Gần 3 tháng kể từ ngày anh Vũ Đình Hoà qua đời, ba người con của anh gồm: Vũ Thị Thanh Phương (17 tuổi), Vũ Đình Hùng (15 tuổi) và Vũ Đình Huy (8 tuổi) đã bắt đầu tập làm quen dần với cuộc sống thiếu vắng cả cha lẫn mẹ.

{keywords}
Ba đứa trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ

Các em là nhân vật trong bài viết “Cha mẹ lần lượt qua đời, ba đứa trẻ bơ vơ, thất học”. Cách đây 2 năm, mẹ mất vì ung thư giai đoạn cuối. Đến tháng 5/2021, cha lại qua đời sau cơn đột quỵ. Ba chị em Phương, Hùng và Huy lâm vào cảnh mồ côi. Cảm thương trước số phận nghiệt ngã, bạn đọc báo VietNamNet đã ủng hộ số tiền 203.445.000 đồng (hai trăm linh ba triệu bốn trăm, bốn năm ngàn đồng), giúp các em có một khoản để lo cho tương lai.

Không còn cha mẹ bên cạnh, ba chị em Phương nỗ lực dựa vào nhau để sống tiếp. Số tiền các mạnh thường quân giúp đỡ, các em đã làm sổ tiết kiệm, trước mắt để lo cho Huy ăn học, ngoài ra dự phòng khi cần sau này.

Căn nhà các em đang ở cũng gần họ hàng nên mọi người có điều kiện qua lại hỗ trợ phần nào. Cuộc sống tuy khó khăn nhưng bà con lối xóm đều yêu thương, đùm bọc lẫn nhau. Điều này làm vơi bớt những thiếu thốn về mặt tình cảm cho ba đứa trẻ sớm chịu cảnh mồ côi cha mẹ.

{keywords}
Số tiền 203.445.000 đồng, tấm lòng của bạn đọc đã được Báo VietNamNet trao tận tay các em

“Chúng tôi thực sự rất cảm kích tấm lòng của các nhà hảo tâm. Ý thức được việc sử dụng đúng mục đích, chúng tôi khuyên các cháu làm cuốn sổ tiết kiệm. Tương lai các cháu còn rất dài, sau này còn nhiều việc phải lo. Mọi sự giúp đỡ cũng chỉ có giới hạn. Nhờ có sự giúp đỡ của các tấm lòng nhân ái mà tương lai các cháu có hy vọng hơn", anh Nguyễn Văn Tiến, cậu ruột của 3 chị em xúc động chia sẻ.

Phạm Bắc

Bé trai sứt môi, hở hàm ếch mắc bệnh ác tính về máu được bạn đọc giúp đỡ

Bé trai sứt môi, hở hàm ếch mắc bệnh ác tính về máu được bạn đọc giúp đỡ

Cảm thương trước hoàn cảnh của bé Nguyễn Bình Minh vừa bị sứt môi, hở hàm ếch bẩm sinh, nay còn mắc thêm căn bệnh ác tính về máu, nhiều tấm lòng bạn đọc đã chia sẻ, động viên bé có thêm điều kiện và động lực chữa bệnh.