Chị Lê Thị Hoàng Mai là mẹ của bé Trần Lê Phương Vy, nhân vật trong bài viết “Nỗi lo sợ của người mẹ nửa thập kỷ cõng con đi chạy thận”, đăng tải trên Báo VietNamNet cuối tháng 6.

Phương Vy mắc bệnh thận từ khi mới 6 tuổi, lên 9 tuổi thì em bắt đầu phải chạy thận nhân tạo. Từ những ngày đầu lọc máu tại Bệnh viện Nhi đồng 2, về sau em chuyển sang Bệnh viện Quận 11.

9 năm ròng chạy thận, cơ thể em dần kiệt quệ, đôi chân teo dần, không còn đi lại được nữa. Chị Mai trở thành đôi chân cho con, đưa con đi chạy thận. 5 năm cõng con trên lưng, người mẹ gượng nở nụ cười buồn: “Cũng may con bé nặng có 30kg, chứ nếu nặng hơn thì tôi chẳng biết làm cách nào”.

Cuộc sống của gia đình chị có lẽ sẽ bớt cơ cực hơn, nếu trước đó chồng chị không bị tai nạn. Nhưng tai ương cứ dồn dập đổ xuống, khiến vợ chồng chị cứ mãi nợ chồng nợ.

{keywords}
Trần Lê Phương Vy đã chạy thận nhiều năm nay

Thời điểm cuối tháng 6, chị Mai vừa phải lo chi phí thuốc thang, viện phí cho con, lại phải lo khoản tiền để chồng chị mổ tháo đinh ở xương hàm. Không có cách nào xoay sở, bởi nội ngoại đều khó khăn, chỗ vay mượn cũng không còn, chị chạy vạy khắp nơi để cầu cứu.

Sau khi hoàn cảnh của gia đình chị Mai được đăng tải, nhiều bạn đọc đã quan tâm, ủng hộ cho gia đình số tiền 31.386.000 đồng. Ngoài ra, nhiều nhà hảo tâm cũng đã liên hệ để giúp đỡ trực tiếp cho gia đình.

Đến nay, chị Mai vẫn nghẹn ngào xúc động mỗi khi nhớ lại thời điểm khó khăn cùng cực, gia đình chị nhận được rất nhiều lời động viên từ những người xa lạ. Thông qua Báo VietNamNet, chị gửi lời cảm ơn chân thành tới bạn đọc báo, đã quan tâm, giúp đỡ để con gái chị có điều kiện chạy thận trong thời gian qua.

Khánh Hòa

 

Con gái hiếu thảo gặp tai nạn, bố mẹ nghèo cầu cứu khắp nơi

Con gái hiếu thảo gặp tai nạn, bố mẹ nghèo cầu cứu khắp nơi

Trong thời gian chờ đi lao động xuất khẩu, Thuỷ tranh thủ làm thêm phụ giúp cha mẹ. Bất ngờ em gặp tai nạn, nhập viện trong tình trạng hết sức nguy kịch