Vẫn chỉ mong tất cả như một giấc mơ

Cho đến bây giờ, chị Lương Thị Xuyên (24 tuổi, thôn Nhuần 6, xã Phú Nhuận, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai) mới tạm quen được cuộc sống tại bệnh viện K Tân Triều. Tuổi đời khá trẻ nhưng nhìn cách chị chăm sóc con chu đáo, ai cũng nghĩ chị khéo léo, có nhiều kinh nghiệm.

Con trai chị, cháu Lương Đăng Khôi mới 5 tuổi bị sưng hạch cổ từ tháng 12/2019. Chị thấy những dấu hiệu hết sức bất thường nên đưa con đến bệnh viện Nhi Trung ương để làm xét nghiệm.

{keywords}
Cậu bé nhỏ xíu, mệt mỏi vì bệnh tật hành hạ

 

Ban đầu, chị chỉ nghĩ con bị viêm nhiễm bình thường. Nhưng khi nhận được kết luận từ các bác sĩ, chị gần như gục ngã. Mọi chỉ số đều cho thấy cháu Khôi mắc bệnh ung thư máu. Đáng nói hơn, cháu còn đang có thêm một khối u ở khu vực trung thất.

Một đứa trẻ mới 5 tuổi đối mặt với biến chứng cực kỳ nguy hiểm vì căn bệnh đã bắt đầu di căn. Ngày 31/12/2019, cháu Khôi được chuyển tới bệnh viện K Tân Triều và được chỉ định truyền hoá chất gấp nhằm kìm chế sự phát triển của bệnh ung thư máu.

Những ngày con đau đớn, vật vã vì căn bệnh này, chị Xuyên không tài nào kìm nổi nước mắt. "Tôi chỉ mong tất cả như một giấc mơ để một ngày tỉnh lại thấy con khoẻ mạnh. Nhưng cuộc đời đâu dễ dàng như vậy. Tôi cũng không nghĩ căn bệnh ung thư rơi vào đúng con mình”, chị Xuyên chua xót nói.

Hai mẹ con chị cứ thế phải tập thích nghi dần nhịp sống nơi bệnh viện. Nhìn tóc con rụng dần đi từng sợi, chị Xuyên càng thêm đau đớn hơn. Chị bảo chỉ ước được thay con chịu hộ một phần đau đớn cũng thấy mãn nguyện trong lòng.

Tương lai mờ mịt

Ngoài chứng kiến con thường xuyên trải qua những cơn thập tử nhất sinh do tác dụng phụ của hoá chất, chị Xuyên còn canh cánh nỗi lo về kinh tế gia đình. Bởi mọi thu nhập của cả nhà chị chỉ trông mong vào nương ngô, mỗi năm khoảng 4 triệu đồng. Tính ra mỗi tháng, chị chỉ kiếm được khoảng 300.000 đồng. Chồng chị, anh Lương Văn Thâu làm tự do, ai mướn gì làm nấy, số tiền kiếm được cũng chẳng thấm tháp vào đâu.

Để có được tiền điều trị cho con, chị Xuyên phải đi vay số tiền lên đến 90 triệu đồng. Đối với một gia đình người dân tộc nghèo thì đây là cả một gia tài quá lớn. 

{keywords}
Con mắc bệnh, mẹ trĩu nặng nỗi lo tiền bạc

 

Chưa kể, tiền điều trị dành cho Đăng Khôi mỗi ngày lớn dần lên qua từng đợt truyền hoá chất. Ngay cả khi đã được bảo hiểm y tế thanh toán chi phí điều trị nhưng chị vẫn phải trả thêm tiền thuốc ngoài danh mục với số tiền 15 triệu đồng/đợt, mỗi đợt kéo dài khoảng 1 tháng.

Khoản tiền vay mượn đã gần như cạn kiệt. Gánh nặng kinh tế ngày một chồng chất lên đôi vai nhỏ bé của một người phụ nữ tuổi còn trẻ nhưng chịu quá nhiều sự vất vả.

Chị Xuyên cho biết, mỗi ngày trôi qua với chị luôn là sự lo lắng không ngừng. Bởi chị sợ những điều bất trắc xảy đến với con và cả một ngày không xa, gia đình chị hết tiền đồng nghĩa với hy vọng điều trị cho con chấm dứt. Một tương lại mờ mịt đang thực sự đe doạ lên cuộc đời chị và con trong những ngày sắp tới.

Phạm Bắc

 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:
1. Gửi trực tiếp: Chị Lương Thị Xuyên. Địa chỉ: thôn Nhuần 6, xã Phú Nhuận, huyện Bảo Thắng, Lào Cai. Số điện thoại: 0353558972.
2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2020.093 (Ủng hộ bé Lương Đăng Khôi)
Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126
3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 08 3818 1436.

Con hồn nhiên muốn ở lại bệnh viện, mẹ đau khổ đến rơi nước mắt

Con hồn nhiên muốn ở lại bệnh viện, mẹ đau khổ đến rơi nước mắt

Mẹ thất nghiệp, bố còng lưng nhặt nhạnh từng nghìn mong gom được đủ cho con 1 toa thuốc. Thế nhưng làm mãi, làm mãi mà vẫn không sao kiếm đủ khi tiền thuốc cho con cứ ngày một nhiều lên.