- Tốt nghiệp đại học, Nam hăm hở bước chân vào ngưỡng cửa cuộc đời với hi vọng sẽ kiếm thật nhiều tiền phụ giúp gia đình. Thế nhưng căn bệnh nghiệt ngã ập đến khiến mọi cánh cửa bỗng chốc đóng sập lại trước mắt cậu.

TIN BÀI KHÁC

Những ngày qua ở Khoa truyền máu, Bệnh viện huyết học truyền máu TW, nhiều người không khỏi xót xa khi biết đến trường hợp cậu thanh niên khôi ngô, tuấn tú đang hàng ngày phải gồng mình chịu nỗi đau đớn của căn bệnh hiểm nghèo hành hạ.

Cậu thanh niên đó là Tạ Văn Nam (SN 1990, thôn Võng Nội, xã Võng Xuyên, huyện Phúc Thọ, Hà Nội) đang rất cần sự chung tay giúp đỡ của quý bạn đọc.

{keywords}
Nam có khuôn mặt điển trai tuất tú nhưng lại mắc phải căn bệnh hiểm nghèo

Nằm trên giường bệnh, Nam buồn rầu chia sẻ: "Em biết mình không còn sống được bao lâu nữa rồi anh à, đã mắc căn bệnh này chỉ đợi đến ngày chết mà thôi. Nhiều lần em nói với ba đừng đưa em đi viện nữa khỏi lại mắc thêm nợ nần nhưng ba lại nằng nặc đưa em đi bằng được. Ba bảo dù bất cứ giá nào cũng phải chữa bệnh cho em. Nhưng mà nhà nghèo lắm, lấy đâu số tiền trăm triệu mà chữa bệnh bây giờ.."

Theo lời kể, Nam là con trai út của ông Tạ Văn Viết (65 tuổi) và bà Nguyễn Thị Quýt (63 tuổi). Gia đình nghèo, đông con nên Nam sớm hiểu được rằng, muốn thoát nghèo thì chỉ có cách là học thật giỏi, chăm chỉ làm việc để hy vọng một ngày cả nhà sẽ thoát khỏi cảnh túng thiếu.

Đầu năm 2016, trong lúc đang đi làm công trình xa nhà, Nam bỗng nhiên cảm thấy cơ thể mệt mỏi, đổ máu cam và xuất huyết ngoài da và sốt kéo dài. Thấy không còn đủ sức, Nam xin công ty cho nghỉ phép, đón xe khách về đến nhà thì ngất xỉu. Gia đình vội vã đưa con đi bệnh viện huyện khám nhưng không tìm ra bệnh. Em chuyển đến bệnh viện huyết học truyền máu TW xét nghiệm. Tại đây, các bác sỹ đầu ngành kết luận em bị ung thư máu.

Nhận được tin dữ, tương lai tươi sáng bỗng chốc sụp đổ trước mắt Nam. Gia đình em dồn tất cả mọi nguồn lực giúp em vượt qua đau ốm,với hy vọng mong manh “còn nước, còn tát”

{keywords}
Hàng ngày ông Viết chăm sóc con trai trong bệnh viện

Con ung thư máu mẹ ung thư vú

Éo le thay, trong thời gian ở viện chăm con, bà Quýt cảm thấy sức khỏe của mình có dấu hiệu lạ, hai mắt bị mờ dần. Khi đi khám, bác sĩ chẩn đoán bà mắc căn bệnh ung thư vú.

Sau khi điều trị bằng cách phẫu thuật cắt khối u, cứ 3 tuần một lần, bà phải lên bệnh viện K3 để xạ trị. Cũng từ ngày đó đến nay, ông Viết phải chạy đôn chạy đáo, lúc thì bên viện chăm vợ rồi quay về chăm con. Thương vợ, thương con, người đàn ông đã hai thứ tóc nhiều lúc dường như đã quỵ ngã.

{keywords}
Vợ và con trai đều mắc bệnh, ông Viết lâm vào cảnh khốn đốn

Để có tiền chữa chạy cho vợ và con trai, ông Viết phải chạy vạy khắp nơi, vay mượn anh em, hàng xóm, vay ngân hàng 100 triệu đồng để chi trả viện phí cho hai mẹ con. Nam có bảo hiểm hộ nghèo hỗ trợ nhưng vẫn phải dùng nhiều loại thuốc đắt tiền nằm ngoài danh mục bảo hiểm .

Chưa kể, bà Quýt mỗi tháng phải lên viện một lần, riêng số tiền chạy chữa cho vợ đã lên đến gần 50 triệu đồng. Nợ cũ chưa trả hết, nợ mới đã chồng lên. Có những bữa không vay được tiền, ông Viết đành nhịn đói. Vợ con thay nhau bệnh khiến gia đình lâm vào cảnh kiệt quệ, nguy cơ mất nhà.

Nói về những ước muốn của mình, Nam ngậm ngùi: " Lúc này, em chỉ ân hận một điều duy nhất. Bao nhiêu năm bố mẹ lam lũ vất cho cho em ăn học, đến ngày gặt hái thành quả chưa kịp báo đáp được công ơn của bố mẹ thì lại mắc căn bệnh hiểm nghèo. Giá như em còn khỏe mạnh như trước đây thì... Nói đến đây, Nam quay mặt vào tường, đôi mắt em đỏ hoe ngấn nước

Giờ đây, ở bên cạnh chăm con mà ông Viết cứ đau đáu lo vợ bệnh. Rất có thể, cái nghèo sẽ đẩy số phận hai mẹ con đến ngưỡng cửa thần chết. Rất mong quý bạn đọc có tấm lòng hảo tâm cùng giúp đỡ để gia đình vượt qua cơn hoạn nạn.

Phạm Bắc

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Ông Tạ Văn Viết, thôn Võng Nội, xã Võng Xuyên, huyện Phúc Thọ, Hà Nội. SĐT 01643337203

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.248 (Em Tạ Văn Nam ở Hà Nội)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436