Đức.

{keywords}
Anh Nhường vẫn trong tình trạng hôn mê sâu

Theo bác sĩ khoa Nội Hồi sức thần kinh, Bệnh viện Việt Đức cho biết: “Bệnh nhân Trịnh Văn Nhường, bị tai nạn 8/9 và được chuyển cấp cứu từ bệnh viện tuyến tỉnh lên bệnh viện Việt Đức trong tình trạng hôn mê sâu, quá trình thăm khám chụp cắt lớp thì có thấy máu tụ dưới màng cứng và ngoài màng cứng cả 2 bên đầu. Bệnh nhân đã được mổ cấp cứu ngay trong ngày hôm đó để giải tỏa não ở bên phải vì bên phải tổn thương nhiều hơn. Sau đó bệnh nhân được hồi sức thở máy ở phòng Gây mê hồi sức.

Hiện tại bệnh nhân đang thở máy và an thần sâu nên việc đánh giá tri giác chưa nói ngay được. Về tiến triển của bệnh nhân Nhường không được khả quan cho lắm bởi tổn thương rất nặng. Ở đây bệnh nhân phải truyền máu và sử dùng rất nhiều loại thuốc nên chi phí sẽ là vô cùng lớn..”.

Chữa chạy cho em chưa xong đến lượt anh, tiền nào cho đủ...?

Nghe tình trạng bệnh của con, bà Vấn chỉ trào nước mắt, không biết phải làm gì trong lúc này. Gánh nặng cơm áo, gạo tiền bỗng chốc đè hết lên vai của người mẹ đã già yếu, để rồi bà suy sụp hoàn toàn. Thương con, thương cho số phận, bà Vấn khóc đến mờ cả đôi mắt.

"Tôi và ông nhà sức khỏe yếu cả rồi không làm được việc gì cả. Quanh năm gia đình chỉ trông chờ vào 3 sào lúa. Tưởng rằng đến lúc an nhàn nghỉ ngơi, nhờ vào hai đứa con thì tai họa lại ập đến liên tiếp như vậy, tôi phải biết sống sao nữa..." bà mếu máo.

Trường hợp của anh Nhường không có bảo hiểm y tế hỗ trợ nên mọi chi phí gia đình phải chi trả hoàn toàn. Chi phí điều trị những ngày qua đã đến con số hơn 100 triệu đồng. Có được số tiền đó, bà Vấn đã thế chấp căn nhà, vay mượn khắp nơi, thậm chí phải vay nặng lãi bên ngoài...

{keywords}
Thương hai con trai những ngày qua cô Vấn khóc đến mờ cả hai mắt

Vay nợ chạy chữa cho con trai út chưa trả hết, nghĩ tới khoản chi phí phẫu thuật tới đây của con cả mà bà Vấn chỉ biết đứng nhìn con mà khóc. “Giờ tôi không biết làm sao mới có thể có tiền phẫu thuật cho lần tới. Đường cùng chắc đưa con về chờ chết mất thôi", bà khóc nấc.

Ngay lúc này, gia đình bà Đỗ Thị Vấn đang rất cần bạn đọc ra tay giúp đỡ, để cô và các con vượt qua cơn khó khăn này.

Phạm Bắc

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Cô Đỗ Thị Vấn (thôn Bá Thủy, xã Long Xuyên, huyện Bình Giang.tỉnh Hải Dương). SĐT 01679874909

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.236 (anh Trịnh Văn Nhường ở Hải Dương)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436