Bệnh tật dập tắt một ước mơ

“Nhắc tới hoàn cảnh của em Nguyễn Xuân Dũng (17 tuổi) đang điều trị tại khoa Nhi, chúng tôi ai cũng thương bởi cậu bé đang ở độ tuổi đẹp nhất, bao ước mơ hoài bão còn đợi phía trước. Vậy mà em đã phải bỏ lại phía sau để chữa bệnh. Đáng lo ngại hơn, lộ trình điều trị của em rất tốn kém, bố mẹ làm nghề tự do nên kinh tế gặp khó khăn. Mong rằng qua chia sẻ của báo VietNamNet, em Dũng sẽ nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của cộng đồng". Đó là những băn khoăn của chị Ngô Thùy Nhâm - cán bộ phòng CTXH Bệnh viện K3 Tân Triều khi dẫn chúng tôi đi thăm bệnh nhân.

{keywords}
Em Nguyễn Xuân Dũng 17 tuổi mắc bệnh u nguyên bào thần kinh

Ngồi dựa vào tường, cố gắng với những hơi thở khó nhọc, Dũng cho biết em đang mệt lắm, rất khó thở và tức ngực.

“Em chỉ muốn sớm chữa khỏi bệnh để được về đi học bình thường như các bạn. Thường xuyên phải vào bệnh viện điều trị nên việc học của em cũng ảnh hưởng rất nhiều. Bị chậm kiến thức nên em phải cố gắng gấp nhiều lần anh ạ. Em mơ ước trở thành sinh viên trường sĩ quan quân đội nhưng có khi nào em phải bỏ học giữa chừng không anh?”. Cậu bé ngắt lời, hai hàng mắt tuôn ra khiến mọi người chứng kiến cũng không kìm được lòng.

Được biết, Dũng hiện là học sinh lớp chuyên Anh trường THPT Cầu Giấy. Cách đây 1 năm, trong lúc chơi bóng cùng các bạn thì đột ngột bị ngất lịm. Qua các xét nghiệm, bác sĩ phát hiện trong cơ thể em có một khối u nặng 2kg sau phúc mạc. 

Gương mặt ái ngại, TS. Bác sỹ Trần Văn Công, Trưởng khoa Nhi Bệnh viện K3 Tân Triều chia sẻ: “Hoàn cảnh của em Dũng rất đáng thương. Trước đó bệnh nhân đã được mổ cấp cứu lấy khối u và chẩn đoán bệnh u nguyên bào thần kinh. Thời điểm chẩn đoán thì bệnh đã lan khắp ổ bụng, nguy cơ di căn rất cao. Do đó bước 1 chúng tôi điều trị lộ trình hóa chất đã giảm được đến 80%.

Đến đợt điều trị bước 2 thì thuốc lại hoàn toàn nằm ngoài danh mục bảo hiểm chi trả. Tiền thuốc cho em mỗi đợt vào khoảng 30 triệu đồng (một đợt 21 ngày). Đối với gia đình em Dũng thì đây quả là một điều khó khăn".

{keywords}
Lộ trình điều trị cho Dũng rất tốn kém

Bố mẹ cầm cố nhà cửa

Để chiến đấu với căn bệnh quái ác, Dũng đã phải trải qua biết bao đau đớn với hàng chục lần hóa trị. Nhìn tóc con rụng dần từng ngày, bố mẹ Dũng khóc cạn cả nước mắt.

Được biết, bố mẹ em, anh Nguyễn Xuân Tú (48 tuổi) và chị Nguyễn Thị Ngọc có thuê cửa hàng bán bánh gối ở tầng 1 của khu tập thể. Ngoài Dũng, vợ chồng chị Ngọc còn có hai con nhỏ đang ở độ tuổi ăn học và cha mẹ già.

Trước đây gia đình anh Tú, chị Ngọc sống chung cùng bố mẹ tại khu tập thể Nghĩa Tân, kinh tế khá khó khăn. Sau nhiều năm làm lụng vất vả, anh chị tiết kiệm mua được căn chung cư nhỏ ở riêng. Đang lúc cuộc sống khấm khá hơn một chút thì bất ngờ, em Dũng lại lâm bệnh trọng.  

Hơn một năm ròng rã chữa trị bệnh cho con, những thứ quý giá nhất trong nhà cũng đội nón ra đi theo những phác đồ điều trị. Gia đình em đã phải cầm cố nhà cửa rồi nợ thêm hàng trăm triệu đồng bên ngoài để cố gắng giành giật sự sống cho Dũng.

Mọi chi phí thuốc thang sau mỗi đợt truyền, hóa, xạ trị cho Dũng đều phải đi vay mượn. Nợ nần mỗi ngày một chồng chất, khả năng sắp tới ngôi nhà gia đình em đang ở cũng phải bán đi vừa để trả nợ và để chữa bệnh cho Dũng

{keywords}{keywords}
Hoàn cảnh đáng thương của em Nguyễn Xuân Dũng đang rất cần được bạn đọc giúp đỡ

“Dù có ra đường ở vợ chồng em cũng không từ bỏ việc chữa bệnh cho con. Khổ mấy cũng chịu, người ta bảo còn nước thì còn tát mà…”, chị Ngọc xót xa.

Căn bệnh dày vò Dũng đau đớn nhưng em vẫn rất lạc quan, nghị lực chiến đấu với bệnh. Khát khao được sống của em luôn cháy bỏng ẩn sau đôi mắt ngời sáng. Dũng nuôi hy vọng một ngày nào đó, em chiến thắng được bệnh tật, trở lại trường học để thực hiện ước mơ của minh.

Phạm Bắc

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp:  Chị Nguyễn Thị Ngọc, phòng 410 C2, khu tập thể Nghĩa Tân, quân Cầu Giấy HN. SĐT 0964317667

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.409 (em Dũng)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 08 3818 1436

Bố bỏ đi, cháu bé 4 tuổi bị ung thư chỉ còn ông nội chăm sóc

Bố bỏ đi, cháu bé 4 tuổi bị ung thư chỉ còn ông nội chăm sóc

- Khác với những bệnh nhi ung thư khác, cháu Nguyễn Minh Đức phải sống trong cảnh thiếu hẳn bàn tay chăm sóc từ cả bố lẫn mẹ.