Ôm đầu khóc thảm thiết

Gặp anh Y Ngư SRưk khi anh vừa đi xin cơm từ thiện cho bữa trưa về. Gắp những miếng thức ăn ngon cho con, anh chỉ ăn cơm và rau. Vậy nhưng nhìn vào phần cơm, cậu con trai lại quay mặt đi. Sau một đợt truyền thuốc, sức khỏe của cậu mệt mỏi, uể oải, mồm miệng lở loét, đến nước cũng chẳng muốn uống.

Bé Y Ngoại Lư k (2011 ở buôn Cuôr Tak, xã Yang Tao, huyện Lăk, tỉnh Đăk Lăk) mắc phải căn bệnh ung thư não đang cầu cứu sự giúp đỡ.  

{keywords}
Cậu bé khóc thảm thiết vì khối u não hành hạ.

 Theo anh Y Ngư SRưk kể, trước khi con phát bệnh có một số biểu hiện lạ nhưng gia đình vẫn không biết đó có phải là bệnh hay không. Cuối năm 2018 mắt bé bị lé một bên gia đình đưa đi bác sĩ tư thì không phát hiện điều bất thường. Sau đó 2 tuần, đột nhiên bé bị đau đầu dữ dội bé cứ ôm đầu khóc thảm thiết. Suốt đêm hai vợ chồng không dám chợp mắt chỉ mong trời mau sáng đưa con đến bệnh viện. Đến được viện tỉnh cậu bé cứ lả đi, nghi ngờ bệnh nặng, bé được chuyển đến BV Nhi Đồng 2. 

Tại đây, bác sĩ xác định được bé có một khối u ở bán cầu não và ở vị trí khó nên chưa thể mổ được. Bé được chuyển tiếp đến BV Ung Bướu để điều trị bằng hóa chất để khối u nhỏ lại sau đó mới có hướng điều trị tiếp theo. 

Bé Y Ngoại Lưk đã được truyền 5 toa thuốc hóa chất, cũng là 5 lần vào sinh ra tử rất khó khăn để bé có thể vượt qua được. Tác dụng phụ của thuốc, bệnh nặng khiến bé rất yếu. Nếu chỉ cần dừng điều trị là tính mạng sẽ bị đe dọa. Thời điểm này, cha mẹ bé dường như đã bế tắc bởi suốt thời gian dài không thể lao động kiếm tiền. 

“Con bệnh nặng hai vợ chồng thay nhau chăm sóc, tiền bạc không kiếm được. Tiền vay cũng có giới hạn nên giờ thì hết tiền rồi, không lẽ đưa nó về làm ma rừng”, anh Y Ngư SRưk nói. 

Cha mẹ nghèo kiếm ăn từng bữa lấy tiền đâu cứu con 

Bữa ăn hằng ngày vẫn còn thiếu đói, lúc không có việc để làm thuê, bữa cơm của gia đình chỉ có cơm và rau rừng nấu canh. Nuôi ba đứa con nhỏ, cuộc sống của vợ chồng anh rất chật vật. 

Hai vợ chồng có đúng 1 sào ruộng cấy, mỗi vụ thu hoạch được hơn tạ lúa. Số lúa đó chỉ ăn được vỏn vẹn trong một tháng còn lại 11 tháng phải mua thêm gạo.  

{keywords}
Bé Y Ngoại Lưk đang điều trị tại BV Ung Bướu

Cuộc sống của gia đình họ luôn thiếu trước hụt sau. Anh SRưk làm phụ hồ mỗi ngày được 180 ngàn đồng. Tuy nhiên, công việc không phải lúc nào cũng có. Chị H Yao Lưk vừa chăm con vừa làm việc nên kiếm không được bao nhiêu tiền. Cuộc sống thiếu thốn, khi con bệnh trong nhà chỉ có vỏn vẹn 1,2 triệu đồng. Từ khi bé nhập viện tới nay, đều là tiền người thân góp lại cho và tiền vay mượn để chữa bệnh. 

Số nợ tăng dần, nếu không có sự chia sẻ có lẽ bé sẽ phải trở về. Anh SRưk rất sợ điều đó xảy ra vì anh vẫn hy vọng làm được điều gì đó giúp con. 

“Bệnh của cháu nặng lắm, đau lắm. Bác sĩ đang điều trị mà còn thế, giờ tôi không có tiền không biết phải làm sao. Tôi rất sợ phải đưa cháu về. Nhờ mọi người mách tôi làm đơn xin cầu cứu may ra có hy vọng”, anh SRưk nói. 

Đức Toàn 

Mọi đóng góp xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: anh Y Ngư SRưk (buôn Cuôr Tak, xã Yang Tao, huyện Lăk, tỉnh Đăk Lăk) ĐT: 0901 900 105

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.124, Y Ngoại Lưk 

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436

 

Mẹ già bật khóc đau đớn vì tự tay xích con 16 năm

Mẹ già bật khóc đau đớn vì tự tay xích con 16 năm

Mái ngói cũ kỹ không thể ngăn nổi sức nóng hầm hập đang đổ xuống căn nhà thấp lè tè. Trong nhà, tiếng xích va vào nhau loảng xoảng, tiếng anh Kiên vừa hò hét, vừa ném cái bát sắt khiến cơm văng tung tóe khắp nơi…