Tai ương khủng khiếp vừa giáng xuống gia đình chị Lê Thị Kề (48 tuổi, ở thôn 2, xã Diên Đồng, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa) khi hai đứa con gặp tai nạn đã vĩnh viễn ra đi, bản thân chị Kề mang căn bệnh ung thư máu đang ngày đêm nguy cấp.

Đã hơn 1 tuần trôi qua kể từ ngày 2 con mất, vợ chồng chị Kề vẫn như người vô hồn, ngồi thẫn thờ bên di ảnh. Không khí não nề, u uất bao trùm căn nhà, nỗi đau tinh thần quá lớn đeo bám lấy anh chị không biết bao giờ mới nguôi ngoai.

{keywords}
Chị Kề thẫn thờ, vẫn chưa tin việc hai đứa con đã ra đi mãi mãi

Nghe chúng tôi hỏi chuyện, chị nước mắt giàn giụa, giọng nghẹn đắng nói không rõ chữ. Theo đó, khoảng 2 giờ ngày 2/4, trên đường đi làm về, hai con của chị là em Nguyễn Quốc Tuấn (23 tuổi) và Nguyễn Tuấn Thành (18 tuổi) gặp tai nạn thảm khốc, bị xe ben cán phải dẫn tới tử vong tại chỗ. Phải mất nhiều giờ, xe cẩu mới đưa được thi thể hai em ra ngoài, đưa về mai táng.

Con mất đồng nghĩa với nguồn sống, nguồn động viên tinh thần cũng mất đi, chị Kề đau như cắt từng khúc ruột. Nhiều ngày đêm chị chỉ biết ôm chồng mà khóc, nước mắt cạn khô, người mệt lử nhưng chị không thể ngủ được, chỉ mệt quá mà ngất đi.

Suốt 10 năm qua, bản thân chị mang trong mình căn bệnh ung thư máu hiểm ác, không chỉ đau đớn thể xác mà chi phí điều trị tốn kém vô cùng cũng khiến gia đình vất vả. Bệnh tình càng trở nên trầm trọng khi tinh thần chị suy sụp sau cái chết của các con.

Ít ai biết rằng, trong khoảng thời gian chục năm chống chọi với bệnh tật, mọi chi phí thuốc men, đi lại TP HCM chữa bệnh của chị Kề đều do 2 anh em Tuấn và Thành gánh vác.

"Thương mẹ bệnh nặng, hai anh em nó phải bỏ học từ năm lớp 9 để đi làm thuê, kiếm tiền chữa bệnh cho tôi. Nay bệnh của tôi vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm thì chúng nó đã bỏ tôi mà đi mất rồi”, chị nức nở.

{keywords}
Căn nhà cấp 4 do chính quyền hỗ trợ xây dựng cho gia đình chị

Chị Kề cho hay, hàng tháng chị phải vào Bệnh viện Huyết học truyền máu TP HCM 3-4 lần để điều trị ung thư, mỗi chuyến đi tốn kém vài triệu đồng. Biết chị không có tiền đi xe nên nhà xe cũng tạo điều kiện cho chị đi nhờ miễn phí.

“Vợ chồng tôi bây giờ chỉ còn đứa con út là cháu Nguyễn Thành Lộc, đang học lớp 5, tôi mang bệnh không thể làm gì, chồng tôi cũng ốm yếu lắm, mấy sào ruộng bán chữa bệnh rồi, nghĩ về tương lai của cháu sau này tôi chỉ biết ứa nước mắt”, chị nói.

Anh Nguyễn Vũ Tuấn Anh, chồng chị Kề trước đi đóng trần nhà thuê, gần đây sức khỏe yếu, bữa làm bữa nghỉ nên tiền không có mấy, bao nhiêu ruộng vườn cũng bán hết để chi trả tiền thuốc men cho vợ. Ngôi nhà che nắng che mưa của gia đình là nhờ chính quyền hỗ trợ, xóm giềng quyên góp từng viên gạch, bao xi-măng... xây dựng.

"Tài sản duy nhất của gia đình hiện giờ là căn nhà cấp 4 này thôi. Hai con không còn nữa, tôi cũng không thiết tha sống tiếp. Nhưng không chữa tiếp, không sống thì uổng phí công sức các con bỏ học bỏ hành suốt bao năm nay, rồi lấy ai hương khói cho chúng nó”, chị thẫn thờ.

Nguyện vọng duy nhất của chị Kề lúc này là bệnh được chữa tạm ổn, chị có thêm sức khỏe làm việc gì đó nuôi con trai út. Rất mong hoàn cảnh của chị nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của cộng đồng.

Nhiên Ca

Mọi đóng góp xin gửi về: 

1. Gửi trực tiếp: Chị Lê Thị Kề, thôn 2, xã Diên Đồng, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa. SĐT: 0973703519

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.077 (chị Lê Thị Kề)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436

 
Con nguy kịch cần 10 triệu đồng/ngày, mẹ khóc òa bất lực

Con nguy kịch cần 10 triệu đồng/ngày, mẹ khóc òa bất lực

Ngồi bên hành lang bệnh viện, người mẹ khóc hu hu như một đứa trẻ. Chị đang không biết làm cách nào để kiếm ra 10 triệu đồng mỗi ngày cứu cậu con trai.