- Mắc chứng bệnh tan máu bẩm sinh, anh Chấn hằng ngày vẫn phải gắng gượng làm việc kiếm tiền để duy trì sự sống cho mình. Người đàn ông khốn khổ này chỉ có một mong ước nhỏ nhoi, là có một cây đàn organ để hàng ngày đi dạy nhạc, kiếm tiền chữa bệnh...

TIN BÀI KHÁC

Người nghèo khó mắc bệnh hiếm gặp

30 tuổi cũng là chừng ấy thời gian, anh Hoàng Ngọc Chấn (SN 1986, trú tại tổ 7, thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái) phải chống chọi với căn bệnh tan máu bẩm sinh (thalassemia). Với nghi lực phi thường và ước mơ cháy bỏng của mình, anh Chấn đã vượt qua mọi rào cản của bệnh tật, vươn lên thi đậu vào trường cao đẳng nghệ thuật Tây Bắc. 3 năm học, anh Chấn phải chật vật vừa học, vừa đi làm thêm kiếm tiền chữa bệnh.

{keywords}
Mong muốn có cây đàn để hằng ngày anh Chấn kiếm tiền chữa bệnh đến nay vẫn chưa thành hiện thực

Tốt nghiệp ra trường, anh Chấn được nhận vào làm việc tại phòng văn hóa huyện miền núi tỉnh Hà Giang. Một tương lai tốt đẹp mở ra khi anh có được việc làm ổn định. Nhưng éo le thay, đi làm chưa được bao lâu thì căn bệnh hiểm nghèo lại tái phát và ngày càng nặng thêm, có lúc anh phải nằm viện cả tháng để điều trị.

Trong lúc tưởng chừng như tuyệt vọng vì căn bệnh khó chữa thì bất ngờ, anh Chấn lại tìm được một nửa của mình. Khi ấy, anh đang công tác trên huyện miền núi đã gặp chị Thèn Thị Thu Xuân, người dân tộc Giáy. Những ngày tháng tiếp xúc, giúp đỡ nhau giữa hai người đã nảy sinh tình cảm. Chị Xuân thổ lộ: "Ngày đó, mình mê tiếng hát của anh, dù bị đau đớn về thể xác, nhưng cứ dứt cơn đau là anh ấy lại hát cho cả phòng nghe. Ai cũng khen, còn mình thì ngưỡng mộ vô cùng..".

Từ ngày xây dựng tổ ấm, trách nhiệm gia đình, cùng với gánh nặng cơm áo gạo tiền, bao nhiêu lo toan của cuộc sống thường nhật đè nặng lên đôi vai vợ chồng anh Chấn. Thương người vợ tảo tần, biết sức mình chẳng thể giúp vợ chăm lo đồng áng, nên mỗi lần sức khỏe ổn định, anh Chấn đi cùng với ban nhạc tổ chức đám cưới để kiếm thêm thu nhập mua thuốc cho mình.

Khao khát được chữa bệnh

Gặp anh Chấn, chúng tôi cảm nhận được sự khát khao sống rất mãnh liệt. Anh thật thà chia sẻ "Tôi biết bệnh của mình có nằm mơ cũng không đủ tiền chữa khỏi. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, vợ đang mang bầu. Nhưng tôi muốn được sống để gặp còn mình, để làm tròn nghĩa vụ của một người cha..."

Mỗi tháng, anh phải đến bệnh viện Huyết học truyền máu TW một lần, chi phí đi lại, ăn uống và mua thuốc điều trị ngoài danh mục bảo hiểm vô cùng tốn kém, có khi lên đến cả chục triệu. Chồng bệnh, vợ mang thai không làm được gì, số tiền chữa bệnh hoàn toàn do vay mượn mà có. Hiện tại đã vay quá nhiều, mọi người không dám cho vay thêm, gia đình anh lâm vào cảnh đường cùng.

Điều mơ ước duy nhất lúc này của anh Chấn là có một cây đàn organ để hằng ngày, anh đi dạy thêm kiếm tiền mua thuốc.

Phạm Bắc

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Hoàng Ngọc Chấn, tổ 7, thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái. SDT: 0978709531

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.277 (anh Hoàng Ngọc Chấn, Yên Bái)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436