- Sáng 4/5, PV báo VietNamNet đã trao đến bé Lưu Bảo Trâm (6 tuổi) bị u màng não ác tính số tiền 17.965.000 đồng do bạn đọc ủng hộ.

Chúng tôi trở lại bệnh viện thăm bé Trâm vừa lúc hai mẹ con chị Hoa đang chuẩn bị đồ đạc về nhà nghỉ hết đợt điều trị. Không còn ủ rũ, mệt mỏi khi lần đầu gặp, lần này Trâm đã nở nụ cười khiến cho chúng tôi an tâm hơn phần nào. Chị Hoa chia sẻ, Trâm được mọi người giúp đỡ, quan tâm, các bác sĩ trong khoa ai cũng tận tình nên sức khỏe cháu đang được cải thiện rất tốt.

Bé Trâm là con gái của chị Nguyễn Thị Hoa (trú tại xóm Hồng Thịnh, xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An). Chồng chị Hoa mất cách đây vài năm sau một tai nạn giao thông. Mình chị quyết tâm ở vậy nuôi nấng đứa con còn chưa biết gọi mẹ cha. Hằng ngày, chị ra chợ bán hàng xén kiếm vài ba chục ngàn. Số tiền đó ít ỏi chỉ đủ rau cháo nên hiếm hoi bé Trâm mới được hộp sữa

{keywords}
Đại diện báo VietNamNet trao đến tận tay gia đình bé Lưu Bảo Trâm só tiền 17.965.000 đồng bạn đọc ủng hộ giúp 

Một mình gồng gánh nuôi con vốn đã khó khăn, nay con phát hiện ra bệnh hiểm, chị Hoa càng thêm khốn đốn. Mỗi đợt đưa con xuống viện điều trị tốn kém, chị Hoa đều phải đi vay mượn khắp nơi. Số tiền ngày một nhiều khiến chị không thể xoay xở kịp

Sau khi hoàn cảnh của mẹ con bé Trâm được đăng tải trên báo VietNamNet, gia đình đã nhận được sự ủng hộ của độc giả khắp nơi trong và ngoài nước. Chỉ trong vòng một tuần, số tiền gửi qua Báo đã lên tới 17.965.000 đồng, được chúng tôi trao tận tay cho chị Hoa. Ngoài ra, chị cho hay, nhiều độc giả cũng tới trực tiếp tặng quà, động viên.

Xúc động khi nhận được sự quan tâm giúp đỡ của các nhà hảo tâm, chị Hoa bật khóc: “Em mừng quá, vậy là con em có thêm động lực chữa bệnh. Em cảm ơn mọi người nhiều lắm. Ơn nghĩa này cả gia đình em xin ghi nhớ suốt đời. Em xin hứa sẽ dành toàn bộ số tiền trên để tiếp tục chạy chữa cho cháu".

Phạm Bắc