Qua bài viết “Bố qua đời, mẹ bỏ đi, các con côi cút nương nhờ ông bà nội khốn khó” đăng tải trên Báo VietNamNet, nhiều nhà hảo tâm đã biết đến hoàn cảnh gia đình ông Bùi Văn Bầm, bà Bùi Thị Chiểm ở xóm Khụ, xã Văn Sơn, huyện Lạc Sơn (Hoà Bình) nuôi 4 cháu nội mồ côi.

{keywords}
Nhờ sự hỗ trợ của bạn đọc báo VietNamNet, 4 đứa trẻ mồ côi sắp có nhà mới

Tai hoạ xảy đến với gia đình ông bà vào năm 2019 và 2021, lần lượt hai người con trai của ông bà đều qua đời vì bệnh ung thư gan. Kể từ thời điểm đó, ông bà phải thay con mình làm nơi nương tựa cho các cháu.

Nhưng bất hạnh vẫn chưa dừng lại. Bố mất một thời gian, cháu đích tôn của ông bà là Bùi Văn Nhân (SN 2005) bỗng dưng bị ngất. Sau khi tới bệnh viện khám, các bác sĩ kết luận Nhân mắc chứng rối loạn nhịp tim bất thường, cần phải điều trị sớm.

Nhiều chuyện dồn dập xảy đến khiến ông Bầm, bà Chiểm tưởng chừng muốn gục ngã. Cuối tháng 8/2021, thay mặt bạn đọc, báo VietNamNet đã gửi tới gia đình ông bà số tiền 40.396.500 đồng. Cùng với đó, CLB Thiện nguyện Hòa Bình cũng ủng hộ 4 đứa trẻ mồ côi 9.500.000 đồng.

Với mong muốn cho các cháu một mái nhà kiên cố, che nắng che mưa, ông Bầm, bà Chiểm đã xây sửa lại căn nhà vào ngày 2/8 Âm lịch vừa qua. Nhân dịp này, chùa Khai Nguyên (ở thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội) cũng hỗ trợ mái nhà bằng tôn lạnh trị giá 20.000.000 đồng.

Chia sẻ với báo VietNamNet, ông Bầm rưng rưng: “Chúng tôi nay đã già yếu lắm rồi, chẳng biết có lo nổi cho các cháu không nữa. May sao đang khó khăn thì được các nhà hảo tâm giúp đỡ tận tình. Thôi thì cũng gọi là có chỗ ở tử tế cho các cháu chứ nhiều lúc nhìn căn nhà xác xơ mưa gió dột nát, các cháu thiệt thòi quá, tôi cũng thấy đau lòng”.

Ngoài ra, ông Bầm cũng trích một khoản tiền để cháu Bùi Văn Nhân chữa bệnh tim. Hiện Nhân vẫn đang theo học lớp 12 của một trường cấp ba trên địa bàn huyện. Tình hình bệnh tật của cháu cũng có những dấu hiệu khá lạc quan.

{keywords}
Căn nhà của gia đình đang trong quá trình xây dựng

Mặc dù vẫn còn đó những khó khăn trước mắt nhưng ông bà cùng 4 đứa trẻ vẫn cố gắng khắc phục, kiên cường vượt qua trở ngại cùng sự đồng hành từ các nhà hảo tâm. Nhân dịp này, ông Bầm, bà Chiểm một lần nữa gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới bạn đọc Báo VietNamNet cùng các nhóm thiện nguyện đã chung tay, giúp đỡ gia đình trong suốt thời gian qua.

Phạm Bắc

Nỗi khổ tột cùng của gia đình có con bị ung thư xương, mẹ tàn tật

Nỗi khổ tột cùng của gia đình có con bị ung thư xương, mẹ tàn tật

Cuộc sống chật vật, vợ tàn tật nhiều năm nay, thế nhưng bất hạnh vẫn chưa dừng lại với gia đình anh Hoà khi tháng 8/2020, con gái anh phát hiện mắc bệnh ung thư xương, tính mạng gặp nguy hiểm.