- Đó là chia sẻ của chị H EN B’Krông (người Ê-đêsinh năm 1984 ở Buôn M’Briu, xã Cư Huê, huyện EA Kar, tỉnh Dăk Lăk) bị bệnh tim đã được bạn đọc cứu sống.

Mặc dù bị bệnh tim từ lâu nhưng chị H EN B’Krông chỉ khám rồi mua thuốc uống cầm chừng. Chỉ đến khi bệnh nặng không thể chịu được nữa vì mệt, khó thở, mẹ chị đành bán con bò lấy 10 triệu để chị đi chữa bệnh.

Tuy nhiên để điều trị được căn bệnh tim nguy hiểm này thì chi phí lên tới 70 triệu đồng. Nằm viện được 20 ngày, đóng được 9 triệu tiền tạm ứng viện phí đến khi không còn tiền chị H EN B’Krông đánh xin bác sĩ về nhà.

{keywords}
Nhờ sự giúp đỡ của bạn đọc chị  H EN B’Krông đã được cứu sống.

Tuy nhiên, tình trạng bệnh nặng cần phải mổ, bác sĩ đã giữ lại hy vọng có sự giúp đỡ của các mạnh thường quân.

Sự may mắn đã đến với chị sau khi Báo VietNamNet đăng bài: Tính mạng treo lơ lửng vì thiếu 70 triệu đồng. Nhiều bạn đọc đã gọi điện hỏi thăm, chia sẻ và ủng hộ cho chị H EN B’Krông.

Ca phẫu thuật thành công, sức khỏe chị H EN B’Krông đã tạm ổn, bác sĩ đã cho xuất viện.

Chia sẻ với chúng tôi chị H EN B’Krông vui mừng cho biết: “Hôm nay tôi đã khỏe hơn rất nhiều so với hôm trước rồi. Nếu như không có mạnh thường quân giúp đỡ thì chúng tôi đã mang bệnh về nhà. Chứ lúc mới xuống đây tưởng 10 triệu đồng là đủ ai ngờ chi phí cao quá. Nhà tôi thì chẳng có gì, may mẹ có con bò bán đi mới có bằng đó tiền.

Tôi rất vui vì thấy mình khỏe lên. Người tốt giúp đỡ khỏi bệnh, tôi ưng cái bụng lắm! Sau đợt này về nhà còn phải làm kiếm tiền trả nợ, nuôi con. Nhờ Báo VietNamNet gửi lời cảm ơn đến bạn đọc, mạnh thường quân đã giúp đỡ tôi”.

Đức Toàn