Ngọc Thanh Tâm là nữ diễn viên triển vọng của màn ảnh Việt. Sinh năm 1993, cô bắt đầu gây chú ý khi đảm nhiệm vai nữ chính trong bộ phim điện ảnh “Hiệp sĩ mù” (đạo diễn Lưu Huỳnh). Năm 2017, bộ phim “Đảo của dân ngụ cư” (đạo diễn Hồng Ánh) giúp cho tên tuổi của Ngọc Thanh Tâm được nhiều người biết đến và có lượng fan riêng. Nữ diễn viên trẻ luôn nỗ lực học hỏi kinh nghiệm từ các đàn anh chị, và có thêm nhiều dự án lớn nhỏ khác sau đó.

{keywords}
Đại diện Báo VietNamNet và diễn viên Ngọc Thanh Tâm có mặt tại Sở Y tế TP.HCM chiều 17/3.

Chia sẻ với VietNamNet, vào thời điểm dịch Covid-19 mới diễn ra, nữ diễn viên vẫn giữ được tinh thần tích cực và chủ động phòng tránh. Sau khoảng thời gian bận rộn cho sự nghiệp nghệ thuật, đến lúc này, nữ diễn viên mới dành cho mình chút thời gian để lắng lại. Ở nhà, cô đọc sách, học chơi đàn, học ngoại ngữ, chơi các bộ môn thể thao.

Tuy nhiên, khi dịch bùng phát trở lại với diễn biến phức tạp hơn, có thời điểm, Ngọc Thanh Tâm cũng cảm thấy áp lực, tụt “mood”. Nhưng cô vẫn cảm thấy bản thân còn may mắn và hạnh phúc hơn rất nhiều những người đang phải tham gia công tác phòng chống dịch, cũng như những người trực tiếp bị ảnh hưởng bởi nó.

{keywords}
Ngọc Thanh Tâm trao hơn 20.000 hộp cá xuất khẩu cho đại diện Sở Y tế TP.HCM. Tổng giá trị hơn 400 triệu đồng.

Khi đọc được lời kêu gọi của Báo VietNamNet chung tay phòng chống dịch Covid-19, Ngọc Thanh Tâm cảm thấy mình cần phải làm gì đó để đóng góp cho cộng đồng. Cô đã chủ động quyên tặng hơn 20 nghìn hộp cá xuất khẩu cho Sở Y tế TP.HCM.

Ngọc Thanh Tâm chia sẻ: “20 nghìn hộp cá tuy không thể giúp mọi người vượt dịch một cách đơn giản hơn. Nhưng Tâm tin rằng nó sẽ là nguồn động lực để mọi người cùng nhau vượt. Bởi Tâm hiểu được sự khó khăn, vất vả của các y bác sĩ, của các chiến sĩ bộ đội biên phòng, những người đang rất cực khổ, phải làm việc gấp 3, thậm chí 4 – 5 lần so với bình thường. Tâm hy vọng chút ít của mình có thể mang đến cho mọi người bữa ăn ngon hơn”.

{keywords}
Nữ diễn viên mong muốn góp phần để cải thiện dinh dưỡng cho các lực lượng đang trực tiếp chiến đấu với dịch.

Hơn 20 nghìn hộp cá, trị giá hơn 400 triệu đồng là một con số không nhỏ. Tuy nhiên, Thanh Tâm cảm thấy điều mình làm vẫn quá nhỏ bé, thậm chí chưa bằng một nửa so với một số đàn anh, đàn chị. Cô chỉ mong chút đóng góp nho nhỏ ấy có thể mang lại được sự ảnh hưởng tích cực trong cuộc chiến chưa có hồi kết này.

Ngọc Thanh Tâm cũng tiết lộ thêm, hiện tại, cô đang số cùng mẹ. Những ngày qua, cả hai mẹ con đều thường xuyên ở trong nhà. Tuy nhiên, với một người có “máu nghệ sĩ”, việc ở trong nhà quá lâu khiến cô cảm thấy có phần mất đi sự tự do. Sau khoảng thời gian tự học tập, làm tiền kỳ cho nhiều dự án mới, đôi lúc rảnh rỗi, Ngọc Thanh Tâm lại chạy xe đi một vòng rồi về. Nữ diễn viên hài hước nói: “Khi được tắm một chút nắng, chút gió là cả người như được nạp đầy năng lượng tích cực, hưng phấn để làm nhiều công việc khác”.

Trong thời gian dịch xuất hiện tại Việt nam, Ngọc Thanh Tâm tập trung nhiều hơn cho công việc qua mạng internet và tương tác với đồng nghiệp, bạn bè trên mạng xã hội. Nữ diễn viên đang rất mong chờ cho ngày hoạt động trở lại.

“Thay mặt cho Sở Y tế, thay mặt cho các anh em trong ngành, chúng tôi rất cảm ơn tấm lòng của Báo VietNamNet và diễn viên Ngọc Thanh Tâm đã đồng hành cùng với ngành Y tế trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Tấm lòng của các anh chị đã tiếp thêm động lực cho chúng tôi trong công tác phòng chống dịch. Chúng tôi sẽ cố gắng hết mình để giữ cho thành phố, đất nước mình bình yên”, Th.S – B.S Nguyễn Thị Huỳnh Mai - Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM.

Khánh Hòa 

Cùng các chiến sĩ bộ đội biên phòng chung tay chống dịch COVID 19

Cùng các chiến sĩ bộ đội biên phòng chung tay chống dịch COVID 19

 Vừa qua, tại Cơ quan thường trực Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) phía Nam, nhiều trang thiết bị, vật tư y tế đã được các doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị và cá nhân trao tặng nhằm đóng góp để phòng, chống dịch COVID 19.