- Nói đến hoàn cảnh của chị Nguyễn Thị Loan (SN 1974, thôn Trung Thượng, xã Đại Hùng, huyện Ứng Hòa, Hà Nội), người dân nơi đây ai cũng thương tâm.

Đường tình duyên của chị Loan thật hẩm hiu, trắc trở. Chị có 2 đời chồng, nhưng giờ chẳng có người chồng nào chung sống với chị cả. Người chồng đầu tiên của chị Loan có tổ chức cưới treo đàng hoàng nhưng sống với chị được vài năm, không thích ở rể nữa, bỏ vào Lâm Đồng lấy vợ khác, bỏ chị lại cùng với đứa con trai còn nhỏ dại.

Chồng bỏ đi, chị Loan một mình phải gồng gánh gia đình.Ở quê không có việc, chị Loan đành bỏ lại đứa con trai cho mẹ già đi làm thuê làm mướn khắp nơi để lấy tiền nuôi mẹ già, con nhỏ.

{keywords}

Chị Loan và hai con gái.

Trong khi đi làm thuê, chị Loan gặp người đàn ông thương cảm cho hoàn cảnh của chị. Họ về sống với nhau như vợ chồng dù không đăng kí kết hôn. Những tưởng từ đây cuộc đời chị sẽ được bù đắp nhưng thật không may, người chồng đó cờ bạc, rượu chè, nợ nần, rồi bỏ cô đi không lời từ biệt, để lại cho chị 2 đứa con gái.

Từ ngày người chồng thứ hai bỏ đi, chị Loan trở nên suy sụp. Phải mất một thời gian dài chị mới lấy lại được tinh thần. Để nuôi các con, chị nhận thêm ruộng cấy rẽ. Một mình chị bươn chải với hơn một mẫu ruộng nhưng cũng chỉ tạm đủ ăn.

Nhưng éo le thay, ông trời không cho chị sức khỏe để làm nữa. Mấy năm trước, chị Loan phát hiện bị mắc tiểu đường tuýp 2, sức khỏe giảm sút rất nhiều.

Nhà khá xa bệnh viện, lại không đi được xe máy, chị Loan phải lóc cóc đạp xe đạp đi lấy thuốc bảo hiểm về rồi bảo đứa con gái thứ hai của mình là Nguyễn Thu Huế (sinh năm 2004, đang học lớp 6) tiêm cho.

{keywords}

Cháu Nguyễn Thu Huế.

Cháu Huế là con của chị Loan với người chồng thứ hai. Tuy đã học đến cấp 2 nhưng cô bé gầy còm, đen nhẻm vì thiếu chất. Cháu Huế chăm ngoan, học giỏi, được bạn bè, thầy cô yêu mến. Nhưng tính cô bé khá nhút khá, cháu hay tự ti với bạn bè về hoàn cảnh gia đình mình. Hỏi về ước mơ, Huế chỉ ước sau này học thật giỏi để làm bác sĩ chữa khỏi bệnh cho mẹ.

Nhưng giờ đây, lo đủ tiền để cho Huế đi học cũng là một khó khăn lớn với chị Loan. Bởi chị thì bệnh tật, một mình lại phải nuôi 3 đứa con, các con thì nhỏ dại, kinh tế gia đình không biết trông vào nguồn nào.

Mà giờ chị Loan đang phải chịu công nợ hơn 100 triệu tiền chạy cho Đinh Ngọc Huyên, đứa con trai lớn của chị với người chồng trước, đi xuất khẩu lao động Đài Loan nhưng bị trục xuất về nước từ vài năm trước. Năm ngoái, Huyên đi chở nước thuê gây tai nạn, phải đền mất 28 triệu đồng.

Hiện chị Loan không có nhà cửa, phải ở nhờ nhà mẹ đẻ. Mẹ đẻ chị Loan năm nay đã hơn 80 tuổi mà vẫn phải đi làm giúp việc thuê kiếm sống. Đứa con út của chị Loan là Nguyễn Thu Dung đã 4 tuổi mà chưa được đi học vì nhà không có tiền.

Gia cảnh khốn cùng của gia đình chị Loan đang rất cần sự chung tay giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm.

Thanh Hằng

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1.Gửi trực tiếp: Chị Nguyễn Thị Loan (SN 1974, thôn Trung Thượng, xã Đại Hùng, huyện Ứng Hòa, Hà Nội). ĐT: 0967389721.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.153 (chị Nguyễn Thị Loan)

3. Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436