Đã 3 năm kể từ khi sinh bé Thùy Linh, vợ chồng anh Nguyễn Thành Trung (SN 1990, chị Trần Thị Trinh (SN 1996) ở thôn Trung Sơn, xã Lộc Yên, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh chưa có nổi một ngày được bình yên. Quãng thời gian đó, anh chị rong ruổi hết bệnh viện này đến bệnh viện khác, cùng con vật lộn với bệnh não úng thủy.

Đến Khoa Hồi sức cấp cứu - Bệnh viện Nhi Trung ương vào buổi chiều mát mẻ, khác hẳn không khí náo nhiệt bên ngoài, trong phòng bệnh, cô bé nhỏ xíu nằm lọt thỏm trên giường đang thoi thóp, tưởng chừng sự sống quá đỗi mong manh.

{keywords}
Cô bé mắc căn bệnh hiểm ác, gia đình gặp khó khăn trong việc chữa trị

Đứng từ cửa phòng bệnh dõi theo con, thi thoảng thấy con giật mình khóc ré lên, anh Trung cũng không khỏi dáo dác. Chắc hẳn lúc ấy, trong lòng người cha đang biến động không ngừng vì đau xót và lo lắng cho con gái.

Đầu năm 2016, vợ chồng anh Trung kết hôn, năm 2017 thì sinh được bé Thùy Linh. Lúc mới sinh, sức khỏe cả hai mẹ con đều bình thường. Bé bụ bẫm, đáng yêu, là niềm vui của cả nhà.

"Không ngờ được 7 tháng thì con sốt cao, vợ chồng tôi đưa xuống Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê, rồi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh nhưng bệnh tình con không thuyên giảm. Đến khi đưa ra Bệnh viện Nhi Trung ương, nghe bác sĩ nói con bị viêm màng não, não úng thủy, chúng tôi mới lặng người", anh nhớ lại.

Lúc ấy, cả hai đều suy sụp, không biết phải làm gì bởi đây là chứng bệnh vô cùng khó chữa, gây nên sự đau đớn kéo dài. Cũng kể từ đây, bé Linh bắt đầu chung sống với những cơn đau do bệnh hành hạ, những đợt phẫu thuật não căng thẳng đến nghẹt thở.

Bố mẹ bán nhà cứu con

Trong khi con bị bệnh tật dày vò đau đớn, hoàn cảnh gia đình anh Trung lại quá đỗi khó khăn. Vợ chồng anh mới ra ở riêng, chưa có điều kiện kinh tế. Tài sản có giá trị nhất trong nhà là con trâu với chiếc xe máy - công cụ đi làm hằng ngày.

Để có tiền làm phẫu thuật lần 1 cho con gái, lấy bớt nước trong não, vợ chồng anh đã bán đi con trâu, đồng thời vay anh em, hàng xóm. Đầu tháng 8/2017, bác sĩ tiếp tục mổ ở đầu và bụng để đặt van. Thế nhưng tình trạng của cháu bé vẫn không mấy khả quan.

Rồi đến một ngày, tia hy vọng đến với bé Linh khi được các nhà hảo tâm giúp đỡ, cùng với gia đình vay mượn thêm đưa bé sang Singapore điều trị.

{keywords}
Bố mẹ nghèo khó trong khi con vẫn cần điều trị kéo dài

Sau hơn 1 tuần, Thùy Linh đã được các bác sĩ ở Singapore đặt ống dẫn lưu. Rất may có sự can thiệp kịp thời nên cháu đã qua được cơn nguy kịch và có những chuyển biến tích cực. Hiện giờ, Linh đang được theo dõi và điều trị ở Bệnh viện Nhi Trung ương.

Con phải nằm viện điều trị thời gian dài nên bắt buộc vợ chồng anh Trung phải nghỉ việc thay nhau chăm nom. Mọi sinh hoạt hằng ngày, chi phí thuốc ngoài danh mục cho con đang khiến cho gia đình gặp nhiều khó khăn. 

Nhà đã bán, vợ chồng anh phải tá túc trong căn bếp rộng chừng 15m2. Hơn một năm nay, anh Trung bị thoát vị đĩa đệm, rối loạn vận mạch não nên không thể làm những công việc nặng được nữa, thu nhập cũng vì thế mà giảm sút.

Nợ cũ chưa trả hết mà bệnh tình con vẫn cần điều trị kéo dài. Mong rằng hoàn cảnh của bé Thùy Linh sẽ nhận được nhiều sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng.

Phạm Bắc

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Nguyễn Thành Trung, thôn Trung Sơn, xã Lộc Yên, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh. SĐT: 0335899002

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2020.237 (bé Thùy Linh)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126
3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 028 3818 1436.


Cha tâm thần, mình mẹ không cứu nổi con mắc bệnh ung thư xương

Cha tâm thần, mình mẹ không cứu nổi con mắc bệnh ung thư xương

Chồng bị tâm thần nên nhiều năm nay, gia đình chị Giang luôn sống trong cảnh khốn đốn. Bi kịch lại tiếp tục ập đến khi cậu con trai đầu lòng của chị mới đây phát hiện mắc bệnh ung thư xương.