Từ lúc Báo VietNamNet đăng tải bài viết giúp đỡ mẹ con em. Có rất nhiều bạn đọc đã gọi điện chia sẻ, động viên. Nhiều người không quản ngại đường xa, trực tiếp đến bệnh viện thăm con và đóng viện phí. Lần đầu tiên 2 mẹ con em nhận được tình thương nhiều đến thế. Em không biết nói gì hơn ngoài sự biết ơn đến Báo VietNamNet và các mạnh thường quân”, chị Xuân xúc động.

Suốt 2 năm con gái nằm viện, chồng chị Xuân không giúp đỡ, cũng chẳng hỏi han một lời. Đau đớn, thương con, chị Xuân bỏ hết công việc, chạy vạy vay mượn để chữa bệnh cho con. Mỗi một đợt bác sĩ cho về, chị bồng con về nhà ngoại tìm kiếm sự cưu mang của cha mẹ đẻ. Bởi bà nội của Thanh Thúy cũng đã già, lại nghèo khó, gia sản chỉ có túp lều lợp lá.

Đứa trẻ 4 tuổi nhanh nhẹn, hoạt bát. Mỗi lúc thấy mẹ buồn khóc là con chạy lại ôm ấp, hỏi han. Những lúc không phải vô thuốc, con láu táu, tươi cười rạng rỡ. Có nhiều người không tin con mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo. Chỉ đến lúc nhìn con được bác sĩ truyền máu, truyền thuốc, tiếng khóc nức nở gọi cha của con mới khiến người ta xót xa.

Những đợt thuốc hóa chất liên tục khiến cơ thể con khó chịu, sốt, lở loét miệng. Ăn uống kém, ngủ cũng không yên giấc. Thế nhưng nếu không có thuốc, tính mạng con sẽ gặp hiểm nguy. Để có tiền cho con chữa trị. Mẹ con đã vay mượn khắp nơi. Ông bà ngoại còn phải cho mượn sổ đỏ để mẹ con cầm cố. Chỉ mong sao níu giữ được sinh mạng cho con. Đứa trẻ tội nghiệp.

{keywords}
Đại diện Báo VietNaNet (phải) trao số tiền 244.159.186 đồng cho chị Xuân, mẹ của bé Thanh Thúy.

Bài viết “Bé gái xinh xăn bị ung thư, thiếu vắng cha phải ăn cơm thừa”, được đăng tải trên Báo VietNamNet cuối tháng 6 đã chạm đến trái tim của nhiều độc giả. Có những mạnh thường quân đã liên hệ trực tiếp để đóng tạm ứng viện phí cho con hoặc gửi sinh hoạt phí, số tiền 46 triệu đồng. Đồng thời, mới đây, đại diện Báo VietNamNet đã trao số tiền 244.159.186 đồng do bạn đọc ủng hộ cho bé Thanh Thúy qua tài khoản của Báo. Tổng số tiền gia đình nhận được khoảng 290 triệu đồng.

Đại diện Báo VietNamNet hẹn chị Xuân để trao tiền trúng một buổi chiều Sài Gòn mưa như trút nước. Lần đầu tiên cầm số tiền lớn trong tay, người mẹ nghèo khốn khổ run rẩy vì xúc động. Ngoài trời mưa lạnh, nhưng trong lòng chị ấm áp tràn đầy. Bởi con gái bé nhỏ của chị đã có tiền để chữa bệnh lâu dài.

Cuộc đời của mẹ con em được Quý Báo cứu vớt. Mẹ con em xin chân thành cảm ơn!”, Chị Xuân bùi ngùi.

Khánh Hòa

Con đau đớn thèm đi học, mẹ nuốt nước mắt xin cứu giúp

Con đau đớn thèm đi học, mẹ nuốt nước mắt xin cứu giúp

“Mẹ ơi con đau!”, “Mẹ ơi con muốn về nhà”, “Con về đi học nhé mẹ!”, “Mẹ ơi, sao anh ấy lại chết?”… Từng lời nói, câu hỏi của con khiến chị Phấn phải lén quay mặt đi lau nước mắt.