- "Chúng tôi thật sự bó tay vì chẳng còn cách nào kiếm tiền chữa bệnh cho con nữa. Cháu đã mất một con mắt coi như mất nửa đời người rồi mà không có tiền chữa thì nguy cơ mất nốt con mắt còn lại cao lắm”, chị Vương Thị Tươi buồn rầu nói.

Bé Hứa Đình Luân (sinh năm 2006 ở thôn 2, xã Tân Cảnh, huyện Dăk Tô, tỉnh Kon Tum) bị bệnh ung thư mắt đã phải bỏ một con đang rất khó khăn để giữ con mắt còn lại vì không có tiền chữa trị.

Theo người nhà kể, gia đình có 2 đứa con, bé Luân là lớn sau Luân còn một đứa em 5 tuổi. Gia đình quê ở Cao Bằng nhưng vì cuộc sống khó khăn, làm không đủ ăn nên theo người cùng làng vào miền đất mới Dăk Tô hy vọng cuộc sống khá hơn.

{keywords}
Hy vọng sẽ có nhiều bạn đọc giúp đỡ để bé giữ được chút ánh sáng còn lại.

Tuy nhiên, tại nơi ở mới cuộc sống của họ cũng không khá hơn khi còn ở Cao Bằng nhiều vì ít đất canh tác vì con bệnh.

Lúc Đình Luân 1 tuổi, gia đình chị đã phát hiện thấy bé có mụn ở gần với mắt, lúc đầu không có biểu hiện đau như mụn thông thường. Tuy nhiên, một thời gian sau mụn sưng to khiến con mắt lồi ra ngoài.

Khi bé Luân được đưa tới bệnh viện thì con mắt ấy không thể giữ lại được. Bác sĩ viện mắt đã phẫu thuật cắt bỏ và chuyển bé đến BV Ung Bướu TP.HCM để tiếp tục điều trị.

Từ đó tới nay, chị Tươi và bé Luân gần như phải sống chung với bệnh viện và cứ phải di chuyển qua Viện Mắt và BV Ung Bướu. Cũng từ đây, cuộc sống gia đình chị vốn đã khó khăn, giờ lại càng khó khăn hơn.

Gia đình chị đã được hội phụ nữ xét thấy hoàn cảnh khó khăn cho vay 40 triệu đồng, số tiền này chị để chữa bệnh cho con nhưng cũng không đủ. Ngoài khoản tiền này, gia đình chị còn vay nhiều khoản nhỏ khác của người dân quanh vùng. Đến nay, chị không thể vay được thêm và tiền kiếm ra cũng không đủ cho con chữa bệnh.

“Gia đình tôi có 2 đứa con và bố mẹ già nên kiếm đủ ăn cho cả gia đình hai vợ chồng cũng đã phải cố gắng rất nhiều. Nhà chỉ có một sào đất cấy lúa thu hoạch 2 vụ cũng không đủ ăn. Ngoài làm việc nhà chúng tôi tranh thủ đi làm thuê mùa nào việc nấy vậy mà cũng vẫn khó. Từ khi cháu bị bệnh tôi theo cháu suốt, chỉ còn mình bố cháu ở nhà làm cách nào cũng không đủ tiền. Mỗi lần xuống đây lo tiền đi tiền về cũng khó chưa nói tới tiền thuốc ngoài danh mục. Tôi rầu lắm nhưng giờ ông trời bắt sao phải chịu vậy, được tới đâu hay tới đó”, chị Tươi nói.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: gửi anh Hứa Văn Kiến (thôn 2, xã Tân Cảnh, huyện Dăk Tô, tỉnh Kon Tum) ĐT: 0165 457 9885 Mã số 2016.143

2- Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ bé Hứa Đình Luân

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436