Bé Thiều Gia Linh (3 tuổi ở 200/8 đường Y Wang, phường EA Tam, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk) bị bệnh bướu nguyên bào thần kinh sau phúc mạc. Đây là một bệnh lý đặc biệt hầu như xuất hiện sớm ở trẻ em. U được hình thành từ sự biệt hóa bất thường của các tế bào mầm lúc hình thành phôi thai và tạo lập cơ quan. U có thể gặp ở khắp nơi trên cơ thể và thường nhất là được phát hiện trong ổ bụng. 

Ngay từ khi mới sinh, bé Thiều Gia Linh đã xanh xao, kém ăn. Bé hay nóng sốt, gia đình đưa đi chữa nhiều bệnh viện nhưng các chẩn đoán của bác sĩ chỉ là sốt siêu vi và viêm phổi.  

{keywords}
Nợ 100 triệu đồng mẹ lo cho tính mạng con

Sau một thời gian dài điều trị không khỏi, bụng bé Linh ngày một lớn hơn. Kết quả siêu âm phát hiện có khối u. Khi bác sĩ tìm ra bằng chứng về khối u ác tính, bé được chuyển về Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM để điều trị hóa chất. 

Quá trình điều trị cho Gia Linh cũng vô cùng khó khăn, phải thay đổi thuốc nhiều lần để phù hợp với cơ thể. Có những lúc, bác sĩ tưởng chừng “bó tay” vì khối u cứ lớn dần lên. Gia đình cũng chuẩn bị tinh thần hết lần này đến lần khác cho điều xấu nhất có thể xảy ra. Không đành lòng nhìn con đau đớn, cha mẹ bé chấp nhận điều trị tiếp cho con dù kết quả có thế nào.

Tia hy vọng mong manh được nhen nhóm, bé lại tiếp tục với một phác đồ mới. Để vượt qua được bé phải có đủ sức để tiếp nhận 6 toa thuốc tiếp theo. Muốn giúp con vượt qua được quãng đường gian nan, chị Nguyễn Thị Bích Nga tự nhủ bản thân cũng phải cố hết sức.

“Cháu giờ dựa vào sữa mẹ là chính, ăn chẳng được bao nhiêu, mỗi bữa gắng lắm cũng chỉ mấy thìa nước cháo. Tôi chăm con cũng mệt chẳng muốn nuốt cơm, nhưng vì con cứ phải ăn, hy vọng có thêm sữa cho con bú. Mong cháu có sức đề kháng để tiếp nhận thuốc điều trị bệnh”, chị Nga nói. 

Nợ nần chồng chất 

Cả gia đình chị Nga cứ nuôi hy vọng một ngày nào đó, bé Gia Linh sẽ bớt bệnh, nên hiện tại dù khó khăn vẫn tìm đủ cách xoay sở. Có những lúc bệnh lui, bé nhanh nhẹn hoạt bát, chơi đùa như một đứa trẻ bình thường. Những có thời điểm bé yếu đến mức chị Nga chỉ sợ con không qua được.

Gần một năm nay, chị gần như phải sống cùng con trong bệnh viện. Mọi việc trong nhà từ lo kinh tế và chăm sóc 2 đứa còn lại đều đến tay chồng. 

{keywords}
 Con bệnh nặng, cha mẹ ngày một kiệt quệ

Công việc của anh Thiều Quang Mạnh cho thu nhập thất thường, mỗi tháng chỉ 3-4 triệu đồng. Khoản tiền này lo cho 3 đứa con đã vất vả, chưa tính đến bé Linh mắc bệnh hiểm nghèo. Mỗi tháng chi phí chữa bệnh cho con còn nhiều gấp mấy lần lương của anh. Gia đình đã phải vay mượn ngân hàng và bà con anh em lên đến 100 triệu đồng. 

Nhìn phác đồ điều trị sắp tới, anh chị chưa biết làm cách nào để có tiền. “Bác sĩ nói bây giờ cháu bị di căn phải “đánh thuốc” lại từ đầu. Bệnh cháu thế này không chữa thì không được mà chữa cũng chưa biết lấy tiền đâu ra. Nợ nần chưa trả, giờ muốn vay thêm cũng khó. Tôi chỉ còn biết chờ mong một phép màu...”, chị Nga nói.

Câu chuyện giữa chúng tôi bị đứt quãng bởi tiếng nấc nghẹn của chị. Nhìn đứa con gái bé bỏng bệnh nặng không tiền chữa, chị không thể kìm lòng mình. Hy vọng sẽ có những tấm lòng hảo tâm chung tay giúp bé Linh vượt qua được khó khăn trước mắt. 

Đức Toàn 

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Thiều Quang Mạnh, 200/8 đường Y Wang, phường Ea Tam, Tp Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. SĐT: 0947 504 147

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.035 (bé Thiều Gia Linh)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436