- Cùng lúc mắc hai căn bệnh ung thư, tính mạng Danh bị đe dọa nghiêm trọng. Khuôn mặt biến dạng, đau đớn giằng xé, cậu bé 8 tuổi đang phải sống những tháng ngày chật vật, tăm tối nhất của cuộc đời.

Con mắc bệnh hiếm, cha mẹ "cắm" hết sổ lương không đủ

Mẹ rửa chén thuê không đủ tiền chữa bệnh, nuôi con

Bé Võ Hồng Danh (8 tuổi) là con trai út của vợ chồng anh Võ Hồng Nam (sinh năm 1965) và chị Phan Thị Liêm (sinh năm 1975), trú tại xóm 4, xã Hương Long, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh. Mang trong mình bệnh ung thư máu và ung thư da, hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn, tính mạng Danh đang bị đe dọa vì cha mẹ đã không còn đủ khả năng chạy chữa.

Theo chỉ dẫn của cô y tá Khoa Nhi - Bệnh viện K3 Tân Triều, chúng tôi tìm gặp anh Võ Hồng Nam, cha của Danh. Trên giường bệnh, anh Nam ôm chặt lấy đứa con trai đang khóc thét vì đau đớn, ra sức dỗ dành: “Con ngoan, bố ở đây mà. Con ơi, đừng khóc nữa”.

{keywords}
Mắc cùng lúc 2 căn bệnh hiểm nghèo, sự sống của bé Danh đang gặp nguy hiểm

Nghẹn ngào, anh Nam kể, khi tròn 1 tuổi, cơ thể bé Danh có những dấu hiệu lạ, xuất hiện nhiều mụn nhỏ mọc khắp người kèm theo sốt kéo dài. Đưa con đi bệnh viện huyện rồi bệnh viện tỉnh khám, các bác sĩ cũng không tìm ra nguyên nhân.

Đến năm 2015, khối u ở đuôi mắt và bả vai ngày một to dần khiến bé đau đớn khóc lóc cả ngày. Tiếp tục vay mượn, bồng bế con lên bệnh viện tuyến trung ương, trai quả nhiều xét nghiệm, lần này vợ chồng anh như chết lặng khi cầm tờ kết quả, con trai mắc cùng lúc hai căn bệnh hiểm nghèo.

Kể từ đó đến nay, vợ chồng anh Nam phải trải qua một khoảng thời gian hết sức khó khăn. Nuôi hy vọng chữa bệnh cho con, nghe tin ở đâu có thầy lang giỏi, bác sĩ hay, anh chị lại tìm đến đó rồi thất vọng trở về. Bé Danh đã trải qua 2 lần phẫu thuật mà sự sống vẫn còn gặp nguy hiểm.

Thân hình gầy gò, lấm tấm lở loét, khối u trên mặt lồi ra khiến khuôn mặt biến dạng đến đáng sợ. Một người nhà bệnh nhân cùng phòng bé chia sẻ: “Nhìn gương mặt của cháu mà tôi cứ bủn rủn chân tay. Còn nhỏ thế mà đã phải chịu bệnh nặng. Từ hôm nhập viện đến nay tôi thấy cháu cứ khóc suốt, chắc vì đau quá".

{keywords}

{keywords}

Khắp cơ thể bé mọc những khối u lở loét

Bố mẹ vay nặng lãi chữa bệnh cho con

Những ngày con ở bệnh viện, vợ chồng anh Nam phải luân phiên nhau trực để tiện chăm sóc con. Công việc đồng áng ở quê vì thế cũng ngưng trệ hoàn toàn. Nguồn thu nhập chính của gia đình chủ yếu phụ thuộc vào 2 sào ruộng khoán mùa được mùa mất. Hết ngày mùa cấy hái, anh Nam lại tranh thủ đi làm thợ xây kiếm thêm thu nhập. Năm 2014, anh gặp tai nạn lao động dẫn tới hỏng một bên mắt phải, thị lực giảm hẳn. 

Để có tiền cho con nhập viện, vợ chồng anh phải vay mượn khắp nơi, anh em, hàng xóm, thậm chí vay cả ngân hàng. Vốn đã khó khăn, nay con mắc bệnh nặng càng khiến tình cảnh gia đình kiệt quệ.

“Chúng tôi không biết nên làm gì nữa. Tiền thì không làm ra lấy một đồng mà mỗi ngày cả nhà tiêu hết hơn 200 ngàn, đó là chưa kể tiền thuốc cho con, có những bữa, hai vợ chồng chỉ dám ăn bánh mì cầm hơi lấy tiền mua sữa cho con…”, chị Liêm bùi ngùi.

{keywords}
Chị Liêm ứa nước mắt khi nghĩ đến tương lai của con

Trao đổi với PV, ông Lê Thanh Hải, trưởng xóm 4, xã Hương Long, huyện Hương Khê cho biết: "Gia đình anh Nam thuộc vào diện khó khăn của địa phương, cả hai vợ chồng đều làm nông nghiệp. Anh chị có 3 người con, 2 gái và một trai, cậu con trai út không may bị bệnh ngay từ nhỏ phải đi điều trị khắp các bệnh viện khiến kinh tế vô cùng khó khăn. Mong rằng qua các phương tiện truyền thông, cháu bé được nhiều người chia sẻ, giúp đỡ".

Hiện tại, bé Danh chưa phải dùng đến thuốc ngoài bảo hiểm nhưng lộ trình điều trị còn lâu dài. Cha mẹ phải nghỉ việc để tập trung lo cho con, thu nhập không có trong khi sức khỏe con hết sức ngặt nghèo, hai con gái đầu của anh Nam vẫn đang trong độ tuổi đi học. Rất mong quý bạn đọc có tấm lòng hảo tâm có thể lưu ý, giúp đỡ bé Võ Hồng Danh.

Phạm Bắc

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Võ Hồng Nam/ Chị Phan Thị Liêm, xóm 4, xã Hương Long, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh. SĐT 0352061510

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.254 (bé Võ Hồng Danh)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436