Vợ chồng chị Hằng có 2 cậu con trai. Hồng Phát là con trai cả, từ nhỏ đã nổi bật về ngoại hình và thành tích học tập. Dường như đó là sự bù đắp cho vợ chồng chị, khi đứa con trai út bị đục thủy tinh thể bẩm sinh, hỏng một bên mắt, tương lai ảm đạm. Thế nhưng, niềm an ủi ấy ngắn chẳng tày gang, bởi đang học lớp 7 thì Hồng Phát mắc phải căn bệnh bướu ác vòm hầu.

{keywords}
Truyền nhiều thuốc kháng sinh và hóa chất khiến cơ thể Phát mệt mỏi, tâm tình nóng nảy.

Chị Hằng buồn rầu nhớ lại, đúng khoảng thời gian đang nghỉ Tết Nguyên đán 2020, Hồng Phát bị nổi hạch ở sau mé tai phải. Cục hạch ngày càng sưng to khiến con phát sốt triền miên, đau đớn khắp cả đầu, chẳng thể há miệng bình thường. Gia đình đưa con đi khám ở nhiều cơ sở y tế địa phương nhưng không tìm ra nguyên nhân. Về sau đưa con lên Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM để theo dõi và xét nghiệm mới phát hiện căn bệnh ung thư quái ác.

Tôi còn nhớ lúc ấy như rụng rời tay chân. Con là niềm hi vọng lớn lao nhưng giờ con bệnh như vậy, chúng tôi thực khó lòng chấp nhận. Phải mất vài ngày tôi mới có thể bình tâm lại, cùng con chiến đấu tới giờ”, chị Hằng tâm sự.

{keywords}
Những tấm giấy khen được cha mẹ Phát giữ gìn rất cẩn thận.

Sau khi phát hiện bệnh, Hồng Phát được chuyển sang Bệnh viện Ung bướu điều trị. Những bịch máu, thuốc kháng sinh, rồi những lọ thuốc hóa chất cứ liên tiếp truyền vào cơ thể con. Nhờ đáp ứng thuốc, cục hạch nhỏ dần. Dù vậy, Phát vẫn bị thuốc “dập” tơi tả.

So với thời điểm trước khi phát bệnh, con ăn ngủ kém, cơ thể suy kiệt, giảm cân nghiêm trọng. Hồng Phát vừa trải qua đợt xạ trị 30 tia, bệnh đã tạm ổn, nhưng hành trình chống chọi với bệnh tật của con vẫn chưa thể kết thúc.

“Mẹ không còn cách nào khác”

Suốt quãng thời gian Hồng Phát theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Ung bướu, chị Hằng đều chẳng rời con nửa bước. Chứng kiến cảnh con cứ ăn vào lại ói ra, con bất lực nắm chặt tay đạp xuống giường, hay sự cảm nhận rõ nét về sự thay đổi tính tình của đứa trẻ, từ ngoan ngoãn, hiền lành thành cục cằn, khó gần, cõi lòng người mẹ cũng nếm đủ cay đắng.

{keywords}
Chị Hằng cạo trọc tóc để nguyện cầu cho con trai bình an vượt qua đợt xạ trị vừa qua.

Trước đây, chị Hằng thường ở nhà, trồng hoa màu trên mảnh đất chỉ khoảng 1 sào để bán, phụ chồng nuôi các con ăn học. Thế nhưng thời điểm trước Tết, miền Tây gặp hạn mặn, rau của chị bị chết hết, âm cả vào tiền đã đầu tư trước đó.

Chồng chị đi làm mướn đủ nghề, từ phụ hồ, đào đất, vác đất. Hôm nào không kiếm được việc thì ở nhà phụ vợ chăm rau. Khó khăn càng thêm chồng chất khi đứa con trai lớn phát bệnh đúng lúc dịch Covid bắt đầu. Số tiền dành dụm ít ỏi chẳng được bao lâu thì hết, phải vay mượn khắp người thân, họ hàng để đưa con đi “vái tứ phương”.

Thời điểm Hồng Phát cần tiền để xạ trị, chị Hằng chỉ biết ngẩng mặt lên trời mà than khóc. Vay nợ khắp nơi chưa trả được, biết hỏi ai số tiền quá lớn. May nhờ có các nhà hảo tâm giúp đỡ nên con mới được xạ trị đúng thời điểm.

Vừa rồi, Phát đã hoàn thành tia xạ trị cuối cùng, được cho về nhà nghỉ ngơi vài hôm, nhưng vét những đồng tiền cuối cùng để mua vé xe cũng chẳng đủ. Một người mẹ có con chung phòng bệnh với Phát thương xót, dúi vào tay chị Hằng vài đồng để đi đường.

Chị bùi ngùi lo lắng, đến nay, con trai đã đi được chặng đường quan trọng nhất, chỉ còn một chút nữa thôi là có thể được “về đích” trong trận chiến với căn bệnh. Nhưng gia đình đến thời điểm hiện tại đã quá kiệt quệ, tiền nợ đã chồng chất. Mà để con lỡ dở khi đã trải qua những giai đoạn quan trọng nhất thì thật thương tâm.

Thông qua Báo VietNamNet, chị Hằng cầu xin các mạnh thường quân giúp đỡ để con trai có thể đi đến cuối hành trình chống chọi bệnh tật.

Khánh Hòa

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Nguyễn Thị Thúy Hằng hoặc anh Nguyễn Thanh Hồng; Địa chỉ: ấp Cây Xanh, xã Thạnh Phú, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang; Điện thoại: 0978681193.
2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2020.245 (Ủng hộ Nguyễn Hồng Phát)
Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126
3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 028 3818 1436.


Cụ bà 70 tuổi còng lưng nhặt ve chai nuôi 4 đứa cháu mồ côi

Cụ bà 70 tuổi còng lưng nhặt ve chai nuôi 4 đứa cháu mồ côi

Điều cụ Đỗ Thị Tùy lo lắng nhất bây giờ là nếu một ngày mình không còn khả năng lao động, hoặc không may mất đi, 4 đứa cháu mồ côi tội nghiệp của bà sẽ ra sao?