- Vừa mới chào đời được ít tháng, cậu bé đã phải chấp nhận số phận nghiệt ngã, tuổi thơ gắn liền trong bệnh viện. Những cơn đau của bệnh, tác dụng phụ của thuốc khiến cậu bé mệt mỏi, đau đớn và quấy khóc. Chặng đường gian nan chữa bệnh cho con không biết khi nào kết thúc. Người mẹ trẻ ôm con trong bệnh viện, lòng luôn nặng trĩu lo âu về khoản tiền chữa bệnh sắp tới…

Bệnh từ ấu thơ

Mới chỉ 11 tháng tuổi, cậu bé Nguyễn Thiên Thành (ở trọ tại ấp 5, xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) đã mang trong mình căn bệnh u trung thất hiểm ác.

Phát bệnh từ khi 6 tháng tuổi, Thành đã phải chịu nhiều đau đớn từ tác dụng phụ của hóa chất truyền vào cơ thể. Sau mỗi đợt truyền thuốc, miệng của bé lở loét không thể ăn uống được, trên đầu tóc rụng không còn một cọng.

{keywords}
Bé Nguyễn Thiên Thành bị bệnh từ khi mới 6 tháng tuổi.

Quá trình điều trị này cứ phải lặp đi, lặp lại nhiều lần. Bao nhiêu lần truyền thuốc là bấy nhiêu lần, người mẹ trẻ của Thành gần như thức trắng đêm để chăm sóc cho con. Nhiều lúc khó khăn quá, chính chị cũng tưởng sẽ không vượt qua được, song, nhìn đứa con bé bỏng phải chịu bao đau đớn để giành sự sống, chị không cho phép mình buông xuôi.

Sau một thời gian dài điều trị cho con tại bệnh viện, chị Nguyễn Thanh Vân phải chi trả nhiều khoản tiền từ ăn uống, đi lại, chi phí và thuốc ngoài danh mục trong khi không có thời gian kiếm tiền.

Mẹ đơn thân nặng trĩu lo âu

Từ khi chia tay chồng, một mình chị Vân đảm nhận việc nuôi con. Nếu như bé khỏe mạnh thì mẹ con chị còn có thể xoay xở được. Thời gian này, nếu may mắn trong một tháng điều trị, bé Thành được “nghỉ phép” một tuần. Con hơi tạm ổn, chị Vân lại tiếp tục lăn lộn kiếm sống, mỗi ngày được 80-100 ngàn đồng. Số tiền này chưa đủ chi phí sinh hoạt cho hai mẹ con.

Số tiền cha bé đưa, chị Vân chỉ trả đủ chi phí đi lại cho hai mẹ con. Những lúc ở nhà, mẹ con chị được người thân cưu mang bằng bữa cơm, hộp sữa cho bé, khi ở bệnh viện thì sống nhờ cơm từ thiện.

Với thu nhập như hiện tại, cuộc sống của mẹ con chị vô cùng khó khăn. Chị Vân khó lòng có thể kiếm được những khoản tiền lớn để cho bé điều trị thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế.

“Tôi suy nghĩ đến mất ăn, mất ngủ cũng không nghĩ ra cách nào xoay tiền chữa bệnh cho con. Dù có vất vả đến mấy tôi cũng cố chịu, nhìn con mà sống. Nhưng nghĩ mai không ra cách, tôi bất lực quá. Cháu bé bỏng thế này, nếu không điều trị làm sao sống được”, chị Vân chực trào hai hàng nước mắt.

Đức Toàn

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: chị Nguyễn Thanh Vân ở trọ tại ấp 5, xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. ĐT 0128 476 3686

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.077 (bé Nguyễn Thiên Thành)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436