- Nhiều năm nay, chị Liên liên tục phải đón nhận hết tin xấu này đến tin dữ khác. Một mình chị chống chọi với 4 căn bệnh hiểm nghèo, trong khi gia đình đã lâm vào cảnh kiệt quệ. Các con là động lực duy nhất để chị cố gắng, nhưng sắp đến lúc, chị không còn thể tiếp tục được nữa.

Người đàn bà đa bệnh

Đó là hoàn cảnh của chị Nguyễn Thị Kim Liên (sinh năm 1980 ở ấp Hậu Phú 3, xã Hậu Mỹ Bắc A, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) bị bệnh xuất huyết giảm tiểu cầu, ung thư vú, sỏi thận, vôi hóa.

Chị Liên chia sẻ, năm 2010, chị bị bệnh xuất huyết giảm tiểu cầu mãn tính, phải điều trị tại BV Truyền máu và Huyết học TP.HCM. Từ đó đến nay, chị vẫn chưa dứt hẳn bệnh, lâu lâu lại đến bệnh viện truyền tiểu cầu.

{keywords}
Mắc nhiều căn bệnh cùng một lúc chị Liên cần lắm sự chia sẻ của bạn đọc.

Năm 2014, chị phát hiện ở ngực mình có khối u, sờ nắn không đau, chị nghĩ đó là bình thường nên cũng không thăm khám. Sau đó một thời gian, chị thấy khối u lớn hơn nổi như quả chanh, đồng thời chị hay bị cảm sốt uống thuốc bớt ít ngày rồi lại tái phát.

Khi đến bệnh viện tỉnh khám, các bác sĩ khuyên chị nên đến BV Ung Bướu TP.HCM để xét nghiệm vì nghi có dấu hiệu ung thư. Kết quả xét nghiệm là căn bệnh ung thư vú khiến chị Liên choáng váng. Bệnh chồng bệnh, trong khi nhà cửa nghèo nàn, gia đình chị Liên rơi vào tình trạng vô cùng khó khăn.

Từ đó, hết truyền tiêu cầu ở bệnh viện này, chị Liên lại sang bệnh viện kia điều trị ung thư. Chưa hết, mới đây, chị còn phát hiện mắc thêm bệnh sỏi thận và có vôi.

Mong ước đẫm tình mẫu tử

Hai vợ chồng anh Nguyễn Văn Linh và chị Nguyễn Thị Kim Liên có hai đứa con đang trong độ tuổi ăn học. Hai vợ chồng vừa làm ruộng, vừa làm thuê cuộc sống gia đình vẫn ổn định. Gia đình chị chỉ gặp khó khăn từ khi chị mắc căn bệnh ung thư vú. Suốt từ thời gian mắc bệnh tới nay, chị gần như phải sống chung với bệnh viện. Mọi công việc từ chăm con đến kiếm tiền, một mình anh Linh phải gánh vác.

Số tiền anh Linh kiếm được không đủ trang trải cho gia đình và chị Liên chữa bệnh. Hai vợ chồng đã phải vay mượn hội phụ nữ 15 triệu đồng và nhiều khoản nợ của người thân, hàng xóm. Chị đã cầm cố nốt nền nhà lấy 30 triệu đồng để chữa bệnh. Có nhiều lúc chị đã nghĩ quẩn, nhưng động lực chính để chị cố gắng vượt qua đó là hai đứa con nhỏ. Đối với chị lúc này chỉ có một ước mong duy nhất là cố gắng gượng thêm thời gian đủ để nhìn hai con chị lớn thêm.

Chia sẻ với chúng tôi chị Liên không cầm nổi nước mắt nói: “Chẳng phải riêng gì tôi đâu, ai cũng mong muốn nhìn con mình lớn khôn. Hai cháu nhà tôi còn nhỏ, cháu lớn mới 12 tuổi, cháu nhỏ 11 tuổi cần lắm sự dạy bảo của cha mẹ. Tôi chỉ sợ mình nhiều bệnh, tiền không có để trị, có chuyện gì các cháu khổ. Tôi bệnh, gia đình tôi xiêu vẹo. Số phận tôi không biết chắc được thế nào, nhưng chỉ có mong muốn duy nhất là ở cùng với các cháu dài thêm. ”.

Ước mong của chị Liên có thể nói là rất đỗi bình thường, giản dị với mọi người. Tuy nhiên, đối với hoàn cảnh và bệnh tình của chị lúc này không hề dễ. Hy vọng lắm sự chung tay của bạn đọc giúp gia đình chị vơi bớt nhọc nhằn.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Nguyễn Văn Linh (ấp Hậu Phú 3, xã Hậu Mỹ Bắc A, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. ĐT: 0983 372 294)

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.291 (chị Nguyễn Thị Kim Liên)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436