- Cha con họ bây giờ không kiếm ra tiền, họ sống bằng tiền vay mượn và chút quà của những tấm lòng hảo tâm. Số phận của cô bé ấy trở nên mong manh, nếu như không có sự chia sẻ ngay lúc này.

Mẹ mất sớm, con ung thư

Đó là hoàn cảnh của bé Phạm Minh Anh (30 tháng tuổi ở ấp Kiến Quới, xã Kiến Thành, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) bị bệnh ung thư máu.

Bé Minh Anh vừa chào đời được 6 tháng, mẹ em phát bệnh ung thư vòm họng. Rồi chỉ sáu tháng sau, mẹ bé đã vĩnh viễn ra đi khi con vẫn còn thèm sữa mẹ. Trớ trêu thay, chỉ mấy tháng sau gia đình lại biết bé mắc căn bệnh hiểm nghèo, ung thư máu.

{keywords}
Mẹ mất sớm, cha nuôi con trong bệnh viện, cơ hội chữa bệnh của Minh Anh rất mong manh.

Theo người nhà kể, lúc đầu Minh Anh hay bị sốt, ói mửa, mắt lờ đờ, mệt mỏi không muốn ăn và vùng da toàn thân bị bầm tím. Sau ba ngày điều trị ở nhà, tình trạng bé nặng thêm, gia đình chuyển thẳng bé đến BV Nhi Đồng 1, TP.HCM. Sau khi bác sĩ làm xét nghiệm, kết quả bé bị ung thư máu.

“Tôi rụng rời chân tay khi được bác sĩ gọi vào thông báo tình trạng bệnh của con. Mẹ cháu mới nằm xuống chưa được bao lâu thì nay đến lượt con cũng mắc bệnh ung thư quái ác. Nợ vay chữa bệnh cho mẹ chưa dứt, giờ lại đến lượt con", anh Phạm Thanh Phong đau lòng chia sẻ.

Cha chăm con ở bệnh viện, tiền đâu chữa bệnh

Hai vợ chồng anh Phong có 3 công đất trồng lúa, ở địa phương anh cũng không thuộc diện nghèo khó vì ngoài đất nhà có, anh thuê thêm đất để làm. Vợ chồng anh dù chưa khá giả nhưng làm vẫn có chút tích lũy lúc ốm đau. Khi vợ anh bị bệnh, số tiền tích lũy mau chóng hết, anh đã bán dần 3 công đất hy vọng cứu được vợ.

Do phát hiện ra căn bệnh ung thư vòm họng quá muộn, chỉ sau 6 tháng, vợ anh đã ra đi mãi mãi để lại hai đứa con nhỏ. Sau khi mẹ mất mấy tháng, bé Minh Anh lại phát bệnh.

Từ đó đến nay, anh Phong và con phải sống chung với bệnh viện. Một tháng có khi chỉ được về nhà một tuần. Dù đã cố gắng tranh thủ đi làm kiếm tiền, nhưng số tiền kiếm được quá ít, không đủ để chi phí sinh hoạt cho hai cha con. Bé Minh Anh vẫn đang trong độ tuổi được bảo hiểm y tế 100%, nhưng bởi vẫn phải dùng thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế nên số tiền vượt chi. Mỗi lọ thuốc hơn 4 triệu đồng, một đợt dùng có thể 7-8 lọ.

“Minh Anh đang xài thuốc Leunase đây này. Tội nghiệp nó mẹ mất sớm rồi, giờ nó cũng bệnh nặng. Một mình cha nó ở đây, làm gì có tiền mà mua thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế. Hai cha con ở đây, sống nhờ vào bữa cơm ở bệnh viện và những tấm lòng hảo tâm đến giúp. Nó dễ thương lắm, lúc khỏe thì cứ toe toét cười. Ai thấy cũng thương cho hoàn cảnh của nó, nhưng chỉ giúp nhau trông giúp thôi chứ tiền bạc thì ai cũng khó khăn cả”, chị Lan người nhà cùng phòng với bé Minh Anh nói với chúng tôi.

Rất mong hoàn cảnh của cha con Minh Anh sớm nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của quý bạn đọc hảo tâm.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: anh Phạm Thanh Phong (ấp Kiến Quới, xã Kiến Thành, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang. ĐT: 01693 168 111)

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.284 (bé Phạm Minh Anh con anh Phạm Thanh Phong)

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436