- Gặp lại chúng tôi, chị Thạch Thị Pha La vui mừng kể về tình cảm bạn đọc dành cho bé Na Vy những ngày qua. Những chia sẻ, đóng góp của nhiều người là động lực để gia đình chị cố gắng chữa bệnh cho bé. 

Bé Thạch Thị Na Vy (dân tộc Khmer ở khóm 2, phường 8, thị xã Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh) đã phải phẫu thuật bỏ một con mắt vì căn bệnh ung thư nguyên bào võng mạc.  

{keywords}
Đại diện Báo VietNamNet (bên phải) trao tiền bạn đọc ủng hộ.

Thế giới còn lại của bé tập trung vào con mắt lành. Cả gia đình bé đã tìm đủ mọi cách để hy vọng, bệnh không lây qua con mắt ấy. Nếu không giữ được coi như cửa sổ tâm hồn của bé sẽ đóng chặt, không những thế tính mạng có thể bị đe dọa.

Cuộc hành trình ấy quá gian nan vất vả, tốn kém đủ đường cả thời gian, tiền bạc. Đối với một gia đình khó khăn như gia đình chị Thạch Thị Pha La thì càng trở nên khó khăn hơn khi nào hết.

Họ đã cầm cố cả sổ đỏ căn nhà với hy vọng cứu được con nhưng số tiền đó đã cạn kiệt mà con vẫn chưa khỏe lại. Ngày này qua ngày khác, chị Pha La cặm cụi đi lấy phân bò kiếm tiền chữa bệnh cho con nhưng số tiền kiếm được quá đỗi ít ỏi.

May mắn thay, sau khi bài viết Nhọc nhằn chở phân bò cứu con gái nhỏ được đăng tải trên báo VietNamNet, nhiều bạn đọc đã biết đến và bày tỏ sự cảm thông, sẻ chia với gia đình bé Na Vy. Ngoài sự động viên về tinh thần, nhiều bạn đọc còn gửi tới gia đình bé một số tiền. Ngoài 14 triệu đồng được bạn đọc trực tiếp gửi tặng, gia đình còn nhận được 14.355.000 đồng ủng hộ thông qua báo VietNamNet do chúng tôi trao tận tay.

“Gia đình không biết ai đã gửi, đã giúp bé Na Vy, chúng tôi nhờ báo gửi lời cảm ơn chân thành đến mọi người. Nhờ có số tiền này, cháu có cơ hội được tiếp tục chữa bệnh và có thể mau chóng khỏe lại”, chị Thạch Thị Pha La chia sẻ.

Đức Toàn