Người mẹ cảm thấy bất lực vì không thể làm cho con giảm bớt cơn đau. Những giọt nước mắt đau khổ của người mẹ không ngừng rơi. Nếu như, cuộc sống gia đình vẫn như hiện tại thì nguy cơ họ sẽ mất đứa con vĩnh viễn bởi đã cạn tiền chữa trị. 

Cơ hội nào cho con 

Nhìn cảnh cô bé khóc sưng đôi mắt, mồ hôi vã ra như tắm, có lẽ không ai cầm lòng nổi. Con đã phải chịu cảnh như vậy suốt một thời gian khá dài. Bác sĩ đang cố gắng tìm mọi cách để cứu con, nhưng nếu như cha mẹ không có đủ tiền thì cơ hội ấy sẽ vụt mất.  

{keywords}
Bé Tuyền bị bệnh tật hành hạ đau đớn

Con tên là Nguyễn Thanh Tuyền (sinh năm 2016 ở tổ 19 ấp Tân Lộc, xã Tân Lược, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long) đang bị bệnh bướu nguyên bào thần kinh. 

Lúc Thanh Tuyền khởi phát bệnh với triệu chứng khá mờ nhạt và giống như bị cảm sốt thông thường. Chị đưa con đi đến bác sĩ tư bao nhiêu lần nhưng cứ dừng thuốc là bé lại sốt trở lại và mỗi lần sau đó lại nặng thêm. 

Sau đó bé Thanh Tuyền hay bị đau bụng, chị đưa con đến BV Cần Thơ siêu âm mới phát hiện trong gan có áp se, thận có khối u. Đồng thời bằng mắt thường cũng có thể nhìn thấy trên đầu bé có một u nhỏ bằng đầu ngón tay. Tại đây, bác sĩ nghi ngờ bệnh nặng nên chuyển bé đến BV Ung Bướu để được thăm khám kỹ hơn. 

Sau một tuần nằm viện, bác sĩ đã thông báo cho gia đình một tin như sét đánh, bé Thanh Tuyền bị u nguyên bào thần kinh.  

{keywords}
Khối u trên đầu bé ngày một to

 Trong thời gian chờ đợi bác sĩ làm xét nghiệm để có phác đồ điều trị, sức khỏe của bé sụt giảm nhanh chóng. Khối u trên đầu bé Tuyền cũng ngày một to lên. 

Từ ngày nhập viện, bé Tuyền đã được truyền nhiều toa thuốc để cứu nguy tính mạng. Tuy nhiên, tình trạng hiện tại vẫn còn khá nặng, trong khi cha mẹ đã kiệt quệ bởi tiền chi phí nhiều hơn tiền kiếm được. 

Cha mẹ kiếm ăn cũng đã khó 

Mỗi lần nhìn thấy bác sĩ là cô bé lại khóc thét lên vì sợ phải truyền thuốc. Bé Tuyền đã quá ám ảnh bởi những mũi kim và thuốc uống hằng ngày. Ngày 3 lần uống thuốc và kim truyền thì hầu như lúc nào cũng phải gắn ở tay. 

“Có những hôm bé sợ quá cứ nằng nặc đòi về nhà. Nhìn con khóc ngặt nghẽo không hợp tác với bác sĩ mẹ cũng đau lòng. Có ai muốn ở bệnh viện đâu, nhưng cháu bé quá không hiểu được về nhà là có thể chết”, chị Đinh Thị Luôn nói.  

{keywords}
Cha làm đủ thứ việc vẫn không đủ tiền cho con chữa bệnh.

Vợ chồng anh Nguyễn Thanh Toàn và chị Đinh Thị Luôn mới chỉ có một mình bé Tuyền. Hai vợ chồng đều lao động chân tay, thu nhập thấp nên cuộc sống vẫn còn khó khăn. Chị Luôn ở nhà nhận lục bình khô về đan giỏ đựng trái cây, bình hoa mỗi cái tiền công được trả 13 ngàn. Một ngày làm cật lực chị Luôn cũng chỉ kiếm được 70-80 ngàn đồng. Ngày không có việc chị lại ra đồng mót khoai, hôm nào may mắn bán được 100 ngàn, có khi chỉ kiếm được nồi khoai luộc. 

Anh Toàn làm thuê đủ thứ việc từ đào mương khoai, dừa, bón phân, vác mướn vậy nhưng không phải lúc nào cũng có việc. Cuộc sống của gia đình họ vẫn còn gặp nhiều khó khăn, gia đình hoàn cảnh nên thỉnh thoảng lại nhận được dăm cân gạo, đường, bột ngọt của địa phương. 

Chia sẻ với chúng tôi chị Đinh Thị Luôn than thở: “Chúng tôi đuối quá rồi. Đi bệnh viện miết tiền đâu ra chữa cho đủ. Lúc con khỏe mạnh cũng còn lấy chỗ nọ đắp chỗ kia, từ ngày cháu bệnh đến nay vay đủ chỗ. Giờ tôi ngồi đây chăm con, chồng làm chẳng được bao nhiêu, biết lấy tiền đâu mà cứu con”. 

Đức Toàn 

Mọi đóng góp xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: anh Nguyễn Thanh Toàn (tổ 19, ấp Tân Lộc, xã Tân Lược, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long) ĐT: 035 449 9745

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.148 Nguyễn Thanh Tuyền

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436 

 

Vợ thập tử nhất sinh, cần 75 triệu đồng cứu sống

Vợ thập tử nhất sinh, cần 75 triệu đồng cứu sống

Nhìn vợ nằm thiêm thiếp trên giường, anh nắm lấy tay vợ: “Cô lên em ơi. Em đừng bỏ bố con anh. Khó khăn lắm chúng ta mới có được đứa con. Con đang đợi em về cho bú”.