Qua điện thoại, giọng nghẹn ngào không giấu nổi sự xúc động, chị Đinh Thị Hồng Hoàng, nhân vật trong bài viết “Mẹ rơi nước mắt nhặt thức ăn thừa nuôi con mùa Covid” cho biết, thời gian vừa qua, rất nhiều nhà hảo tâm đã tìm đến giúp đỡ mẹ con chị.

Em biết ơn báo nhiều lắm. Ngay khi báo đăng bài, sáng hôm sau có một chú tên Liêm đến tặng mẹ con em 1 triệu đồng cùng rau thịt tươi ngon. Các con em hôm ấy có một bữa ăn no. Có anh gửi cho cả tôm, cho tiền”, chị vui mừng thông báo. 

{keywords}
Qua Báo VietNamNet, nhiều người biết được hoàn cảnh khó khăn của mẹ con chị Hoàng

Từ quê nhà Đắk Lắk, không trình độ, không tay nghề, chị Hoàng vào TP.HCM mưu sinh bằng xe bánh mì dạo. Dịch Covid-19 bùng phát, chồng chị kẹt lại trong khu công nghiệp, chị Hoàng thất nghiệp, ở nhà trọ chăm 2 con nhỏ.

Thành phố thực hiện giãn cách, chị Hoàng vẫn “may mắn” vì được nhận gói hỗ trợ 1,5 triệu đồng cùng 1 ít lương thực, thực phẩm của địa phương. Thế nhưng thời gian giãn cách kéo dài, sự hỗ trợ không đủ để xoay sở suốt 4 tháng ròng rã.

Tại khu công nghiệp, chồng chị gửi về 5 triệu đồng, nhưng trả tiền thuê trọ, tiền điện nước là hết sạch. Giữa chốn đô thị đắt đỏ đang bị dịch hoành hành, chị bất lực khi không biết làm sao để nuôi các con.

Để kiếm miếng ăn cho hai đứa nhỏ, chị Hoàng tìm đến những người bán thịt, rau, hỏi xin đồ ăn thừa đã bỏ đi. Nhặt nhạnh những gì có thể dùng được, chị đem nấu lên, thế nhưng bởi thịt có mùi hôi khó nuốt, bọn trẻ lắc đầu quầy quậy. Thậm chí, chúng đã bị tiêu chảy vài bận, nhưng nếu không ăn, mấy mẹ con sẽ không chịu nổi cơn đói cồn cào.

Có bữa, chị đánh liều ra ngoài mua rau, trên đường về bị hỏi giấy đi đường. Nghe được hoàn cảnh, cán bộ phường thương tình nên chị không bị phạt.

{keywords}
 
{keywords}
Các con của chị có được bữa ăn ngon lành sau nhiều ngày ăn thức ăn thừa

Sau khi bài báo trên VietNamNet lan toả, hoàn cảnh của gia đình được nhiều người biết tới, mẹ con chị Hồng Hoàng nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng. Chị cho hay, ngoài 5 triệu đồng và gói thực phẩm báo gửi tặng, chị còn được rất nhiều người gửi quà, từ lương thực, thực phẩm đến quần áo, đồ chơi cho các con.

Mặc dù em ở trọ trong góc khuất, ít người biết đến nhưng mọi người vẫn tìm được nhà em, mang cho con em bánh, sữa, tôm, thịt. Có chú đi cả 20 cây số đến tặng quà và tiền, em rơi nước mắt không dám nhận”. Người phụ nữ khốn khổ không dám tin mình được nhiều người thương đến thế. Không chỉ gửi quà, có người còn gọi điện động viên chị giữ gìn sức khoẻ để chăm lo cho các con.

{keywords}
Sự quan tâm kịp thời của bạn đọc đã tiếp thêm động lực cho những mảnh đời vất vả chịu tác động bởi dịch Covid-19 có thể vượt qua khó khăn

Qua Báo VietNamNet, chị Hoàng muốn chuyển lời cảm ơn đến tất cả những nhà hảo tâm đã thương mến, giúp đỡ mẹ con chị. “Tấm chân tình của mọi người, cả đời này em ghi lòng tạc dạ. Hiện tại em đã nhận được nhiều quà, mong rằng mọi người có thể san sẻ đến những hoàn cảnh khó khăn khác”, chị nói.

Thu Hiền

Với mong muốn giúp đỡ cho những hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật giữa vòng vây đại dịch, Báo VietNamNet tiếp tục chương trình Tiếp sức đẩy lùi dịch đại dịch cùng VietNamNet. Rất mong có thể đồng hành cùng Quý Bạn đọc hảo tâm, san sẻ tấm lòng thơm thảo.
Bạn đọc đang gặp khó khăn; các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp muốn tham gia chương trình tiếp sức, xin liên hệ với toà soạn theo cách sau:
Gọi đến tổng đài 19001081(8h-20h mỗi ngày), hoặc gửi thông tin hoàn cảnh đến email: banbandoc@vietnamnet.vn để đăng ký.
Quý nhà hảo tâm có thể ủng hộ theo 2 hình thức: Chuyển tiền qua tài khoản của Báo VietNamNet và ủng hộ hiện vật là lương thực, nhu yếu phẩm, máy móc, trang thiết bị y tế.
NỘI DUNG CHUYỂN KHOẢN “Ủng hộ MS 2021.Covid19”
- Tại Việt Nam: Tài khoản Báo Vietnamnet
STK: 0011002643148 - Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam.
STK: 114000161718 - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Từ nước ngoài: Bank account VIETNAMNET NEWSPAPER - The currency of bank account: 0011002643148- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM - SWIFT code: BFTVVNV X
CHUYỂN TIỀN TỪ NƯỚC NGOÀI
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
Swift code: ICBVVNVX126
Liên hệ Toà soạn báo VietNamNet theo địa chỉ:
- Hà Nội: Tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- TP.HCM: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. 
“Mắc kẹt” ở công trình, thai phụ khổ sở không còn nổi một đồng sinh con

“Mắc kẹt” ở công trình, thai phụ khổ sở không còn nổi một đồng sinh con

Trong lán trại quây tạm bằng vài thanh sắt và tấm bạt đã sờn rách, chị Thạch Thị Dươne ôm bụng bầu vượt mặt ngồi đờ đẫn. Mới lên thành phố làm thợ hồ được 5 tháng thì vợ chồng chị “mắc kẹt” vì đại dịch mất 3 tháng.