Chồng viêm gan, con ung thư

Cõng cậu con trai 3 tuổi nhỏ xíu đi dọc hành lang Khoa Nhi - Bệnh viện K Tân Triều, chị Lương Thị Tân (trú ở thôn Lùng Thàng, xã Quyết Tiến, huyện Quản Bạ, Hà Gian) rớt nước mắt khi nhắc đến những điều đang xảy ra với gia đình mình. Mới ngoài 30 tuổi nhưng chị Tân trông mệt mỏi, tiều tụy, già trước  tuổi.

Tất cả gánh nặng gia đình giờ đây trút lên đôi vai hao gầy của chị. Một gia đình dân tộc Nùng vốn đã quá khó khăn có đến 2 người mắc những căn bệnh hiểm nghèo.

{keywords}
Bé Dương bị ung thư võng mạc

Chồng chị Tân mắc bệnh viêm gan B nhiều năm nay. Căn bệnh đang ngày một nặng lên. Con trai chị, cháu Bùi Duy Dương mới phát hiện bị ung thư võng mạc.

Chị nghẹn ngào bắt đầu hồi tưởng lại ký ức kinh hoàng đè nặng lên gia đình mình. Cách đây chừng 2 tháng, bé Duy Dương bị đau mắt kéo dài 2 tuần liền. Chị đưa con đến bệnh viện mắt thành phố Hà Giang kiểm tra.

Kết quả xét nghiệm cho thấy, cháu Dương có một khối u rất to nằm sâu trong khu vực đáy mắt. Tế bào ung thư rất ác tính nên không thể tiến hành phẫu thuật được ngay. Khối u chèn ép vào dây thần kinh nên các bác sĩ hướng dẫn chị làm thủ tục chuyển tuyến lên bệnh viện Việt Đức rồi bệnh viện K Tân Triều.

Thương con mới 3 tuổi phải hứng chịu căn bệnh hiểm nghèo, chị tìm mọi cách giữ lấy mạng sống cho con. Chị về xin chồng bán hết cả gia tài gồm 1 con trâu 25 triệu và đàn lợn giá 15 triệu đồng nhằm có chút tiền đưa con đi điều trị. Tuy nhiên, khi lên Hà Nội, sau khi trả những chi phí xét nghiệm, điều trị, trong người chị còn vỏn vẹn 3 triệu đồng.

Nỗi tuyệt vọng từ người mẹ giàu tình mẫu tử

Vợ chồng chị Tân thuộc hộ rất nghèo trong thôn. Kinh tế cả gia đình trông chờ vào một nương ngô đất đai cằn cỗi toàn đá. Thu hoạch từ việc trồng trọt chẳng đủ nuôi sống cả nhà.

Để kiếm sống thêm, chị Tân cùng chồng phải đi nhặt cỏ thuê, rửa bát thuê kiếm một chút tiền mua gạo sống qua ngày. Sức khoẻ chồng chị gần đây cũng yếu hơn. Giờ chị lại phải lên chăm con.

{keywords}
Mẹ con chị Tân đã rơi vào cảnh bế tắc

Bán đi những tài sản có giá trị cuối cùng còn lại trong căn nhà xác xơ, tình cảnh mẹ con chị Tân lâm vào cảnh cùng cực. Chỉ còn 3 triệu đồng còn sót lại, chị phải nhịn ăn để nhường suất cơm từ thiện cho con.

Lắm lúc, chị không thể kìm nổi nước mắt. Căn bệnh ung thư võng mạc của bé Duy Dương có khả năng điều trị nhưng với 3 triệu đồng duy nhất còn sót lại của cả gia đình chẳng thể mua nổi một chai hoá chất.

Chị Tân cõng con đi khắp viện tìm kiếm một chút tình người để con có cái ăn trong những ngày tháng điều trị. Nhưng số tiền điều trị cho con chị thì khó lòng có ai giúp đỡ.

“Tôi muốn cứu con vì bệnh ung thư võng mạc còn có tía hy vọng. Nhưng nếu hết 3 triệu cuối cùng này của gia đình thì tôi đành chỉ biết ôm con về thôi. Nghĩ mà có lỗi với con quá để con chết trong đau đớn thế này tôi có tội lắm” chị Tân rung rung nước mắt….

Phạm Bắc

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:
1. Gửi trực tiếp: Chị Lương Thị Tân, thôn Lùng Thàng, xã Quyết Tiến, huyện Quản Bạ, Hà Giang. SDT 035 6925524.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2020.008 (bé Duy Dương)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 08 3818 1436.

 
Bé gái 1 tuổi bụng phình to, nức nở khóc oà vì ung thư đau đớn

Bé gái 1 tuổi bụng phình to, nức nở khóc oà vì ung thư đau đớn

 Có những lúc đau đớn, bé Nhã Phương ghì đầu, đập vào bụng bùm bụp. Chị Lê Thị Bé Oanh lại nước mắt lưng tròng, cầm lấy đôi bàn tay bé nhỏ của con gái, nhẹ nhàng xoa bóp và âu yếm con vào lòng.