- Chị tự động viên mình cố gắng vượt qua được giai đoạn khó khăn này bởi nếu chị gục ngã, con chị cũng sẽ tắt hy vọng. Cố kìm nén nỗi đau nhưng khi chứng kiến con gái bé bỏng oằn mình đau đớn, chị lại không ngăn nổi nước mắt giàn giụa. Lâm vào cảnh bế tắc, chị đành cầu cứu đến tất cả mọi người.

Sự sống mong manh 

Bé Nguyễn Thanh Thúy (2 tuổi  ở 162 ấp Bình Điện, xã Bình Tịnh, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An) mang trong mình căn bệnh nguy hiểm, tính mạng đang bị đe dọa nếu như không được điều trị đầy đủ, kịp thời. Đó là bệnh ung thư máu, hay còn gọi là máu trắng.

Bệnh này khiến hồng cầu giảm dẫn tới tình trạng xuất huyết, nhiễm khuẩn, sức khỏe ngày càng yếu. Ban đầu là những triệu chứng như sốt, ói, nổi hạch, nhưng suốt thời gian dài, cả gia đình và bác sĩ vẫn không tìm ra được nguyên nhân.

{keywords}
Mắc căn bệnh máu trắng, tử thần luôn theo sát bên con nếu như không có tiền điều trị

Đến khi bé được đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 thì sức khỏe đã kiệt quệ, chân đứng không vững, da xanh tái. Sau một tuần nằm viện, bằng nhiều biện pháp thăm khám và xét nghiệm, bác sĩ mới đưa ra chẩn đoán. 

Được truyền đủ 3 dòng máu, sức khỏe của Thúy có khá hơn nhưng đây chỉ là giải pháp tạm thời. Theo phác đồ của bác sĩ, bé còn phải trải qua nhiều đợt hóa trị bằng nhiều loại thuốc đặc trị, căn bệnh mới lui.  

Mỗi một lần truyền thuốc là một khó khăn đối với cả gia đình và bản thân bé Thanh Thúy. Trong khi cha mẹ đang lo lắng kiếm đủ số tiền mua những toa thuốc ngoài danh mục đắt đỏ thì em cũng gồng mình lên chống chọi với cơn đau do tác dụng phụ của thuốc. Mỗi lần truyền thuốc, bé lại bị sốt và nằm li bì cả ngày không thể ăn uống được.

Ruộng đã cầm cố 

Vì mạng sống của con gái, vợ chồng anh Nguyễn Văn Út và chị Trần Thị Lệ Xuân đã cầm cố 2,5 công ruộng là nguồn thu nhập cho cả gia đình. Chị Xuân bảo, lúc con bệnh chỉ lo cứu được mạng sống cho con rồi sau đấy khó khăn cỡ nào cũng tìm cách giải quyết được.

Thế nhưng anh chị không thể ngờ rằng, việc chữa bệnh cho con lại kéo dài và tốn kém đến vậy. Bỗng dưng nguồn thu bị cắt đột ngột, tiền thuốc men nhiều, gia đình lâm vào cảnh khốn đốn, khó khăn gấp bội. 

{keywords}
 Gia đình lâm vào cảnh khó khăn trong khi con đang rất cần tiền điều trị

Tính đến hiện tại, vợ chồng chị đã vay nợ tổng cộng 70 triệu đồng mà số tiền đó cũng đã hết. Trong nhà chỉ còn một cặp bò duy nhất được cho là có giá. Cặp bò này anh chị được giúp đỡ để gây dựng về kinh tế nên chưa dám bán vì sợ người cho buồn lòng. Chị Xuân hiện đang xin nghỉ việc không lương để chăm sóc con. Tuy nhiên nếu tình trạng này kéo dài, chị buộc phải xin nghỉ hẳn. Anh Út không còn đất canh tác, chuyển qua lao động chân tay. Công việc làm thuê thất thường phụ thuộc rất nhiều vào may rủi.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Lệ Xuân nói: “Cho đến thời điểm này, vợ chồng em không biết phải làm thế nào nữa. Thật sự em chỉ biết cố gắng hết sức được tới đâu hay tới đó. Hai vợ chồng cũng tìm mọi cách tốt nhất cho con rồi, kể cả cầm cố đất đai. Mặc dù cháu có bảo hiểm y tế nhưng số tiền thuốc mua ngoài khá lớn nếu tự kiếm thì không bao giờ đủ được. Tại cha mẹ nghèo nên tội con, nếu như chúng em không còn tiền thì cháu sẽ ra sao. Em chỉ cầu mong cháu nhanh khỏi bệnh, vợ chồng em sẽ đi làm kiếm tiền trả nợ”. 

Đức Toàn 

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: anh Nguyễn Văn Út 162 ấp Bình Điện, xã Bình Tịnh, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.157 (bé Nguyễn Thanh Thúy)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436