- Những cơn đau liên tục hành hạ khiến Hoàng Anh nhăn nhó bấu lấy áo mẹ. Người mẹ ngồi cạnh thỉnh thoảng lại quay mặt lén quệt những giọt nước mắt. Chứng kiến cảnh đó, những người xung quanh không khỏi xót xa.

TIN BÀI KHÁC

Con ung thư hạch

Bằng giọng nói ngọng nghịu, chị Vi Thị Nhanh (26 tuổi), người dân tộc Tày cho biết hai mẹ con chị đã nhập viện từ mùng 6 Tết. Hiện bé Hoàng Anh đang được các bác sĩ theo dõi sức khỏe cẩn thận.

Bé Hoàng Anh, tên đầy đủ là Hoàng Văn Anh là con trai duy nhất của anh Hoàng Văn Minh và chị Vi Thị Nhanh (thôn Nà Mèo, xã Hoà Bình, huyện Bình Gia ,tỉnh Lạng Sơn). Mới 6 tuổi nhưng Hoàng Anh đã phải sống chung với căn bệnh ung thư hạch nguy hiểm. Bệnh trầm trọng, phác đồ điều trị tốn kém, cha mẹ là người dân tộc nghèo khó không xu dính túi. Giờ đây họ bất lực khi không còn đủ khả năng theo con chạy chữa.   

{keywords}
Mùng 6 Tết, Hoàng Anh đã theo mẹ nhập viện

Cũng giống như bao đứa trẻ khác, Hoàng Anh vẫn hiếu động, tinh nghịch và thích vui chơi cùng bạn bè trong lớp nhưng căn bệnh quái ác khiến em không thể thoải mái chạy nhảy mà chỉ có thể ngồi một chỗ nhìn các bạn. Mùng 6 tết, với nhiều gia đình, mùa xuân, niềm vui vẫn còn hiện hữu, thì hai mẹ con chị Nhanh đã sớm phải tất tưởi trở lại bệnh viện để kịp đợt truyền hóa chất định kì.

Mắc bệnh ung thư hạch, chân tay bé bị co rút, gầy tong teo nên việc di chuyển cũng khó. Căn bệnh kéo theo nhiều chứng bệnh khác như xuất huyết, viêm khớp khiến cơ thể bé nhỏ liên tục phải gồng mình chịu đau đớn. Mọi sinh hoạt của Hoàng Anh phụ thuộc vào mẹ, đến đi lại mẹ cũng phải ẵm bồng.

Hiện tại, bé Hoàng Anh đang được điều trị tại khoa nhi bệnh viện K3, mỗi ngày bé phải vào thuốc thường xuyên nên không ăn uống được gì. Trò chuyện cùng chúng tôi mà nước mắt cứ chảy dài trên khuôn mặt chị Nhanh.

“Lúc mới sinh cháu phát triển bình thường. Mấy tháng gần đây thấy cháu biếng ăn, da xanh xao nên vợ chồng tôi mới đưa cháu đi khám, không ngờ cháu lại mắc bệnh ung thư...”, chị Nhanh nghẹn ngào.

Theo bác sĩ điều trị cho bé Hoàng Anh, căn bệnh ung thư hạch xâm hại trực tiếp tới tủy xương, làm suy giảm tới ba dòng tế bào là hồng cầu, bạch cầu và tiểu cầu. Căn bệnh này cũng có những dấu hiệu giống bạch cầu cấp. Vì thế, lúc nhập viện bé cần tới 3 lần chọc tủy mới đưa ra được kết luận cuối cùng.

Tuy nhiên, bác sĩ cũng khá lạc quan đánh giá với tình hình sức khỏe của bé, khả năng lành bệnh được đánh giá lên tới 60%. Hoàng Anh thích ứng với thuốc rõ ràng. Nếu không có biến chứng cũng như xuất huyết thêm thì sau 8-12 tháng hóa trị liên tục, bé có khả năng phục hồi.

{keywords}
Bé Hoàng Anh là con trai duy nhất trong nhà, số phận trớ chêu khi chị Nhanh đã mất khả năng sinh đẻ

Mẹ mắc bệnh mất khả năng sinh đẻ

Những ngày đưa con đi viện là những ngày sóng gió, khốn đốn nhất của vợ chồng chị Nhanh. Để có tiền chạy chữa cho con, đôi vợ chồng nghèo phải vay mượn khắp làng trên xóm dưới, rồi bán sạch những thứ gì có thể trong nhà. 

Hơn hai tháng nay, con trai cần nhập viện gấp nhưng nhà quá túng quẫn, nợ nần chồng chất, tiền lương hai vơ chồng đi làm thuê cũng chỉ đủ rau cháo hằng ngày, vợ chồng chị Nhanh đành rao bán nốt mảnh vườn mà bố mẹ chồng ra riêng cho. Ngặt nỗi mảnh đất thấp trũng, nằm heo hút, sát cánh đồng nên chẳng ai trong xóm buồn hỏi.

Chia sẻ với PV, chị Nhanh cho biết, sau khi trừ các khoản được bảo hiểm hỗ trợ thì chi phí phát sinh và tiền sinh hoạt ở Hà Nội tốn tới 100 triệu đồng. Trước đó gia đình có bao nhiêu tiền đã chạy chữa hết cho người bà của cháu cũng mắc bệnh ung thư, nhưng không may, bà đã ra đi cách đây hơn 1 tháng. Hiện tại vợ chồng chị Nhanh lâm vào cảnh cùng cực, không còn cách nào xoay sở.

Éo le hơn, Hoàng Anh là con trai duy nhất của anh chị. Năm 2013, chị Nhanh bị vỡ buồng trứng phải cắt bỏ để giữ lại tính mạng. Bởi vậy, Hoàng Anh chính là nguồn sống duy nhất của gia đình anh chị. Ngay lúc này đây, gia đình bé Hoàng Anh đang rất cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng.

Phạm Bắc


Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Vi Thị Nhanh, thôn Nà Mèo,xã Hòa Bình, huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn. SDT 01626571723

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2017.027 (em Hoàng Văn Anh, Lạng Sơn)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

 - Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436