Nuôi con từ lúc mới chào đời, chị chưa từng chứng kiến cảnh con đau đớn khóc lóc nhiều đến vậy. Bởi lẽ chỉ cách đây một thời gian ngắn thôi, con trai chị vẫn mạnh khoẻ mà lớn lên như nhiều đứa trẻ khác.

Đó là trường hợp mẹ con bé Nguyễn Văn Nhí (SN 2006), trú tại  ấp An Đức, thị trấn Đại Ngãi, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng. Bé Nhí bị ung thư máu, tình trạng đang ngày một trầm trọng.

{keywords}
Bé Nguyễn Văn Nhí đang điều trị tại BV Ung Bướu TP.HCM.

Thấy từng khối hạch nổi hai bên cổ nóng ran, chỉ cần chạm nhẹ vào là con kêu đau thảm thiết, chị Lê Thị Nhị đã đưa con tới nhiều bác sĩ, bệnh viện nhưng chẩn đoán ban đầu đều chưa tìm ra nguyên nhân.

Từ một cậu bé khỏe mạnh, chỉ sau một thời gian sức khỏe của Nhí yếu hẳn. Da xanh xao, liên tục mất ăn mất ngủ, người tiều tụy. Thậm chí có ngày, em cứ ôm ngực vì thở không nổi. Sau khi được bác sĩ lấy mẫu làm xét nghiệm sinh thiết, cả gia đình bàng hoàng khi hay con mắc phải bệnh ung thư máu.  

{keywords}
Ngôi nhà cũ kỹ, dột nát của gia đình em Nhí 

 

{keywords}
Bên trong căn nhà chẳng có món đồ gì đáng giá

Nhí hiện đang điều trị hóa chất theo phác đồ của bác sĩ. Mỗi một lần truyền hóa chất, tác dụng phụ của thuốc khiến cơ thể em càng thêm yếu ớt. Tuy nhiên, vấn đề gia đình Nhí phải đối mặt không chỉ là bệnh tật của con mà còn là chi phí chữa bệnh trong thời gian sắp tới.

Cha mẹ nghèo nợ nần chồng chất 

Hoàn cảnh khó khăn, vợ chồng anh Nguyễn Văn Hưng và chị Lê Thị Nhị đều làm thuê nên mãi cũng chưa sửa được căn nhà dột nát. Mới đây, gia đình được chùa xây cho một ngôi nhà. Hiện nhà này mới khởi công xây dựng được nửa tháng, mọi việc vẫn còn đang dang dở.  

{keywords}
Vợ chồng nghèo không đủ tiền cho bé chữa bệnh

Anh Hưng cha bé Nhí bị câm điếc bẩm sinh nên tìm được việc làm cũng không phải dễ, chủ yếu những người quen biết thấy thương cảm hoàn cảnh nên gọi anh làm. Số tiền kiếm được vì thế cũng bấp bênh.

Trong khi đó, chị Lê Thị Nhị nhiều năm nay đi giúp việc. Hiện tại mỗi tháng, chị kiếm được 300 ngàn đồng. Cô con gái đầu xin đi làm công nhân được 1 năm, sống xa nhà, hàng tháng phụ cho mẹ được 1,5 triệu đồng.  

Từ ngày Nhí bị bệnh, một mình chị Nhị không thể chăm sóc được nên cô con gái cũng phải nghỉ phụ mẹ chăm em. Trong nhà chỉ có một mình anh Hưng kiếm tiền, cuộc sống vốn túng thiếu càng trở nên vất vả hơn. Hôm nào không có việc làm, anh lại chài cá để cả nhà còn có miếng ăn.

{keywords}
Gia đình bé đang được giúp đỡ xây nhà.

Bấy lâu nay, tiền chữa bệnh cho con đều là đi vay mượn. Anh chị vay diện hộ nghèo được 30 triệu đồng và vay bà con lối xóm 50 triệu đồng, nhưng rồi cũng tiêu hết mà bệnh của con vẫn còn cần chữa lâu dài.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Lê Thị Nhị buồn rầu nói: “Nhà tôi đã nghèo còn mắc cái eo. Con khỏe mạnh thì cuộc sống cũng còn bộn bề khó khăn. Bao nhiêu năm nay chẳng thoát được nghèo. Vợ chồng làm nhưng thu nhập chẳng được bao nhiêu, ăn uống cũng phải tiết kiệm.

Bác sĩ nói cháu còn điều trị lâu dài mà không biết gia đình tôi có lo nổi cho cháu không. Chỉ trả khoản tiền thuốc ngoài danh mục bảo hiểm, chúng tôi cũng không lo nổi. Con thì đau đớn khóc than vậy lỡ lòng nào đem về mà ở lại biết tính sao đây?” 

Những khó khăn cứ dồn dập bủa vây khiến cuộc sống của gia đình nghèo trở nên bi đát, tính mạng của bé Nguyễn Văn Nhí cũng vì thế mà bị đe doạ. Mong rằng hoàn cảnh của em sẽ nhận được sự quan tâm của mọi người.

Đức Toàn 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Lê Thị Nhị, ấp An Đức, thị trấn Đại Ngãi, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng. ĐT: 032 845 6159

2. Qua báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.106 (bé Nguyễn Văn Nhí)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn

Lọ thuốc cho con 4 triệu đồng, cha sửa xe thuê làm sao mua nổi

Lọ thuốc cho con 4 triệu đồng, cha sửa xe thuê làm sao mua nổi

Dù sức khỏe có tiến triển hơn lúc trước nhưng tính mạng bé vẫn đang trong tình trạng báo động đỏ do gia đình thiếu tiền điều trị.