Mỗi lần nhớ lại cảnh tượng lúc đó, chị vẫn thấy rùng mình. Chị cũng từng tự hỏi, sao mình có thể sống sót được. Để được như ngày hôm nay, chị đã phải trải qua rất nhiều cuộc phẫu thuật để hai đoạn xương bị gẫy khớp nối lại với nhau. 

6 lần phẫu thuật 

Chị Trương Diễm Thúy (sinh năm 1973 ở số 65 ấp Tân Trung, xã Tà Đảnh, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) tự té xuống vực sâu trong một lần đi làm. Lúc đó chị bị gãy chân trái, đứt dây chằng chân trái, phải.  

{keywords}
Nếu như có 40 triệu đồng, chị Thúy sẽ không phải sống cảnh ngồi một chỗ.

Chị Thúy được đưa vào BV Long Xuyên điều trị phẫu thuật bắt vít, cô định xương nhưng suốt một thời gian dài hai đầu xương không phát triển đấu nối với nhau. Bác sĩ chỉ định mổ tiếp lần thứ 2, tuy nhiên hai đầu xương vẫn không thể liền được. 

Lần thứ 3 chị được mổ tại BV Chợ Rẫy, sau khi được xuất viện về nhà, một năm sau hai đầu xương đã đấu nối lại. Chị rất vui mừng vì sau một thời gian dài và nhiều lần phẫu thuật đã có kết quả. Tuy nhiên, một trục trặc khác vẫn chưa được kiểm soát. Dây chằng đầu gối của chị Thúy dù được phẫu thuật hai lần nhưng vẫn chưa thành công. Chị đi lại rất khó khăn, hơn nữa ở đầu gối chị luôn cảm giác lúc lắc lỏng lẻo. 

{keywords}
Ba mẹ con trông chờ tiền làm thuê của cậu con trai.

Chị đã khám ở những viện lớn, các bác sĩ đều khuyên nên thay khớp gối giả vì nếu để như vậy quá lâu thì cơ hội thay và phục hồi không còn nữa. Nghe bác sĩ nói có thể thay được khớp gối chị rất mừng vì nếu chị không thể đi lại được thì cuộc sống sẽ rất khó khăn. Tuy nhiên, khi hỏi đến chi phí phẫu thuật, chị lại thất vọng vô cùng. 

Chi phí cho ca phẫu thuật thay khớp gối sau khi trừ bảo hiểm y tế, gia đình phải chi trả khoảng hơn 40 triệu đồng. Đến hiện tại thì đây là khoản tiền vô cùng lớn đối với chị Thúy. “Bây giờ không có tiền thay khớp gối mai mốt tôi ngồi một chỗ thành gánh nặng cho gia đình. Tôi sợ lắm! Nhưng bây giờ tôi không thể làm gì hơn vì sau nhiều lần phẫu thuật tôi đã không làm ra tiền còn ôm thêm 100 triệu tiền nợ”, chị Thúy nói. 

Cần 40 triệu đồng để không phải ngồi một chỗ

Sau khi nghe bác sĩ tư vấn và dự trù chi phí, không có tiền chị Thúy đành tạm xin về nhà vay mượn. Thời gian đã khá lâu nhưng chị chưa biết làm cách nào đó để có tiền. Mỗi ngày trôi qua là một ngày chị lo lắng, bởi bệnh của chị không phải gấp rút trong ngày một ngày hai nhưng cũng không thể kéo dài được. 

{keywords}
Con gái chị Thúy đang học lớp 10.

Có nghề làm tóc, chị cũng đã thử cố gắng làm kiếm tiền để điều trị bệnh nhưng chị chỉ đứng được vài ngày chân lại sưng phù và đau nhức. Không làm tóc được chị đổi qua ngồi làm móng nhưng cũng không thể vì không thể gác chân khách lên đầu gối để làm.

Nếu như trước đây còn có chỗ dựa vào chồng, nhưng không may chồng chị cũng đã qua đời. Hai  đứa con thì mới có một đứa làm thuê kiếm tiền, một đứa vẫn còn đang đi học. Căn nhà chị đang ở cũng được cất nhờ trên đất của em nên không có gì để bán. Con lớn làm thuê cũng chưa đủ đảm bảo cuộc sống cho mấy mẹ con. 

{keywords}
Bữa cơm đạm bạc của mẹ con chị Thúy.

Nếu tình trạng này diễn ra lâu dài, có lẽ cơ hội đi lại của chị Thúy sẽ không còn. Chị mong lắm nhận được sự chia sẻ của bạn đọc, chỉ có như vậy chị mới không phải sống cảnh ngồi một chỗ.

Chia sẻ với chúng tôi chị Thúy nghẹn ngào: “Trước đây, tôi cũng làm đủ thứ việc để kiếm tiền lo cho gia đình. Giờ rơi vào cảnh bi đát này không biết phải làm sao. Trời thương sao may còn sống sót. Nhưng mà nếu không có tiền điều trị, sống cảnh tàn phế còn khổ hơn. Số tiền hơn 40 triệu đối vói gia đình tôi bây giờ khó vô cùng. Trước đây, qua bao nhiêu lần phẫu thuật anh em người thân đã giúp hết khả năng rồi. Mấy hôm nay chân đau, người nóng sốt miết mà vẫn chưa có tiền đi khám. Tôi rất lo sợ vì giờ không thể vay mượn ở đâu được nữa”.

Đức Toàn 

Mọi sự ủng hộ xin gửi theo địa chỉ:

1. Gửi trực tiếp: chị Trương Diễm Thúy 65 ấp Tân Trung, xã Tà Đảnh, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang. ĐT 0901 411 948

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.208 chị Trương Diễm Thúy 

  Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

 
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436

 

Nỗi đau đớn khôn cùng của bệnh nhi ung thư trải qua 5 lần mổ chỉ trong 9 tháng

Nỗi đau đớn khôn cùng của bệnh nhi ung thư trải qua 5 lần mổ chỉ trong 9 tháng

- Chưa đầy 10 tuổi, khuôn mặt cháu bé bị biến dạng quá nhiều đến mức khó lòng đút vừa một cái kẹo mút sau hàng loạt những cuộc phẫu thuật.